Những lỗi bạn cần nên tránh khi quảng cáo website Kiến thức chung Digital Marketing - PR

Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển với một tốc độ cực kỳ chóng mặt như hiện nay, thì việc mỗi cá nhân, tổ chức, công ty, doanh nghiệp đều sở hữu cho riêng mình một hay nhiều website không còn là chuyện gì quá xa lạ. Bên cạnh đó, họ còn quảng cáo website của họ thông qua nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến, phổ biến nhất hiện nay như: quảng cáo trên google, quảng cáo trên Yahoo, quảng cáo trên Bing, quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter...Tuy nhiên không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng quảng cáo website theo một hướng đúng đắn, mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo mà họ đề ra. Chính vì vậy,bizweb  xin chia sẻ đến các bạn những lỗi bạn cần nên tránh khi quảng cáo trên website, tham khảo thật kỹ nhé các bạn. 

Dịch vụ quảng cáo trên google - google adwords

Dịch vụ quảng cáo trên google - google adwords

* Tập trung quá nhiều vào sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn 

Tập trung quá nhiều vào sản phẩm, dịch vụ

Tập trung quá nhiều vào sản phẩm, dịch vụ

Nhiều người quan niệm, khi quảng cáo hay tiếp thị một sản phẩm, dịch vụ mà công ty họ đang cung cấp thì hãy tập trung vào việc đưa ra những ưu điểm về chất lượng, giá thành ưu đãi, điểm nổi bật so với các sản phẩm còn lại, những chế độ bảo hành bảo trì hậu mãi tốt...Điều này là không sai nếu bạn không quá chú trọng vào nó mà bỏ quên đi một yếu tố khá quan trọng, đó là nhu cầu, tâm lý của người tiêu dùng. Đứng trên phương diện của một khách hàng, điều họ muốn tìm hiểu không phải là những sản phẩm chất lượng, những dịch vụ hoàn hảo mà công ty bạn đã dày công phát triển trong thời gian qua, mà cái họ quan tâm đó là sản phẩm hay dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp có đáp ứng các nhu cầu, tiêu chí và  phù hợp với những yêu cầu của họ đăt ra đối với sản phẩm hay dịch vụ đó không. Vì vậy, việc quảng cáo, tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ cần phải đi đôi với những tiêu chí mà khách hàng đề ra.

* Thông điệp, nội dung mẫu quảng cáo bạn đưa ra kém thuyết phục

Thông điệp quảng cáo kém thuyết phục

Thông điệp quảng cáo kém thuyết phục

Đây có thể coi là một trong những điều quyết định sự thành bại của chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của bạn. Bạn thường nghe quảng cáo của nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi một quảng cáo đều mang theo một thông điệp thể hiện tiêu chí của nhà sản xuất và nó gợi ra vài suy nghĩ ở phía người tiêu dùng. Hãy chắc chắn rằng quảng cáo của bạn bao gồm 7-10 từ miêu tả về những gì bạn đáp ứng và những vấn đề bạn giải quyết để người đọc hoặc nghe quảng cáo biết bạn có thể đem lại cho họ điều gì?

* Dùng từ sai

Dùng từ sai lỗi chính tả

Dùng từ sai lỗi chính tả

Khi bạn đã quyết định đăng mẫu quảng cáo của bạn lên, bạn phải chắc chắn rằng từ ngữ, nội dung trong website của bạn hoàn chỉnh 100% và không có bất kỳ lỗi chính tả, từ ngữ lặp đi lặp lại, cấu trúc câu rời rạc, nội dung lang mang nào. Tất cả những điều đó bạn nên tránh vì khi người xem vào website của bạn để tìm hiểu thông tin, người ta sẽ bị khó chịu với những yếu tố đó, khả năng họ quay trở lại và mua hay sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn là khôn hề có. Nhớ thật kỹ điều này bạn nhé.

* Không thúc đẩy, kích thích người xem

Từ ngữ kích thích người xem

Từ ngữ kích thích người xem

Đây là điều mà phần lớn những mẫu quảng cáo của các công ty, doanh nghiệp thường bỏ quên. Hãy thêm vào mẫu quảng cáo của bạn một số từ ngữ gây cho người xem sự tò mò, kích thích, lôi cuốn họ đến với website của bạn. Một số công ty nhỏ hướng khách hàng thăm quan trang web mà ở đó họ quảng cáo là có nhiều thông tin chi tiết và sản phẩm mới được cập nhật thường xuyên. Một khi khách hàng tiềm năng tới thăm trang web của công ty, bạn hãy chắc chắn nội dung cũng như cách bài trí hình ảnh của web site đủ mạnh để kéo khách tới mua hàng.

* Xuất hiện quá ít

Tần suất xuất hiện quá ít

Tần suất xuất hiện quá ít

Một khách hàng không tài nào nhớ hết được những thông tin về sản phẩm, hay dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp. Để đạt được điều đó, họ cần phải có thời gian tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn thường xuyên hơn từ đó họ mới nắm rõ được tất cả những thông tin mà họ cần từ bạn. Chính vì thế, khi quảng cáo website, bạn cần đảm bảo khách hàng tiềm năng được nhìn và được nghe thấy chúng hằng ngày.

* Thiếu sự bám sát và theo dõi

Thiếu sự bám sát theo dõi

Thiếu sự bám sát theo dõi

Khi những mẫu quảng cáo từ công ty bạn thu hút được người xem, họ sẽ không ngần ngại để lại thông tin cá nhân như: họ tên, số điện thoại, email, nhu cầu mong muốn, ý kiến cá nhân về sản phẩm, dịch vụ...của họ cho bạn. Và điều bạn cần phải làm là nên chăm sóc họ thật tốt. Phải làm như thế nào ư? Cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần gọi điện thoại tư vấn, lấy ý kiến đóng góp thường xuyên, hỏi thăm họ về tình hình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn có tốt hay không, gửi email cho họ về những chương trình khuyến mãi, những sản phẩm mới, những hướng dẫn sử dụng bổ ích cho họ...Một điều nữa bạn cần lưu tâm, là khi bạn bỏ tiền quảng cáo website cho nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến, thì bạn cần phải theo dõi sát sao chúng. Có như vậy, bạn mơi có thể đưa ra những phân tích, đánh giá. Từ đó bạn mới có thể loại bỏ những mẫu quảng cáo không phù hợp, không hiệu quả, không thu hút sự quan tâm của người xem cũng như bạn đẩy mạnh, mở rộng và phát triển những mẫu đem lại sự quan tâm,  và đem lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Nguồn : sưu tập

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755