Thấu hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
Việc của một người bán hàng chính là giải quyết vấn đề của khách hàng chứ không phải mình làm vì mình thích. một người bán bán hàng thành công họ sẽ không chỉ bán theo nhu cầu và sở thích của khách hàng mà họ sẽ tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu đó. Khi bạn thấu hiểu được các nhu cầu sâu sắc nhất của họ, bạn sẽ dễ dàng biết cách gợi mở, mở rộng nhu cầu của họ, và nâng cao được sự chuyên nghiệp của bạn.
VD: Khách hàng có nhu cầu muốn mua camera
- Anh ơi, để bảo vệ an toàn cho gia đình mình mà em thầy nhà mình là biệt thực rất là to hàng chục tỷ, các tài sản giá trị và cả giấy tờ giá trị nữa. Thì em nghĩ rằng anh đầu tư một khoản chi phí để anh có cảm giác yên tâm để anh luôn cập nhật và nắm được tình hình của nhà mình nó tạo ra sự yên tâm rất lớn. Và em nghĩ rằng đây là một sự đầu tư cho sự yên tâm của mình."
Nói như vậy khách hàng sẽ không đăn đó về giá nữa. và thậm trí người ta chỉ muốn đến mua 2 cái thôi nhưng sau khi nghe bạn nói như vậy thì họ phải lắp tới mười mấy cái camera.
Thì đó là mình hiểu nhu cầu của họ, bảo toàn tính mạng, đề phòng hỏa hoạn, mất cắp, và có những thứ mất đi nó không chỉ tổn hại đến của cải, thời gian mà còn những thứ không lấy lại được. vì thế nó chính là một sự đầu tư.