Ekip tổ chức sự kiện gồm những ai ? Kiến thức tổ chức sự kiện
Dưới đây là 28 vị trí quan trọng nhất trong hệ thống của một êkip tổ chức sự kiện dạng chương trình biểu diễn nghệ thuật hoặc festival với quy mô trung bình trở lên và có bán vé.
Khóa học MC nhí cho trẻ em thứ 2, 4, 6 khai giảng 31/05/2021
Khóa học tổ chức sự kiện chuyên nghiệp khai giảng 10/05/2021
Khóa học MC cơ bản học Thứ 7, Chủ Nhật khai giảng 17/04/2021
Khóa học kĩ năng giao tiếp - thuyết trình tối thứ 3, 5, 7 khai giảng 20/04/2021
Khóa học MC cơ bản buổi tối thứ 2, 4, 6 khai giảng 19/04/2021
Khóa học kỹ năng giao tiếp thuyết trình cuối tuần khai giảng ngày 17/04/2021
Dưới đây là 28 vị trí quan trọng nhất trong hệ thống của một êkip tổ chức sự kiện dạng chương trình biểu diễn nghệ thuật hoặc festival với quy mô trung bình trở lên và có bán vé.
Đối với các chuyên gia, các nhà tổ chức sự kiện thì việc xây dựng một bản kế hoạch tổ chức đầy đủ, được trau chuốt về mặc ý tưởng, trình bày và thuyết phục được khách hàng là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của bất kỳ sự kiện nào.
Tổ chức sự kiện là ngành nghề mà nhiều người cho rằng ý tưởng là yếu tố quan trọng nhất trong tổ chức sự kiện, nhưng thực chất, sau khi trải qua một khoảng thời gian được cọ xát với nghề tổ chức sự kiện, hầu hết các nhà tổ chức sự kiện đều nhận thấy rằng: Một người giỏi về tổ chức sự kiện trước tiên phải là người tỉ mỉ, cầu toàn chu đáo, biết chăm chút tới từng tiểu tiết
Thời đại 4.0 với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) đang thay đổi cách thức vận động của xã hội. Mối đe dọa bị thay thế nhân lực vẽ lên một viễn cảnh máy móc thông minh sẽ thống trị.
Việc lâp kế hoạch là việc tất yếu cho sự thành công của sự kiện. Một bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn chạy chương trình thuận lợi, quản lý và phòng ngừa rủi ro tốt nhất.
Một sự kiện thành công dựa vào nhiều yếu tố như nhân sự, các hạng mục cần thiết, chi phí .. và sự tổ chức chuyên nghiệp, linh hoạt, xử lý tình huống tốt của người tổ chức.
Vai trò của truyền thông trong tổ chức sự kiện vô cùng quan trọng, một sự kiện thành công là được nhiều người biết đến và được giới truyền thông đánh giá tốt, chẳng thế mà có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi đến 30% ngân sách cho việc truyền thông trong sự kiện
Để sắp xếp một cách hiệu quả các công việc trong quá trình lập kế hoạch, nhà quản trị sự kiện cần nắm chắc những yếu tố, mà trọng tâm là điều khiển và đánh giá quy trình, phối hợp những quyết định trong tất cả mọi lĩnh vực để phát triển và truyền đạt mục tiêu các sự kiện, thôi thúc và khuyến khích những người có trách nhiệm đối với việc thực hiện những thành phần khác nhau của kế hoạch.
Nhân sự là điều rất quan trọng đối với việc tổ chức event, bởi con người là tiền đề cho mọi hoạt động diễn ra trong sự kiện, là nơi bắt nguồn các ý tưởng sáng tạo và cụ thể kế hoạch trên giấy ra thực tế. Bởi vậy, có thể nói nhân sự là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định thành công của event
Công việc tổ chức một sự kiện giống như bạn đang chơi một trò chơi ghép hình và người chơi ghép hình vậy. Nó chỉ có thể thành công khi bạn có thể ghép hoàn chỉnh bức tranh đó bằng hàng trăm, hàng ngàn những mẩu nhỏ chi tiết.
Tổ chức sự kiện ở khách sạn sẽ rất thuận tiện cho khách tham dự, thể hiện được tính chất của sự kiện, tiết giảm được một số chi phí và thời gian đi lại bởi các khách sạn thường nằm ở khu vực trung tâm thành phố, đồng thời trong các khách sạn thường có những dịch vụ đi kèm miễn phí.
Khi tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, rủi ro không “chừa” bất kì thời điểm nào mà có thể xuất hiện một cách bất ngờ. Các trục trặc có thể xảy ra từ khi khai màn đến khi kết thúc chương trình. Nếu như trước đó bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng về dàn dựng các thiết bị thì có thể rủi ro lại xảy ra bởi các yếu tố khách quan như thời tiết, khách mời đến trễ,…
Câu chuyện lập dự toán ngân sách cho sự kiện rất dài và không hề dễ. Làm cách nào để bạn có thể bao quát hết các hạng mục, tránh thiếu sót và những rắc rối không đáng có? Làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất trong ngân sách eo hẹp mà sếp đã duyệt ?
Các sự kiện được tổ chức đều nhằm một mục đích nhất định, có thể là để PR sản phẩm, PR thương hiệu, có thể là khai trương, động thổ, hay chỉ đơn giản là một bữa tiệc để kỉ niệm một ngày đáng nhớ. Nhưng dù quy mô của sự kiện đó như thế nào, lớn hay nhỏ, hình thức như thế nào, tổ chức trong nhà hay ngoài trời, thì chương trình nào cũng cần phải trải qua các bước chuẩn bị sau đây.
Chi phí là một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn các agency cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện. Yêu cầu tưởng chừng như nghịch lý chi phí tiết kiệm – hiệu quả tối đa của khách hàng lại là thử thách chủ yếu để đi đến kí kết hợp đồng
Trong những năm gần đây, tổ chức sự kiện đã và đang được xem là một ngành công nghiệp phát triển với tốc độ chóng mặt, thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Kiến thức và kỹ năng tổ chức sự kiện có thể tìm tòi học hỏi qua sách vở, thực tiễn nhưng để thực hiện công việc này hiệu quả, yếu tố bản thân mới chính là thứ quan trọng nhất