Thủ thuật viết thư chào hàng trong kinh doanh Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
Dù chúng ta là người viết hay người nhận bức thư chào hàng, chúng ta cũng sẽ hiểu hơn về cách tổ chức sắp xếp và sự hấp dẫn của những bức thư này bằng việc xem xét những thủ thuật viết thư chào hàng dưới đây.
TRƯỚC KHI VIẾT
- Phân tích kĩ sản phẩm và dịch vụ. Điều gì khiến sản phẩm đó trở nên đặc biệt? Điểm nổi bật sẽ nhấn mạnh? Khác biệt gì so với đối thủ cạnh tranh?
- Tìm hiểu về khách hàng. Sản phẩm sẽ đem đến cho khách hàng lợi ích gì ?
- Quyết định xem chúng ta muốn khách hàng làm điều gì ở phần cuối cùng của thông điệp.
THU HÚT SỰ CHÚ Ý
- Mô tả những đặc điểm cỉa sản phẩm, đưa ra lời chứng thực của những người đã sử dụng, tạo ra lời mở đầu thu hút hoặc đưa ra những ví dụ từ hành động.
- Đưa ra những thứ có giá trị, đảm bảo về kết quả, hoặc tạo nên những câu hỏi tạo sự thu hút.
- Gợi ý giải pháp cho vấn đề, đưa ra những giai thoại, sử dụng tên của người sử dụng, hoặc nói đến những sự kiện có liên quan
TẠO NÊN SỰ QUAN TÂM
- Mô tả về những điều mà sản phẩm làm được, nối kết những số liệu khô khan với nhu cầu và cảm xúc thân thiện.
- Sử dụng những lý lẽ để giải thích nếu sản phẩm hay dịch vụ này đắt tiền, dùng được lâu dài, hoặc quan trọng đối với sức khỏe, an toàn.
- Mô tả sản phẩm có thể tiết kiệm chi phí, nâng cao sức khỏe hoặc thúc đẩy tâm trạng như thế nào.
- Tăng lòng tin bằng những lời chứng thực, hoàn trả tiền, dịch vụ bảo hành thu hút, những lời mời dùng thử hoặc miễn phí hàng mẫu.
- Xây dựng uy tín qua kết quả thử nghiệm, thăm dò ý kiến, hoặc giải thưởng.
- Nếu giá cả không phải là điểm nổi bật, hãy mô tả nó bằng số lượng nhỏ nhất, cho thấy nó như một khoản tiết kiệm, hoặc so sánh với đối thủ cạnh tranh.
THAY ĐỔI HÀNH ĐỘNG
- Kết thúc bằng việc nhắc lại những điểm nổi bật và hướng dẫn làm thế nào để dễ dàng thực hiện
- Khuyến khích đối tượng tiếp nhận có phản ứng ngay lập tức bằng một món quà, những khuyến khích, lời mời hoặc đảm bảo về sản phẩm.
- Để ở phần tái bút lời mời chào thu hút nhất.