Kinh nghiệm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới Kiến thức tổ chức sự kiện

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, thương hiệu mới là hoạt động cần thiết đầu tiên cho các doanh nghiệp mới hoặc bắt đầu hoạt động kinh doanh tại vùng, quốc gia mới. Đây là một trong những sự kiện quan trọng để công bố thương hiệu, sản phẩm cho giới truyền thông cũng như chứng minh năng lực của doanh nghiệp, chủ đầu tư. Và đem đến ấn tượng đầu tiên dành cho khách hàng, thu hút hệ thống đại lý. Góp phần đặt nền móng, niềm tin giúp cho sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu quyết định lớn đến sự thành công của sản phẩm và thương hiệu khi tung ra thị trường. Đặc biệt, nó mang ý nghĩa cực kì quan trọng trong chiến lược marketing của công ty. Chính vì vậy, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần phải được đầu tư bài bản và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tổ chức.

Ý nghĩa của lễ ra mắt sản phẩm mới

Ra mắt sản phẩm mới tiếng anh là product lauch event có nghĩa là giới thiệu, chính thức công khai cho một sản phẩm, thương hiệu vừa mới ra đời hoặc hình thành để công chúng biết đến, tạo ra nhận thức riêng về sản phẩm, thương hiệu đó.

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là bước khởi đầu tiếp cận thị trường cho sản phẩm mới thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến khách hàng, đối tác nhằm mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời, kích thích người tiêu dùng lan truyền nó, tạo hiệu ứng truyền thông tốt hơn cho doanh nghiệp.

Mục đích quan trọng của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Mỗi một sự kiện được tổ chức đều có mục đích và tùy vào nội dung sự kiện mà sẽ có những mục đích chính khác nhau. Lễ ra mắt sản phẩm, ra mắt thương hiệu nắm giữ vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đối với khách hàng tiêu dùng và đối tác làm ăn. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời của một thương hiệu hay một dòng sản phẩm nào đó trong quá trình kinh doanh. Vậy nên việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm có những mục đích và ý nghĩa như sau:

  • Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lần đầu đến với công chúng

Đánh dấu bước khởi đầu cho một quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu trực tiếp giúp khách hàng ghi nhớ, nhận diện và phân biệt được sản phẩm mới của thương hiệu đó.

  • Mang lại trải nghiệm thực tế và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm

Một sự trải nghiệm thực tế sẽ mang lại sự tin tưởng và những đánh giá khách quan nhất từ khách hàng. Không chỉ giúp khách hàng hiểu được sản phẩm của doanh nghiệp mà thông qua những trải nghiệm thực tế về sản phẩm còn giúp khách hàng có được cái nhìn trọn vẹn nhất với những ưu điểm nổi bật. Ngoài ra, tạo điều kiện cho khách hàng lan truyền về sản phẩm mới qua các trang mạng xã hội.

Việc trực tiếp sử dụng sản phẩm mới sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ lâu, quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm.

  • Cập nhật phản hồi của người tiêu dùng trước khi chính thức bán ra thị trường

Thông qua hoạt động quan sát, dùng thử sản phẩm của những vị khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật những phản hồi về sản phẩm trước khi sản phẩm được bày bán trên thị trường.

Và thông qua phản hồi đó doanh nghiệp sẽ thấy được ưu, nhược điểm của sản phẩm. Tìm ra điểm chưa phù hợp, chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng để có thể lên kế hoạch sửa chữa hoặc khắc phục những vấn đề đó. Điều này đảm bảo được rằng những sản phẩm đến với tay người tiêu dùng sẽ là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

  • Kết nối được những người tiêu dùng có chung thị hiếu về thói quen sử dụng sản phẩm

Sự tinh tế của sự kiện nằm ở chỗ có thể tìm kiếm và xây dựng được những khách hàng có chung một đam mê, sở thích, từ đó lan tỏa và mở rộng thị phần, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết đến và tin dùng. Tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng. Gia tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.

  • Khẳng định vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường

Một sản phẩm khi được ra mắt thì trước đó đã có hàng trăm đối thủ cùng phân khúc. Việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm như một tiếng chuông thông báo tới toàn thể cộng đồng giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.

Thể hiện được giá trị của sản phẩm cũng như của doanh nghiệp trên thị trường.

  • Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả

Việc tổ chức sự kiện diễn ra công khai giúp nhiều người biết đến. Gây sự chú ý và tạo sự tò mò đối với công chúng.

Đặc biệt việc thông báo sự kiện cho mọi người qua những phương tiện truyền thông hoặc mời trực tiếp những khách hàng và đối tác quan trọng giúp tạo hiệu ứng truyền thông nhất định. Nhờ đó sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả lâu dài sau này cho doanh nghiệp.

Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Bí quyết để có sự kiện thành công, chính là lựa chọn được loại hình sự kiện ra mắt sản phẩm mới phù hợp.

Để hiểu rõ hơn, trước khi lựa chọn loại hình, bạn phải hiểu tổ chức lễ ra mắt sản phẩm là gì. Event này là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới tới người tiêu dùng. Đây sẽ là buổi gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa sản phẩm của họ và khách mời, hãy khiến cho khách hàng thích thú và muốn mua sản phẩm bằng cách giới thiệu những thông tin của chúng. Lễ ra mắt chính là bước đi đầu tiên và cần phải tính toán chính xác để show ra được thế mạnh của sản phẩm.

Tùy từng đặc thù sản phẩm, dịch vụ để quyết định có nên tổ chức dùng thử hay không, ưu đãi đặt ra, và chiến thuật marketing khác nhau…

1. Họp báo ra mắt sản phẩm mới – Press Conference

Họp báo trước khi ra mắt sản phẩm là cách nhanh nhất để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ của bạn tới các khách hàng, đối tác.

Vấn đề quan trọng trong tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm chính là thông điệp được gửi tới qua các kênh truyền thông phải làm sao thu hút, hấp dẫn gây tò mò tới mọi đối tượng.

Một thông cáo báo chí tốt phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung, được đăng tải trên các phương tiện tập trung lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Chi phí thường mất nhiều nhất ở khâu mời các cơ quan báo chí có tiếng, uy tín để đảm bảo cho thông điệp của bạn được lan tỏa rộng rãi.

2. Event Launching

Nếu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của bạn đã xuất hiện tại các mặt báo, phương tiện thông tin và truyền thông thì Event Launching sẽ là thời điểm công bố sản phẩm, dịch vụ có mặt tại thị trường.

Đây chính là công tác mời các bên báo chí, khách mời, khách hàng tới dùng tiệc, nhận quà, quay thưởng, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Điểm quan trọng trong sự kiện này là làm sao để ấn tượng tới khách hàng và báo chí, tìm ra những keymoment quan trọng làm sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng.

Chi phí, quy mô của Event launching khá cao và yêu cầu chi tiết, cầu kì để đảm bảo cho sự kiện thành công. Bạn nên sử dụng dịch vụ của các công ty sự kiện để được hỗ trợ trọn gói từ A đến Z.

3. Tổ chức roadshow cho một event ra mắt sản phẩm mới

Điểm khác biệt giữa roadshow và các loại hình khách chính là sự lưu động, thay đổi địa điểm liên tục tại các khu vực tập trung đông người.

Roadshow được thiết kế thường với đội hình nhiều người, đồng phục mang dấu ấn thương hiệu của công ty, doanh nghiệp của bạn. Điều khiển phương tiện giao thông chạy trên những tuyến phố đông đúc, những trung tâm thương mại lớn.

Mục đích hướng tới là thu hút sự tò mò, đánh dấu hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trong tiềm thức người tiêu dùng về sản phẩm mới.

Tuy nhiên nếu chưa từng thực hiện roadshow sẽ khó khăn trong kiểm soát và vận hành, chưa kể đến phải đảm bảo các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện roadshow. Bạn nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín, kinh nghiệm lâu năm để roadshow được hoàn hảo.

4. Activation trong ngày tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Activation là hoạt động hoạt náo gây chú ý đám đông, phát mẫu dùng thử miễn phí sản phẩm mới tại các địa điểm lớn như trung tâm thương mại, chợ lớn, cửa hàng tiêu dùng, những nơi mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hay lui tới.

Là một cách tiếp cận khá phổ biến, chi phí bỏ ra rẻ dành cho những sản phẩm mới, nhỏ đang trên đường phát triển.
 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755