Những thống kê “khủng” về Facebook Facebook Marketing

Chúng ta nói rất nhiều về cuộc cách mạng số trong đó truyền thông truyền thống đang bị đặt trước những cụm từ: biến động, thụt giảm về độc giả và công chúng, phá sản, nhường sân chơi… Bài viết này sẽ cập nhật những thông tin và số liệu mới nhất về vấn đề này.

Bức tranh vào năm 2011 thực sự trông như thế nào? Truyền thông truyền thống không chết – hoặc ít nhất là chưa chết. Nhưng rất nhiều tay chơi mới đã tiến vào lãnh địa marketing trong vòng từ 10 đến 15 năm qua. Hãy nhìn những gì xảy ra với Facebook.

Độ phủ

 

Toàn cầu

  • 700 triệu thành viên trên toàn cầu (theo SocialBakers / Mashable 2011/05)
  • Cứ 13 người có mặt trên trái đất thì có 1 người trên Facebook
  • Nếu Facebook là một quốc gia thì nó sẽ là quốc gia lớn thứ 3 trên thế giới, lớn hơn Mỹ, Brazil, Nga và Nhật Bản.
  • Facebook hiện hữu ở 70 ngôn ngữ trên toàn cầu (Theo Facebook press room).
  • 70% người dùng Facebook sống bên ngoài nước Mỹ (Theo Facebook press room).
  • Ngành phát thanh mất 38 năm để đạt được con số 50 triệu người nghe. Truyền hình mất 13 năm. Internet mất 4 năm… Còn Facebook chỉ mất ít hơn 9 tháng để đạt được con số 100 triệu người dùng. Các ứng dụng trên iPhone dành cho Facebook được tải về (tổng cộng) đạt 1 tỷ trong vòng 9 tháng.
  • Mỗi ngày có 700,000 người mới tham gia vào Facebook (Theo DBA Worldwide)

Mỹ

  • Là site đứng thứ 3 về chia sẻ video được xem nhiều nhất tại Mỹ vào tháng 7/2009 tính trên số lượt xem (Theo Nielsen VideoCensus)
  • Hàng tháng, 113 triệu người Mỹ có mặt trên Facebook (Theo Compete Inc 9 June 2009)
  • 33% dân số Mỹ là thành viên của Facebook (theo @JustinSmith)
  • 33.3% số người online ở Mỹ đọc tin tức nhờ Facebook (Theo Razorfish FEED09)
  • 100 triệu visitors vào tháng 11 2009 tại Mỹ = 5.5% tổng số thời gian online (so với 2.5% năm 2008) (theo comScore Nov.09)
  • 62.4% dân số Mỹ dùng Facebook hàng tháng so với 24.3% số người sử dụng MySpace (theocomScore 2010/09)
  • 42.3% dân số Mỹ sử dụng Facebook hàng tháng (theo eMarketer 2011/02)
  • 33% số người sử dụng online video (58.6M) xem video trên Facebook (243 video/người) khiến Facebook trở thành trang chia sẻ video lớn thứ 2 sau Google/YouTube, lớn hơn Yahoo (theo Marketing Charts 2010/08)

Trung Quốc

  • QZone ở Trung Quốc rõ ràng là lớn hơn với hơn 300 triệu người dùng (Trung Quốc chặn truy cập vào Facebook buộc người dân nước này không còn chỗ nào khác hơn là mạng này để sử dụng.)

 

Canada

  • 19.6 triệu người Canada, 3.5 triệu người nói tiếng Pháp sử dụng Facebook (theo comScore 2009/07)
  • 62% dân số Quebec (cho dù có dùng pc hay không) hoạt động trên Facebook hàng tháng (theo comScore 2010/08 + StatsCan)
  • 26% người Canada kết nối trực tuyến trên Facebook hàng ngày so với 4% sử dụng YouTube, 4% dùng MySpace và 3% cho Twitter (theo Cossette 2009/11)

Pháp

  • 15 triệu người Pháp sử dụng Facebook thường xuyên (theo Mashable) tương đương với cứ 4 người thì có 1 người dùng!
  • 95% thành viên của tất cả các mạng xã hội ít nhất đều có mặt trên Facebook, 60% sử dụng hàng ngày (theo Jean-Nicolas Reyt)
  • 30.4% những người dùng Internet tại Pháp sử dụng Facebook (theo Inside Facebook 2010/08)

Anh

  • 6.2% lượt truy cập của tất cả các website tại Anh là vào trang Facebook. (theo Hitwise Mars 2010)
  • Facebook chiếm 50% toàn bộ traffic của tất cả các mạng xã hội tại Anh, tiếp đến là YouTube chiếm 17%, Twitter chiếm 2% và MySpace at 1.3%
  • 44.2% số người sử dụng Internet tại Anh truy cập Facebook (theo Inside Facebook 2010/08)

Nhật

  • 3% số người dùng Internet tại nước này dùng Facebook thường xuyên và mỗi tháng chỉ dành cho nó 31 phút. (theo Jean-Nicolas Reyt)

Đặc điểm người dùng

  • Trung bình một người dùng Facebook có 130 bạn (Theo Facebook press room)..
    • Độ tuổi trung bình của người dùng là 26
    • Mỗi tháng một người dùng quay trở lại Facebook trên 40 lần và mỗi lần dành cho nó 23 phút
    • Mỗi người like 80 trang cộng đồng, nhóm và sự kiện (community pages, groupes or events)
    • Mỗi người tạo ra 90 mục nội dung mỗi tháng
    • Mỗi ngày có 30 tỷ nội dung được chia sẻ
    • Mỗi tháng có 770 tỷ lượt xem trang (page views)
  • Nhóm người dùng phát triển nhanh nhất trên Facebook là phụ nữ ở độ tuổi 55-65. (Theo Facebook press room).
  • Phụ nữ chiếm ưu thế hơn trên Facebook với 57% (theo InformationIsBeautiful.net)
  • Facebook là mạng xã hội được Baby Boomers yêu thích hơn so với các mạng khác (theo eMarketer via Six Pixels of Separation)
  • 57% số thành viên nữ ở độ tuổi 18-34 cho biết họ nói chuyện với những người bạn online nhiều hơn so với offline.(theo Oxygen Media 2010/07)
    • 39% cho biết họ kết nối nhờ Facebook
    • 34% cho biết lướt Facebook là việc làm đầu tiên trong ngày, trước cả việc đi vệ sinh, đánh răng hay chải đầu…
    • 21% mở Facebook ra đọc vào nửa đêm
    • 42% tin rằng không có gì bất ổn nếu đăng những ảnh say xỉn của bản thân lên Facebook
    • 50% cảm thấy không có vấn đề gì trong việc kết bạn với những người hoàn toàn lạ
    • 9% phụ nữ trên Facebook đã chia tay bạn trai của mình bằng Facebook, với nam giới, tỷ lệ này là 24%.
  • 23% số người trên 50 tuổi thích Facebook hơn MySpace và Twitter (theo AARP 2010/06).

 

Mức độ sử dụng

  • 35 triệu người dùng cập nhật trạng thái (status) mỗi ngày (theo Website Monitoring Blog và Facebook press page)
    • 60 triệu status được update mỗi ngày (theo Facebook Blog).
    • 10 triệu người dùng trở thành fan của một nhãn hàng nào đó mỗi ngày (theo Facebook Blog).
    • Hiện có 45 triệu nhóm người dùng trên FB (theo Facebook Blog).
    • 3 tỷ bức ảnh được up lên mỗi tháng
    • 5 triệu nội dung được up lên mỗi tuần
    • 3.5 triệu sự kiện được tạo ra mỗi tháng
    • 3 triệu trang doanh nghiệp (business pages) đang hoạt động trên Facebook
    • 1.5 triệu doanh nghiệp tạo ít nhất một page
    • Hàng ngày có 20 triệu người dùng trở thành fan của một page nào đó
  • Trung bình, một người trẻ tuổi truy cập Facebook trên 16 lần / tuần (theo Cossette 2009/11)
  • Năm 2010, Facebook có nhiều lượt truy cập hơn so với Google theo Experian Hitwise (Mashable (2010/12) chiếm 8.93% số lượt truy cập của tất cả các website tại Mỹ so với Google chiếm 7.19%.
  • Trung bình mỗi người đọc 661.8 trang nội dung mỗi tháng trên Facebook, cao hơn rất nhiều so với đối thủ gần nhất là Hi5 với 351.2 trang và MySpace là 261.8 trang (theo Pingdom.com)
    • Tính số pages view trên mỗi lượt truy cập, Friendster cao nhất với 30 page views, sau đó là Hi5 (29.3), Bebo (28.3), Facebook (23.6) và MySpace (21.8).
    • Tính lượt truy cập hàng tháng, Facebook chiếm ưu thế với con số 28 ngày/tháng (gần như là hàng ngày), theo sau là Hi5 (12 ngày), MySpace (12 ngày), Slashdot (11 ngày) và Twitter (9 ngày)
  • Các nghệ sỹ nhận trung bình 92 likes và 17 comments cho mỗi post trên Facebook, so với tỷ lệ này của báo chí là 57 & 43 và các thương hiệu là 54 & 9 (theo Visibli 2011/04)
    • 50% số Likes tích lũy được trong vòng 20 phút sau khi post

Sử dụng trên Mobile

  • 250 triệu truy cập thông qua các thiết bị di động hàng ngày (theo MediaPost 2011/04)
  • Người sử dụng Facebook bằng mobile năng động gấp đôi so với những người không dùng mobile để truy cập Facebook (theo Facebook Blog).

Thời gian sử dụng

  • 120 triệu thành viên truy cập vào Facebook hàng ngày – trên 5 tỷ phút được sử dụng mỗi ngày (tương đương với 83,3 triệu giờ, hay 3,47 triệu ngày, hay 496 000 tuần, hoặc 9 539 năm!!!).
  • Trung bình một người dành 15 giờ 33 phút mỗi tháng = 32 phút mỗi ngày (bao gồm cả cuối tuần)
    • 8 tỷ phút được dành cho Facebook mỗi ngày (theo Facebook Blog).
  • Là trang đứng đầu về số thời gian truy cập chiếm 11.6% toàn bộ thời gian online của nước Mỹ so với Yahoo (4.25%) và Google (4.1%) (theo Compete.com 2010/01)

Nguồn nhân lực

Sử dụng trong Marketing

  • 99% các nhà bán lẻ trực tuyến có tài khoản Facebook
  • 37% số người dùng theo dõi một nhãn hàng độc quyền nào đó (theo Razorfish Nov.09)
  • Trên 300 000 công ty có mặt trên Facebook.
  • 77% số Fan Pages trên Facebook có ít hơn 1 000 fans (theo TechCrunch/Sysomos)
  • 4% số Fan Pages trên Facebook có nhiều hơn 10 000 fans (theo TechCrunch/Sysomos)
  • 11.9% số Fan Pages trên Facebook là các trang dành cho sản phẩm, chủ yếu 46% trong số này là các sản phẩm giải trí (phim, nhạc, các ngôi sao, video games…) (theo TechCrunch/Sysomos)
  • Trung bình, một Fan Page có 4 596 fans (theo Sysomos) Các sản phẩm hàng đầu là:
    • Starbucks – 5 113 068 fans
    • Dippin’ Dots – 898 722
    • In-N-Out – 417 190
    • Domino’s Pizza – 323 856
    • Subway – 321 396
  • Facebook (với 23%) là công cụ social với giá trị sử dụng lớn thứ 2 đối với các nhà marketing, chỉ đứng sau LinkedIn (26%) và cao hơn Twitter (17%) (theo Unisfair).
  • 56% những người mua sắm trực tuyển tại Mỹ tham khảo trên Facebook trước tiên để tìm các mẹo mua sắm cũng như các bình luận về sản phẩm (theo ForeSee Results 2010)
  • 87% những người làm marketing cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu sử dụng Facebook, là công cụ social media đứng thứ 2 mà họ sử dụng, sau Twitter (theo (Social Media Marketing Industry Report 2010)
  • 66% các trang trên Top 100 của comScore tại Mỹ và 50% Top 100 các site trên toàn cầu có tích hợp với Facebook (theo Danny Brown)
  • 55% sử dụng tại văn phòng (theo Jean-Nicolas Reyt)
  • $0.56 = trung bình CPM, thấp hơn 4 lần so với trung bình online vào khoảng 2.43$ (theo Jean-Nicolas Reyt)
  • 17%  số người sử dụng Facebook sẵn sàng mua sản phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng mà họ follow / like, so với 37% trên Twitter và 27% qua email (theo ExactTarget eMarketer 2010/09)
    • 21% số người sử dụng Facebook sẵn sàng giới thiệu một nhãn hàng họ thích, so với tỷ lệ này ở Twitter là  33% và 24% đối với email
  • 36% số fans của các nhãn hàng trên Facebook muốn mua sản phẩm của công ty mà họ thích nhờ vào nút “Like” hơn trước kia, so với 61% những sản phẩm không không có like (theo DDB Worldwide / OpinionWay Research 2010/10)
  • 1.86 tỷ $ là doanh số quảng cáo trên Facebook năm 2010 (theo Mashable 2011/01)
  • 50% = hiệu quả quảng cáo trên Facebook so với bất kỳ nơi nào trên web. (theo Jeff Bullas 2011/02)
  • Twitter và Facebook có ảnh hưởng (28%) tới sức mua của Holiday Shopping (theo comScore)
  • Facebook được coi là TỐI QUAN TRỌNG đối với 44% các công ty ở Bắc Mỹ vào năm 2011 (theoeMarketer / HubSpot 2011/02)
  • Thống kê trung bình dành cho top 100 thương hiệu trên Facebook (theo Wongdoody / eMarketer 2011/02)
    • 1.8 triệu fans
    • 24 posts mỗi tháng
    • 857 fan posts mỗi tháng
    • 1,456 likes mỗi tháng
    • 157 comments mỗi tháng
    • 88% post video
    • 82% trưng cầu ý kiến/câu chuyện từ fan
    • 79% cho phép fans viết tự do lên wall
    • 66% tích cực trả lời các post của fan
  • 95% các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ sử dụng social media để làm online marketing sử dụng Facebook, sau đó đến Twitter 60%, LinkedIn 58% và YouTube 45% (theo Constant Contact 2011/03)
    • 82% coi Facebook là một công cụ marketing hiệu quả, tỷ lệ này là 73% đối với YouTube, 55% đối với các giao dịch trên địa bàn và 47% đối với Twitter & LinkedIn
    • 95% sử dụng website marketing, 91% dùng email marketing, 77% dùng quảng cáo báo in, 53% dùng event marketing và 69% sử dụng quảng cáo online.
  • Facebook Connect chiếm 35% thời gian sử dụng của toàn bộ người dùng web trên thế giới, so với 31% dành cho Google, 13% dành cho Yahoo, 7% dành hco Twitter. (theo Janrain 2011/04)
    • Facebook Connect chiếm 58% thời gian chia sẻ nội dung của người dùng, so với 32% dành cho Twitter, 13% dành cho LinkeIn và 9% dành cho Yahoo.

Nguồn Performance Indicators: Facebook

Xem thêm

Những điều không nên chia sẻ trên facebook
Những bước cơ bản cho một kế hoạch digital marketing

Những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên social media

 


 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755