Kế hoạch & ý tưởng tổ chức giáng sinh, noel cho công ty Kiến thức tổ chức sự kiện

Lễ Giáng Sinh hay còn gọi là lễ Noel là một lễ hội được tổ chức hàng năm chủ yếu vào ngày 24 hoặc 25 tháng 12 dành cho những người theo tôn giáo. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lễ giáng sinh đang dần trở thành buổi lễ kỷ niệm dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là trong các công ty, doanh nghiệp, lễ giáng sinh là dịp để doanh nghiệp tổ chức cho toàn thể nhân viên một bữa tiệc ý nghĩa, ấm cúng.

Để hiểu rõ hơn về sự kiện này và nắm được cách thực hiện cũng như lên được kế hoạch, ý tưởng tổ chức. Hãy theo dõi bài viết dưới đây. You Can Now sẽ giúp bạn tổ chức một buổi tiệc giáng sinh thật bất ngờ và ý nghĩa cho doanh nghiệp của mình.

Tại sao các công ty nên tổ chức lễ Giáng sinh?

Lễ Noel, Giáng sinh là sự kiện diễn ra vào dịp cuối năm gần sát tết. Do đó, thường được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn tổ chức bữa tiệc nhỏ tổng kết lại quá trình hoạt động sau một năm và để mọi người có thời gian thư giãn, giao lưu. Có thể thấy, đây là thời điểm thích hợp để mọi người cùng nhau quây quần, hàn huyên và nhắc lại câu chuyện trong một năm vừa qua. Đồng thời cũng là dịp để ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến các nhân viên của mình.

Tổ chức lễ giáng sinh, tổ chức lễ noel là dịp để các công ty, doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đến gia đình và nhân viên. Giúp mọi người xả hơi sau một năm làm việc mệt mỏi và là cơ hội để mọi người mở lòng chia sẻ với nhau những câu chuyện, đồng lòng hướng đến một năm mới tốt đẹp hơn.

Quy trình tổ chức lễ giáng sinh cho công ty

1. Dự trù ngân sách tổ chức

Dự trù ngân sách tổ chức chính và việc đầu tiên trong quy trình tổ chức bất kì mọi sự kiện nào. Và đối với tổ chức noel, giáng sinh cũng vậy. Cần xác định số tiền dự kiến sẽ chi bao nhiêu cho buổi tiệc từ đó mới có thể lên kế hoạch chuẩn bị mọi thứ từ việc thuê địa điểm, xác định quy mô chương trình, đồ ăn và quà tặng cho khách mời tham dự.

Bạn hãy tính toán các hạng mục chi tiết để phân bổ chi phí sao cho cân đối, hợp lý, tránh tối đa các khoản chi phí phát sinh và tối ưu hóa ngân sách cho sự kiện.

2. Lên ý tưởng, chủ đề cho chương trình

Để buổi lễ giáng sinh diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến nhiều dấu ấn trong lòng các khách mời tham dự thì nội dung chương trình sự kiện của bạn phải đặc biệt và có điểm nhấn riêng. Và để thu hút được mọi người thì những ý tưởng hay, những chủ đề mới lạ chính là chìa khóa và là yếu tố tạo sự mới lạ, hấp dẫn của chương trình.

Một ý tưởng hay không đòi hỏi cầu kỳ, phức tạp, nhưng cần sự mới lạ, mang tính chỉn chu và hoàn chỉnh. Ý tưởng cần phải độc đáo, nhưng vẫn phải phù hợp với thực tế, ngân sách để có thể thực hiện chúng. Và khi đã xác định được chủ đề rõ ràng thì mọi vấn đề liên quan đến sự kiện (banner, backdrop, hoa trang trí…), kịch bản, hoạt động chương trình sẽ rõ ràng và có định hướng hơn.

3. Lựa chọn địa điểm tổ chức lễ noel

Một trong những việc quan trọng nhất trong quy trình tổ chức giáng sinh đó là lựa chọn một địa điểm tổ chức phù hợp, đáp ứng đủ mọi yêu cầu từ không gian, điều kiện giao thông, các dịch vụ tiện ích kèm theo tại địa điểm.

Thông thường, việc lựa chọn địa điểm sẽ tùy thuộc vào ngân sách, mục đích, quy mô và số lượng khách tham dự. Và khi lựa chọn nên ưu tiên chọn những địa điểm tại trung tâm, dễ tìm, thuận tiện đi lại để giúp khách hàng dễ dàng di chuyển và cảm thấy thaoir mái khi tham gia buổi tiệc.

4. Lên kịch bản chi tiết chương trình

Sau khi đã có ý tưởng và chủ đề cho chương trình lễ giáng sinh. Việc tiếp theo chúng ta cần xây dựng một kịch bản chi tiết bao gồm kịch bản khung chương trình ( nội dung chính trong chương trình), kịch bản MC ( MC script) , kịch bản kĩ thuật ( âm thanh, ánh sáng,…)

Để sự kiện thành công, cần phải chuẩn bị và lựa chọn kịch bản phù hợp. Ngoài ra cần chuẩn bị các phương án dự phòng để back up, tránh những rủi ro không đáng có trong khâu tổ chức.

5. Triển khai thực hiện các công việc

Sau khi đã lên kế hoạch và kịch bản chi tiết cho buổi lễ giáng sinh. Việc cuối cùng trong quy trình tổ chức giáng sinh chúng ta phải làm đó là tiến hành triển khai các công việc cần làm. Nên chia thành ba giai đoạn trước, trong và sau sự kiện để dễ dàng thực hiện và giám sát các công việc một cách cụ thể nhất, tránh sơ suất làm ảnh hưởng trực tiếp đến buổi lễ.

5.1. Giai đoạn trước buổi lễ giáng sinh

  • Lên danh sách các trò chơi trong chương trình
  • Chuẩn bị quà tặng cho các khách mời
  • Thiết kế và thi công sân khấu tổ chức
  • Trang trí hội trường, khu vực tổ chức lễ giáng sinh
  • Lựa chọn nhân sự MC, ca sĩ, nhóm nhảy biểu diễn trong chương trình
  • Lắp đặt thiết bị âm thanh, ánh sáng sử dụng cho sự kiện
  • Tổng duyệt chương trình

5.2. Giai đoạn trong buổi lễ giáng sinh

  • Chuẩn bị thực đơn, tiệc
  • Giám sát chương trình, đảm bảo các tiết mục diễn ra đúng kế hoạch
  • Hỗ trợ khách mời trong quá trình diễn ra buổi lễ
  • Cuối chương trình gửi quà tặng cho các khách mời tham dự

5.3. Giai đoạn sau buổi lễ giáng sinh

  • Dọn dẹp hiện trường, tháo dỡ thiết bị, sân khấu
  • Tổng kết lại các hoạt động, rút kinh nghiệm cho những sự kiện tiếp theo
     

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755