Trang web của bạn có được Google index đúng cách? Seo

Một trong những vấn đề phổ biến nhất khi cố gắng để xếp hạng trong Google đó là trang web của bạn không được lập chỉ mục đúng cách. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì điều đó có nghĩa là Google không truy cập trang web của bạn để index nội dung trang web của bạn.

Để kiểm tra bạn cần phải đăng nhập vào Google Webmaster Tools và kiểm tra tab “Google index”. Ở đó bạn sẽ tìm thấy tổng số trang mà công cụ tìm kiếm đã index. Nếu bạn nhìn thấy một trong số các trang này không được index, có thể bạn sẽ bị giảm lưu lượng truy cập.


 

slide ​


Lý do đằng sau vấn đề index

Nếu bạn đã nhìn thấy vấn đề trong Webmaster Tools và rõ ràng nó không xảy ra với tất cả các trang thì đây là lúc để kiểm tra kỹ hơn các vấn đề mà có thể Google đang gặp phải với trang web của bạn.

Trang web của bạn có bị lỗi thu thập hay không?

Để tìm hiểu xem liệu Google có index đầy đủ trang web của bạn hay không, bạn hãy bắt đầu bằng bảng điều khiển Google Webmaster Tools và kiểm tra thông báo Crawler Error. Các thông báo mà bạn có thể nhìn thấy nhiều nhất đó là cảnh báo 404 HTTP Status Code. Nó cảnh báo rằng URL không thể được tìm thấy.

Lỗi thu thập dữ liệu khác bao gồm:

Robots.txt: một tập tin Robots.txt có thể làm ảnh hưởng đến việc index của Google. Tập tin văn bản này giống như một tập các hướng dẫn để nói với trình thu thập tìm kiếm về các phần của trang web. Nếu nó bao gồm một dòng như “User-agent: *Disallow: /” - điều này sẽ làm cho các trình thu thập có kinh nghiệm "bị lạc đường", bao gồm cả Google.

Tập tin .htaccess: tập tin này có thể mang đến những rắc rối nếu bạn không cấu hình chính xác trên trang web của bạn. Hầu hết clients FTP sẽ cho phép bạn chuyển đổi chế độ ẩn/hiện các tập tin để bạn có thể truy cập vào nó nếu cần thiết.

Thẻ Meta: nếu bạn có các trang không được index, hãy đảm bảo rằng chúng không có các thẻ trong mã nguồn: <META NAME=”ROBOTS” CONTENT=”NOINDEX, NOFOLLOW”>

Sitemaps: nếu bạn nhận được một lỗi thu thập Sitemaps thì điều đó có nghĩa là sitemap không được cập nhật đúng cách. Khi bạn giải quyết bất kỳ vấn đề về các thông báo của Webmaster Tools, hãy đảm bảo rằng bạn đang chạy một sitemap mới và submit lại nó.

Tham số URL: Google cho phép bạn lựa chọn để thiết lập tham số URL khi nói đến các liên kết động. Tuy nhiên, nếu cấu hình không chính xác có thể dẫn đến các trang web mà bạn không muốn liên kết đến.

Vấn đề DNS hoặc kết nối: nếu spiders của Google không thể tiếp cận đến máy chủ của bạn thì bạn có thể gặp phải một lỗi về thu thập. Điều này có thể có nhiều lý do chẳng hạn như máy chủ của bạn đang được bảo trì hoặc đã có một vấn đề trục trặc kỹ thuật nào đó.

Những vấn đề được kế thừa: nếu bạn đã mua một trang web cũ và có thể trang web đó đã có một hình phạt từ Google. Điều này sẽ ngăn cản việc index trang web mới của bạn. Bạn sẽ cần phải submit yêu cầu xem xét lại với Google.

Nếu bạn đang cân nhắc việc sử dụng một tên miền trong lịch sử thì cần đảm bảo rằng hãy nhìn vào lịch sử của nó trước khi mua. Bạn có thể sử dụng Wayback Machine của Internet Archive để xem các trang trước đây được lưu trữ trên tên miền của bạn.

Trang web của bạn có bị lỗi cũ pháp hoặc cấu trúc?

Google có thái độ khoan dung khi nói đến những sai lầm trong HTML nhưng có thể có một lỗi cú pháp nào đó ngăn chặn việc index của họ (trong trường hợp nặng). Bạn có thể tiến hành kiểm tra HTML trên trang web của bạn với HTML Validator của W3C để xem báo cáo lỗi mà bạn cần phải sửa.

Google khuyên bạn nên tạo lại cấu trúc trang web của bạn sao cho hợp lý nhất có thể. Bạn có thể sử dụng một trình duyệt văn bản như Lynx để xem trang web của bạn theo cách giống như sipder nhìn thấy nó. Hãy nhớ rằng, các phần của trang web mà bạn sử dụng frames, JavaScript, Flash, session IDs, cookies và DHTML có thể được bỏ qua bởi trình thu thập.

Trang web của bạn có các liên kết inbound?

Để được Google index, trang web của bạn cần có ít nhất một liên kết chất lượng được gửi đến một trang web khác đã được index trong các công cụ tìm kiếm. Đây là một lý do phổ biến mà một trang web mới phải mất rất nhiều thời gian để được index thành công.

Cách nhanh nhất để tạo ra một số liên kết đó là cập nhật trên các mạng xã hội với URL trang web của bạn hoặc thêm một liên kết trên một trang web có liên quan mà bạn đang sở hữu. Các trang truyền thông xã hội có trọng số cao như: Facebook pages, Twitter profiles, Google+ profiles/pages, LinkedIn profiles, kênh YouTube và Pinterest profiles.

Nội dung off-site là một cách tuyệt vời để xây dựng liên kết, nó sẽ giúp trang web của bạn được index đúng cách. Nội dung off-site là nội dung có liên quan đến trang web của bạn và nó được lưu trữ ở nơi khác như guest posts trên các blog khác nhau trong ngành công nghiệp của bạn. Chỉ cần nhớ rằng các trang web bên ngoài đều là những trang web chất lượng cao, các liên kết đến từ một trang web "spam" nào đó sẽ làm hại trang web của bạn. Cách tốt nhất để đảm bảo các liên kết mà bạn nhận được là những liên kết chất lượng cao đó là đảm bảo rằng chúng có "các liên kết tự nhiên", nơi mà các trang web khác liên kết đến nội dung mà chúng thấy nó có giá trị.

Bạn có thể xem Webmaster Guidelines của Google để hiểu biết sâu hơn về những gì mà họ cho phép.

Bạn đã bị Google xử phạt?

Một trong những trở ngại lớn nhất mà bạn gặp phải đó là một hình phạt của Google. Có một số lý do tại sao bạn có thể gặp một hình phạt từ Google nhưng nếu bạn không đối phó với các vấn đó thì bạn có thể bị deindexed (loại bỏ khỏi công cụ tìm kiếm của họ).

Bạn có thể tránh hình phạt của Google bằng cách hiểu rõ các kỹ thuật sau:

- Nội dung được tạo ra tự động
- Chương trình liên kết
- Ăn cắp hoặc trùng lặp nội dung
- Che giấu
- Chuyển hướng lén lút
- Liên kết ẩn và văn bản ẩn
- Các trang Doorway
- Scrap nội dung
- Các chương trình Affiliate với nội dung ít giá trị
- Sử dụng các từ khóa không liên quan
- Các trang cài đặt trojans, viruses và phần mềm quảng cáo khác
- Lợi dụng rich snippets
- Tự động truy vấn đến Google

Phục hồi hình phạt từ Google là một công việc khó khăn và bạn cần phải tích cực loại bỏ các liên kết trên trang web của bạn: bạn sẽ cần phải gửi một yêu cầu xem xét lại trước khi trang web của bạn được index và xếp hạng thêm một lần nữa.

Khắc phục vấn đề index

Hầu hết đó là các kiểm tra nhanh chóng và bạn có thể dễ dàng thực hiện, vì vậy đừng để những nỗ lực SEO và xây dựng liên kết của bạn bị ảnh hưởng, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được Google index chính xác. Thật đáng ngạc nhiên khi có một số lượng lớn những trang web phạm phải những sai lầm nhỏ ảnh hưởng đến việc index một cách chính xác. Bởi khi đó nó sẽ hảnh hưởng đến bảng xếp hạng, ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập và ảnh hưởng đến công việc bán hàng của bạn.

Nguồn: Internet

Xem thêm:
Remarketing bằng Google Analytics
Stop words trong SEO là gì?
Dulblin Core là gì -  thuật ngữ SEO
Link scheme là gì?
Bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động thế nào
Cân bằng chiến lược xây dựng backlink
4 sai lầm khi xây dựng backlink


 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755