Quy trình chung của lập kế hoạch và xây dựng chương trình cho sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Việc lâp kế hoạch là việc tất yếu cho sự thành công của sự kiện. Một bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn chạy chương trình thuận lợi, quản lý và phòng ngừa rủi ro tốt nhất.
Một sự kiện thành công dựa vào nhiều yếu tố như nhân sự, các hạng mục cần thiết, chi phí .. và sự tổ chức chuyên nghiệp, linh hoạt, xử lý tình huống tốt của người tổ chức.

Đọc thêm

Vai trò của việc lập kế hoạch tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Để sắp xếp một cách hiệu quả các công việc trong quá trình lập kế hoạch, nhà quản trị sự kiện cần nắm chắc những yếu tố, mà trọng tâm là điều khiển và đánh giá quy trình, phối hợp những quyết định trong tất cả mọi lĩnh vực để phát triển và truyền đạt mục tiêu các sự kiện, thôi thúc và khuyến khích những người có trách nhiệm đối với việc thực hiện những thành phần khác nhau của kế hoạch.

Đọc thêm

Quản lý nguồn nhân lực trong tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Nhân sự là điều rất quan trọng đối với việc tổ chức event, bởi con người là tiền đề cho mọi hoạt động diễn ra trong sự kiện, là nơi bắt nguồn các ý tưởng sáng tạo và cụ thể kế hoạch trên giấy ra thực tế. Bởi vậy, có thể nói nhân sự là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định thành công của event

Đọc thêm

Những vấn đề cần chú trọng khi lựa chọn địa điểm cho sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện ở khách sạn sẽ rất thuận tiện cho khách tham dự, thể hiện được tính chất của sự kiện, tiết giảm được một số chi phí và thời gian đi lại bởi các khách sạn thường nằm ở khu vực trung tâm thành phố, đồng thời trong các khách sạn thường có những dịch vụ đi kèm miễn phí.

Đọc thêm

Những sự cố thường gặp và cách giải quyết khi tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Khi tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, rủi ro không “chừa” bất kì thời điểm nào mà có thể xuất hiện một cách bất ngờ. Các trục trặc có thể xảy ra từ khi khai màn đến khi kết thúc chương trình. Nếu như trước đó bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng về dàn dựng các thiết bị thì có thể rủi ro lại xảy ra bởi các yếu tố khách quan như thời tiết, khách mời đến trễ,…

Đọc thêm

Các công việc cần chuẩn bị trong tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Các sự kiện được tổ chức đều nhằm một mục đích nhất định, có thể là để PR sản phẩm, PR thương hiệu, có thể là khai trương, động thổ, hay chỉ đơn giản là một bữa tiệc để kỉ niệm một ngày đáng nhớ. Nhưng dù quy mô của sự kiện đó như thế nào, lớn hay nhỏ, hình thức như thế nào, tổ chức trong nhà hay ngoài trời, thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị sau đây. 

Đọc thêm

Yêu cầu đối với nhân lực ngành tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện đã và đang được xem là một ngành công nghiệp phát triển với tốc độ chóng mặt, thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Kiến thức và kỹ năng tổ chức sự kiện có thể tìm tòi học hỏi qua sách vở, thực tiễn nhưng để thực hiện công việc này hiệu quả, yếu tố bản thân mới chính là thứ quan trọng nhất

Đọc thêm

Hiểu đúng về tổ chức sự kiện Kiến thức tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện không còn là một ngành nghề mới mẻ nhưng hiện nay nó đang dần trở nên hấp dẫn và đạt được những hiệu quả rất tốt. Những người làm về tổ chức sự kiện đặc biệt cũng phải là những người có óc sáng tạo, đam mê, năng động... Một công việc đòi hỏi người làm cần phải có những tố chất rất đặc biệt. Nó không hề dễ dàng mà là cả một thách thức, mạo hiểm lớn. Để đạt được thành công là cả một quá trình dài đối với việc trau dồi kiến thức và biến hóa đa dạng về màu sắc.

Đọc thêm