Social media là gì? Kiến thức chung Digital Marketing - PR

Ngay thời điểm tôi viết bài này thì Social media đã thống trị và thay đổi mạnh mẽ thế giới Internet Marketing với sức mạnh lan tỏa vượt bậc

.

Social media thực sự là một công cụ tuyệt vời với chi phí thấp, hiệu quả và tương tác với khách hàng. Hy vọng qua những bài viết chia sẻ của tôi các bạn có thể nắm được Social Media Marketing là gì? Và phương pháp để triển khai social media marketing hiệu quả

Truyền thông xã hội (Social media) là 1 công cụ chiến lược mạnh mẽ cho một chiến dịch Internet Marketing.

Social Media được thiết kể để tạo ra và phổ biến nội dung thông qua các tương tác xã hội.Truyền thông xã hội có thể làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập vào website của công ty bạn.Đó là một trong những điều mà chiến dịch Internet Marketing cần phải làm.Sở hữu một website hoặc Blog cá nhân là bước đầu tiên cho bạn để thực hiện mục tiêu đó.Kế tiếp bạn phải làm quen với phương pháp lan truyền nội dung bằng những kênh truyền thông đặc biệt: Social bookmark site, trang chia sẽ nội dung (content sharing sites), mạng xã hội, các kênh chia sẻ video hoặc hình ảnh.

Mỗi ngày, hàng triệu người dùng các kênh truyền thông xã hội để tạo, khám phá và chia sẻ ý tưởng với những người khác.Họ nhận thấy giá trị của việc kết nối mà họ làm với doanh nghiệp.Có nhiều phương pháp khác nhau để tạo ra tin tức công khai thông qua kênh truyền thông xã hội và những website cộng đồng trực tuyến.Bạn có thể thêm liên kết đến các dịch vụ đặc biệt hoặc xúc tiến thương hiệu của bạn đến những người quan tâm.Điều này sẽ giúp bạn thu thập được rất nhiều độc giả đến với công việc kinh doanh của bạn.

“Social media không chỉ đơn thuần là các công ty lớn như Facebook hay Myspace.Nó là sự tương tác giữa các thương hiệu với nhau”.

Thật vậy, truyền thông xã hội có nhiều hình thức khác nhau bao gồm: diễn đàn, blog cá nhân, mạng xã hội, wiki, hình ảnh, video, podcasts, trang đánh giá và bookmaking…

Các dạng social media sites phổ biến bao gồm:

  • Social networks
  •  
  • Blogging systems
  •  
  • Micro-blogging services
  •  
  • Social bookmarking sites
  •  
  • Wikis
  •  
  • Social news sites
  •  
  • Event sharing sites
  •  
  • Media sharing sites.

Ngoài ra còn có rất nhiều dạng social media sites khác như là các chuyên trang hỏi và đáp, trang chia sẻ thông tin,chia sẻ tài liệu, nhạc, games , trang film, ect.

Khi nhìn danh sách trên chắc hẳn các bạn sẽ đặt ra câu hỏi: có bao nhiêu phương tiện truyền thông xã hội nên áp dụng cho công ty bạn? Điều đó phụ thuộc vào hình thức kinh doanh của bạn và không có câu trả lời dễ dàng cho câu hỏi này.

Thực tế các thương hiệu lớn có thể tham gia hơn 10 kênh Social Media.Tuy nhiên để có thể quảng bá trên các kênh social media nhiều và đa dạng thì đòi hỏi cần phải có nguồn nhân lực, tài nguyên đáng kể và tốn rất nhiều thời gian.Như vậy bạn có thể thấy để có thể quảng bá trên nhiều kênh social media là vấn đề của nguồn nhân lực và tài nguyên mà bạn có sẵn.

Hẹn gặp lại các ban trong bài viết kế tiếp.Tôi sẽ cung cấp cho bạn một mô tả chung của mỗi kênh truyền thông xã hội và các yếu tố cần được tùy chỉnh đối với nguồn tài nguyên và khách hàng của bạn.

(Trương Nhật Tân)

Xem thêm:
Để quảng cáo truyền thông xã hội hiệu quả
Những nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất trên Socal meadia
10 quy luật bất biến trong social media
Những bước cơ bản cho một kế hoạch digital marketing
Những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên social media

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755