Thuyết phục bất kỳ ai với 5 mẹo đàm phán Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán

Những bí quyết này sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu, thuận lợi hơn trong công việc và còn hóa giải các vấn đề phức tạp trong cuộc sống.

Thuyết phục, đàm phán là kỹ năng quan trọng dẫn đến sự thành công đặc biệt là trong kinh doanh. Kỹ năng này được xem là nghệ thuật số một mà những người thành công đều sở hữu. Biết cách thuyết phục người khác, bạn không chỉ thuận lợi trong công việc, đạt được các mục tiêu mà còn có thể hóa giải các vấn đề phức tạp trong cuộc sống. Với 5 bí quyết sau, bạn sẽ nâng cao khả năng thuyết phục của mình nhanh thôi.

Thuyết phục bất kỳ ai với 5 mẹo đàm phán

1. Luôn luôn lắng nghe

Đây là một điểm tốt, nhiều khi bản thân lại cứ lo ra và không tập trung lắng nghe những gì người khác nói. Hậu quả thì không cần nói mọi người cũng biết rồi. Lí do mà việc lắng nghe trở nên quan trọng là vì nó sẽ làm cho người đối diện chúng ta cảm thấy được tôn trọng và từ đó tạo sự tin tưởng.

Điều này cũng rất cần thiết khi bạn đang ở trong một cuộc thương lượng, việc lắng nghe kỹ càng sẽ đảm bảo bạn không bỏ sót bất kì thông tin quan trọng nào.

Thuyết phục bất kỳ ai với 5 mẹo đàm phán

2. Tìm một giải pháp Win-Win

Bạn có thể thắng một cuộc đàm phán nhưng sẽ mất một mối quan hệ nếu chỉ tập trung vào những gì mình muốn. Nếu như vậy thì sau một thời gian sẽ không còn ai muốn hợp tác với bạn nữa đâu. Một giải pháp mà cả hai bên đều có lợi sẽ dẫn tới một mối quan hệ bền vững hơn.

3. Tìm điểm chung

Một yếu tố quan trọng nữa đây. Hãy thử tìm những điểm mà bản thân và người đối tác giống nhau, như là trang phục, cách cư xử, giao tiếp… Khi bạn có cùng một sở thích hay một điều gì giống một người khác, họ sẽ cảm thấy khó khăn hơn khi phải đối đầu với bạn trong cuộc đàm phán. Đây là yếu tố “chiến lược” đấy.

Thuyết phục bất kỳ ai với 5 mẹo đàm phán

4. Đề phòng “Counter Offer”

Một trong những cách mà bên đối tác làm để kết thúc cuộc thương lượng trước khi bạn đạt được điều mình muốn là đưa ra một lời đề nghị ngược lại hay tìm cách chấm dứt cuộc đối thoại giữa hai bên.

Để mọi người hiểu rõ hơn, Ad xin kể một trường hợp là bạn của mình. Sau hai năm làm việc không như mong đợi, anh bạn của Ad quyết đinh xin thôi làm việc ở công ty hiện tại với cấp trên, vì đã nhận được lời mời làm việc từ công ty khác. Khi đó, người sếp đã đưa ra rất nhiều phúc lợi như: tăng lương, cơ hội thăng tiến, giờ làm việc thoải mái hơn và những ưu đãi khác để giữ chân anh này lại. Đây có thể được xem là một “Counter Offer”

Thuyết phục bất kỳ ai với 5 mẹo đàm phán

Chúng ta học được gì từ việc này?

Nếu bạn đang ở trong một tình huống tương tự, hãy xem xét thật kỹ các lựa chọn và tìm cho mình một giải pháp tốt nhất. Như nếu Ad là bạn của mình, Duyên Dáng sẽ xem xét khách quan những phúc lợi ở hai công ty cũng như những khó khăn, trở ngại nếu làm việc ở môi trường mới và những gì cần cải thiện ở môi trường cũ để đưa ra lựa chọn phù hợp.

5. Đừng giới hạn

Đôi khi chúng ta quá tập trung vào một mục tiêu mà quên mất những mục tiêu khả thi khác. Vì vậy bạn nên nghĩ ra một viễn cảnh rộng lớn hơn thay vì tự “đóng hộp” quyền lợi của mình với những mục tiêu ban đầu. Tư duy không giới hạn sẽ giúp bạn đưa ra nhiều lời đề nghị hơn từ vấn đề được thảo luận ban đầu, làm tăng khả năng thành công của bạn.

 
zalo
Gọi ngay 0985349755