Những điều nhân viên telesale cần tránh Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán

Không “ép” khách hàng
Bán hàng qua điện thoại không có nghĩa là “ép” khách hàng mua bằng được sản phẩm. Nếu cảm nhận thấy khách hàng bắt đầu khó chịu hoặc ngay từ đầu không hứng thú với sản phẩm thì bạn nên chủ động dừng lại. Cố gắng kéo chỉ tiêu bằng cách gọi điện spam sẽ chỉ khiến bản thân bạn cũng như hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng. Đừng để công việc telesale biến thành hình thức tiếp thị tiêu cực và “vô duyên”! 

Những điều nhân viên telesale cần tránh

Không trình bày dông dài, vào thẳng vấn đề chính
Khá nhiều nhân viên telesale gặp phải lỗi sai ở việc nói chuyện dông dài và lan man về sản phẩm. Nên nhớ bạn đang bán hàng và chỉ nên tập trung vào công dụng, giá cả và ưu đãi chứ không nên kể lể không liên quan. Mặc dù phương pháp tiếp thị gián tiếp có thể thành công ở một vài hình thức (quảng cáo truyền hình, tiếp thị trên mạng xã hội…) nhưng nhìn chung, dân telesale truyền thống nên trình bày thẳng vào vấn đề chính. Hãy hướng sự tập trung của khách hàng vào những mặt hàng cần bán. Bạn có thể điểm qua một bài hạn chế nhỏ của sản phẩm để tạo độ chân thực nhất. 

Những điều nhân viên telesale cần tránh

Không “quấy rối” qua điện thoại
Đừng quên thể hiện mình là một nhân viên lịch sự, văn minh khi tham gia làm telesale. Chúng ta không nên nói hay gọi điện quá nhiều cho một người, trừ khi đó là khách hàng bạn đã hẹn liên lạc lại. Sẽ có những lúc khách hàng cần vài giây suy nghĩ về sản phẩm. Nhân viên telesale khi ấy hãy để họ quyết định kỹ càng và không nên nói chèn vào gây phân tâm. Hành động ngắt lời khi khách hàng cũng chính là lỗi sai cơ bản trong kỹ năng telesale mà mọi nhân viên nên tránh. 

 

Những điều nhân viên telesale cần tránh

Đưa ra quá nhiều sản phẩm và thông tin
Việc cung cấp quá nhiều thông tin cho khách hàng nhìn qua có vẻ đúng nhưng thực ra rất dễ khiến người nghe bị “bội thực” âm thanh. Nhân viên telesale chỉ nên nêu đủ thông tin cần thiết. Những thông tin khác về hiệu quả sản phẩm thì nên gợi đến trải nghiệm trực tiếp của khách hàng. Đừng để quá tải thông tin khi đứng trong vai trò telesale nhé! Thay vì cố nói cho dài thì hãy điều chỉnh để làm sao nói ngắn mà vẫn vào trọng tâm! 

Những điều nhân viên telesale cần tránh

 
zalo
Gọi ngay 0985349755