Tiết lộ 5 ngôn ngữ tình yêu ứng dụng trong bán hàng thành công Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
TIẾT LỘ 5 NGÔN NGỮ TÌNH YÊU ỨNG DỤNG TRONG BÁN HÀNG THÀNH CÔNG
Mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt, bán hàng thành công khi ta biết khai thác các điểm khác biệt ấy. Thực tế cho thấy rất nhiều trường hợp chúng ta đã không nói cùng ngôn ngữ của khách hàng, cũng giống như trong tình yêu ta đã sử dụng ngôn ngữ tình yêu sai và dẫn đến những cuộc hôn nhân đổ vỡ, những cuộc bán hàng không thành công cũng được lý giải theo cách này.
NGÔN NGỮ TÌNH YÊU SỐ 1: LỜI KHEN NGỢI
Khi bạn khen ngợi một ai đó, bạn không chỉ tạo ra một năng lượng tích cực khiến cho họ không chỉ có thiện cảm với bạn, mà họ còn muốn mua hàng của bạn. Vì ai cũng thích được khen thưởng, ca tụng họ. Vậy nên:
1. Luôn nhắc nhở bản thân cần phải dành cho khách hàng những lời khen ngợi trải nghiệm vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng.
2. Viết ra những lời khen tặng bạn muốn dành cho khách hàng. Sử dụng những lời khen ngợi khác nhau giản dị nhưng chân thành.
3. Tăng cường vốn ngôn từ bằng cách học hỏi từ báo, đài, phim ảnh, sách vở,... sau đó chọn lọc ra cách nói phù hợp nhất với mình
4. Tập khen ngợi trước gương nếu bạn còn ngại ngần. Dùng các mẩu giấy nhỏ để viết ra những lời khen ngợi để tạo ra cho mình thói quen tốt này nhé!
NGÔN NGỮ TÌNH YÊU SỐ 2: THỜI GIAN CHIA SẺ
1. Bí quyết của người bán hàng thành công nằm ở đây, luôn lắng nghe khách hàng, hầu hết chúng ta đều được dạy và học cách nói nhiều hơn là lằng nghe.
2. Luôn giữ khách hàng trong cuộc hội thoại của mình giúp đỡ học chia sẻ với họ thời gian đủ dài, hẹn gặp họ thông qua (tin nhắn, gặp trực tiếp, group, fangape, video, video call, ...) khi là bạn của họ, khi giúp được họ mua hàng từ 2-3 lần và nhiều hơn nữa họ sẽ thành người mua hàng thường xuyên, người ủng hộ và đại sứ thương hiệu của mình.
3. Theo tổng hợp của những người bán hàng thành công nhất thế giới 60% doanh số bán hàng đến từ lời giới thiệu. Nếu được hãy cứ yêu đơn phương cho đến khi tình cảm được đáp lại.
NGÔN NGỮ TÌNH YÊU SỐ 3 - QUÀ TẶNG
1. Liên tục tạo ra bất ngờ bằng các món quà: Món quà phải GIÁ TRỊ và đúng NHU CẦU của khách hàng; hãy tặng một cuốn sách, một cây nhỏ, một bông hoa, một bưu thiếp, một ebook,... một điều gì đó đơn giản thôi nhưng khách hàng cảm nhận được sự yêu mến chân thành của mình.
2. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng: Hãy liên tục tìm kiếm những món quà, liên tưởng món quà ấy với một ý nghĩa sâu sắc nào đó. Ví dụ - Hòn đá nhiệm màu,...
3. Ghi lại danh sách những món quà đã dành tặng cho khách hàng và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
NGÔN NGỮ TÌNH YÊU SỐ 4 - SỰ TẬN TỤY
1. Lập danh sách những mong muốn của khách hàng. Mỗi tuần liên hệ hỏi về những mong muốn đó đối với sản phẩm dịch vụ của chúng ta có thể giúp được khách hàng.
2. Ghi lại vào lịch nhắc nhở, các mốc thời gian liên hệ với từng khách hàng, phân công đội nhóm chủ đông liên hệ theo lịch và tối ưu hóa một số hoạt động thành tự động
3. Liên tục hỏi lại các mong muốn của khách hàng, sau đó phân loại theo mức độ quan trọng của những mong muốn này. Lập danh sách kế hoạch thực hiện các mong muốn của khách hàng.
4. Đào tạo cho đội nhóm cách thể hiện “Sự tận tụy” hãy cùng đội nhóm phục vụ khách hàng với tất cả những gì đã chuẩn bị.
5. Nhớ lại xem khách hàng thường phàn nàn điều gì nhất, hãy xem đó như một gợi ý để làm hài lòng khách hàng. Nếu biết chọn điều đó để thể hiện cách phục vụ khách hàng, chắc chắn bạn sẽ được đánh giá rất cao.
6. Liên tục, thường xuyên, đều đặn phục vụ khách hàng hãy luôn đóng đinh trong tâm trí khách hàng mình là người phục vụ tài giỏi.
NGÔN NGỮ TÌNH YÊU SỐ 5 - CỬ CHỈ ÂU YẾM
1. Luôn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng bằng những thông điệp giản dị chân thành, tổ chức các hội nghị khách hàng, các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm để tạo các cuộc gặp thân mật hơn với các khách hàng thân thiết.
2. Luôn đánh giá sự hài lòng của khách hàng để lấy làm thước đo dịch vụ chăm sóc khách hàng.
3. Trao cho các khách hàng thân thiết những giá trị vượt trên cả sự mong đợi, trên cả sự trải nhiệm cho khách hàng.