Review khóa học kĩ năng giao tiếp thuyết trình online Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Theo báo cáo “Tương lai Việc làm” của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho rằng, đến năm 2025, các kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, sáng tạo, quản lý và phát triển bản thân, trí tuệ cảm xúc… sẽ là những kỹ năng quan trọng cần có của một nhân viên tại nơi làm việc. Tầm quan trọng của các kỹ năng mềm thường bị đánh giá thấp và ít được đào tạo hơn so với các kỹ năng chuyện môn (hay còn gọi là kỹ năng cứng).

Nhưng sự thật các nghiên cứu lại chỉ ra rằng, kỹ năng mềm quyết định 75% thành công của con người còn kỹ năng cứng (hay kiến thức, trình độ chuyên môn) chỉ chiếm 25%. Kỹ năng mềm sẽ quyết định bạn là ai, bạn làm việc như thế nào và hiệu quả từ công việc bạn sẽ mang lại.

Hầu hết việc chúng ta tương tác với người khác đều yêu cầu ít nhất một kỹ năng mềm. Trong công việc, các kỹ năng mềm sẽ giúp một nhân viên có thể đàm phán để giành về một hợp đồng mới, trình bày ý tưởng mới, tạo mối quan hệ tốt, được sự đông thuận của các thành viên khác, … đẩy nhanh tiến trình sự nghiệp của cá nhân nói riêng và sự phát triển của doanh nghiệp nói chung. Mặt khác, thiếu kỹ năng mềm không chỉ hạn chế tiềm năng của cá nhân mà thậm chí còn đưa đến sự sụp đổ của doanh nghiệp.

Theo sự phát triển không ngừng của công nghệ, trí tuệ nhân tạo sẽ dẫn đến tỷ lệ công việc dựa vào kỹ năng mềm lớn hơn. Một nghiên cứu của Deloitte Access Economics dự đoán rằng “các công việc đòi hỏi kỹ năng mềm sẽ chiếm 2/3 tổng số việc làm vào năm 2030”. Khi chi phí của robot giảm và hiệu suất của trí tuệ nhân tạo được cải thiện, các công việc như công nhân dây chuyền sản xuất, sẽ trở nên tự động hóa. Các kỹ năng truyền thống như làm việc nhóm, giao tiếp và tư duy phản biện sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

TẠI SAO KỸ NĂNG MỀM “KHÔNG THỂ” HỌC ONLINE?

Yếu tố tương tác

Đây là một trong những lý do chính khiến mọi người nghi ngờ về việc đào tạo kỹ năng mềm online. Các kỹ năng mềm chính là việc bạn có thể làm việc hoặc tương tác với người khác, việc không ở lớp trực tiếp đào tạo với giảng viên và các học viên khác khiến các nhà quản lý đào tạo đặt một dấu hỏi lớn.

Nhưng thực tế theo sự phát triển, các hình thức đào tạo online cũng có nhiều bước tiến lớn. Như các khóa học của You Can Now nghiên cứu và phát triển, tập trung vào trải nghiệm của học viên cùng với tính tương tác bài học. Các yếu tố tương tác không chỉ giúp học viên tương tác với bài giảng, tăng tính chủ động, giảm tình trạng học tập thụ động mà học viên còn có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên và các học viên khác bằng các hình thức học qua nền tảng zoom, học đội nhóm,…

Không chỉ có thể khắc phục yếu tố tương tác, các hình thức học đội nhóm còn giúp người học thảo luận, tạo kết nối và kích thích học tập trên không gian mạng.

Tiếp thu và ứng dụng

Vấn đề thứ hai chính là về nội dung đào tạo và việc áp dụng sau đào tạo của học viên. Các khóa học online tràn lan trên thị trường hiện tại không chỉ khiến những nhà quản lý đào tạo phân vân vì số lượng đông đảo “chuyên gia” không tên, khó kiểm chứng mà còn vì các nội dung còn mang tính lý thuyết khó áp dụng vào thực tế.

Trong khi các khóa học của You Can Now lại giải quyết được vấn đề này. Mỗi khóa học được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia đã và đang triển khai đào tạo trực tuyến tại nhiều đơn vị lớn như FPT Telecom, Viettel, MBBank, Vietcombank…)

Cùng với đó, giải pháp và phương pháp được đặc biệt chú trọng trong các khóa học online của You Can Now. Kết hợp với việc học viên sẽ được hướng dẫn trực tiếp bởi các giảng viên, người học dễ tiếp thu và có thể nhanh chóng áp dụng vào công việc.

Trên đây You Can Now đã đưa ra các “lý do” chính khiến nhiều người còn lo ngại về việc áp dụng học trực tuyến vào đào tạo kỹ năng mềm, cùng với các giải pháp. Đừng ngần ngại liên hệ với You Can Now để tìm được những giải pháp đào tạo tốt nhất nhé.

 
zalo
Gọi ngay 0985349755