Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Bắt chuyện trong giao tiếp bằng thủ thuật làm quen qua giới thiệu Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Chủ tiệc rất hài lòng khi bạn thấy một vị khách rất thú vị. Tuy nhiên nếu không muốn kéo người chủ tiệc  ra xa các khách của mình. Bạn vẫn phải thực hiện thủ thuật làm quen giới thiệu thông qua chủ tiệc,Bạn không cần giới thiệu chính thức mà chỉ cần biết về đơn vị làm việc, hãy tìm hiểu sở thích thú vui của người ấy, chủ tiệc sẽ cho bạn biết ngay. 

Đọc thêm

Ứng biến với những người chất vấn khi thuyết trình Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Bạn sẽ làm gì nếu ai đó cứ cố tình làm gián đoạn bài diễn thuyết của mình, vấn đề thường gặp là chuỗi câu khỏi của khán giả, hãy thông báo trước mọi thắc mắc sẽ giải đáp vào cuối bài thuyết trình. Điều này đảm bảo khán giả tiếp nhận thông tin bạn đưa ra và tránh lãng phí thời gian với những câu hỏi không liên quan.

Đọc thêm

Chuẩn bị gì trước khi giao tiếp đối thoại với đối tác Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Đối thoại với đối tác, cuộc thương lượng có thể cùng hay khác công ty cũng như tìm hiểu khách hàng, bạn càng hiểu nhiều điều đến cuộc thương lượng càng tốt. khi đó bạn phải quan tâm đến hai dữ liệu cần tập hợp là: thông tin cơ bản và thông tin liên quan đến nhiệm vụ, cần thu thập thông tin liên quan đến nhiệm vụ .

Đọc thêm

Sự khác biệt trong văn hóa công sở ở Việt Nam và các nước khác Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Những đặc điểm khác nhau trong văn hóa công sở giữa Việt Nam đối với các nước phương Tây Thời gian: ở Việt Nam tôi nhận thấy mọi người khi có thời gian làm việc bắt đầu sớm và kết thúc muộn, để thể hiện mình là người chăm chỉ và muốn cống hiến, Tuy nhiên ở phương Tây mọi thứ khác hơn nhiều, mọi người không cần đi sớm về muộn, vì nó không phản ánh hiệu suất công việc của bạn. Tôi nghĩ gửi phong tây khá tự do trong vấn đề thời gian và làm việc, miễn là đem lại hiệu quả công việc. Đó là một điều chúng ta nên lưu ý Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào môi trường công sở mà bạn làm việc. Phong cách...

Đọc thêm

Sự khác biệt về sự đúng giờ ở phương Tây và phương Đông Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Đúng giờ trong công việc là một phần rất quan trọng, của cả văn hóa doanh nghiệp Phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên vẫn tồn tại sự khác nhau như: Ở phương Tây khi người ta tôn trọng thời gian, do đó bạn có thể bắt gặp người Đức đến sớm bất kỳ một cuộc gặp gỡ đều sớm hơn 10 đến 30 phút, Người Mỹ sẽ đến sớm hơn khoảng 10 đến 15 phút, hoặc người Anh đến rất đúng giờ. Nếu đến muộn họ sẽ xin lỗi và có lý do cho việc đó. Tuy nhiên họ không thể coi việc xuất hiện sau 30 phút của là điều bình thường. Ở Phương Đông, sự đúng giờ hoàn toàn không rõ ràng. Vị trí của người càng cao trong cấp bậc công việc thì sợ...

Đọc thêm

Phương Tây và phương Đông khác nhau thế nào trong việc đặt câu hỏi Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Ở phương Tây đặt câu hỏi được coi là thông lệ tiêu chuẩn. Nó không chỉ cho thấy bạn là một người tập trung và chủ động, mà còn đặt nhiều tâm huyết cho vấn đề đó. Bạn muốn công việc tốt hơn với câu hỏi đó. Do đó, nhân viên được khuyến khích đặt câu hỏi

Đọc thêm

Cách bắt đầu câu chuyện khi giao tiếp với người nước ngoài Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Để giao tiếp với người nước ngoài, chúng ta cần tìm được điểm chung.Bạn có thể bắt đầu bằng câu “xin chào”, “tên bạn là gì”, hoặc “hôm nay bạn cảm thấy như thế nào?” chứ không phải tải câu bạn bao nhiêu tuổi, “ bạn đến từ đâu Nước Mỹ”, hoặc “ bạn đến từ Hà Nội à”. Họ sẽ trả lời có hoặc không và sẽ cho bạn biết là họ ở tỉnh nào,.. Khi đó cuộc nói chuyện trở nên dễ dàng và có thể tiếp tục lâu dài. Bắt chuyện dựa tình huống giao tiếp thực tế Nếu thấy họ đang dẫn chó đi dạo, hãy gợi ý người nước ngoài nói chuyện về pet của họ, sau đó dẫn câu chuyện trôi chảy tự nhiên từ chủ đề này sang chủ đề...

Đọc thêm

 
Gọi ngay 0985349755