Những chiêu thức telesales của người bán hàng xuất sắc Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Dù ở bất cứ tình huống nào, việc hiểu về các kỹ thuật và kỹ năng telesales sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Dưới đây You Can Now bài cho cho các bạn những chiêu thức telesale như sau:

1. Chiêu thức telesales 1 - Kế hoạch là tất cả

Điều này có vẻ rập khuôn nhưng bạn cần làm một bản nghiên cứu thật chi tiết. Rất nhiều cuộc gọi thất bại do thiếu sự chuẩn bị. Vậy cần chuẩn bị những gì trước khi bắt đầu telesales.

- Quyết định ngành & thị trường bạn nhắm tới
- Tại sao đó là một ngành khả thi để nhắm tới? Nó có bị hạn chế cơ hội cạnh tranh? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có lợi thế cạnh tranh hay khác biệt nào không? Thực sự tồn tại nhu cầu cho sản phẩm của bạn? Thời gian có là một vấn đề? Bạn đã có kiến thức hay kỹ thuật gì về ngành hay lĩnh vực được chọn?
- Những gì đang xảy ra ở các thị trường mục tiêu? Có quy luật gì mới? Nguồn cung cấp có là một vấn đề? Có những doanh nghiệp nào mới tham gia thị trường?
- Nghiên cứu thông tin qua các trang mạng như Facebook, LinkedIn hay Twitter. Có thể sử dụng LinkedIn để nghiên cứu và xây dựng danh sách mục tiêu ngay từ đầu.
- Điều gì khiến người mua chú ý đến nhất?
- Lên kế hoạch cấu trúc cuộc gọi bao gồm phần giới thiệu gây chú ý ban đầu, những câu hỏi mở, điểm lôi kéo khách hàng và thực hành.

Có lẽ ngoài những yếu tố trên bạn cần xác định lý do tại sao những khách hàng gần đây sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

2. Chiêu thức telesales 2 – Xác định danh sách khách hàng mục tiêu chất lượng

Nếu bạn đang nhắm sai mục tiêu, bạn sẽ không đi được đúng hướng.
Nhóm khách hàng hay lĩnh vực nào bạn đang tập trung vào? Có thể sử dụng mã SIC (Phân loại công nghiệp Tiêu chuẩn) như tiêu chí lựa chọn. Có bao gồm các ngành như xây dựng, bán lẻ, dịch vụ tài chính hoặc mặt hàng tiêu dùng nhanh hay không?
Chức vụ của đối tượng mua là ai? Tổng giám đốc, giám đốc kinh doanh, giám đốc tài chính hay ai..
Bạn có muốn trụ sở chính hay các chi nhánh đưa ra quyết định? Quy mô là bao nhiêu?

3. Chiêu thức telesales 3 - Hiểu rõ thị trường mục tiêu

Như đã thảo luận trước đó, tìm hiểu những gì đang xảy ra trên thị trường. Điều gì khiến người mua trăn trở suốt đêm? Những khoảng trống trong dịch vụ nào mà các nhà cung cấp hiện tại đang cố gắng lấp đầy? Những thay đổi đang diễn ra? Những chủ đề nóng hổi và những từ ngữ đang thịnh hành là gì? Ví dụ, đối với một trong những khách hàng cũ của chúng tôi, thuật ngữ “Phygital” rất thịnh hành, nó được ghép từ từ “physical” và từ “digital” với ý nghĩa chuyển từ thế giới vật chất (offline) sang một thế giới kỹ thuật số số (online).

Càng hiểu nhiều về những gì đang diễn ra thì càng nhanh chóng bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiền năng cũng như xây dựng được sự hòa hợp với họ, và cuộc gọi telesales sẽ càng liên quan hơn đến điều khách hàng quan tâm. Từ đó bạn có thể thân thiết với khách hàng hơn là một cuộc gọi “lạnh” không có mối liên hệ nào.
 

 
zalo
Gọi ngay 0985349755