Những chiến dịch gây sốt của Coca-Cola Kiến thức chung Digital Marketing - PR
In tên người dùng lên vỏ lon, bảo vệ môi trường hay “Cuộc sống thứ hai”... tất cả những chiến dịch truyền thông của Coca-Cola đều để lại thành công nhất định.
Kích thích sự tò mò, cá nhân hóa sản phẩm và đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm, là những yếu tố khiến chiến lược này thành công trên toàn thế giới, và cả ở Việt Nam. Trên trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng, những hình ảnh về chai Coca-Cola được chia sẻ rộng rãi, tạo hiệu ứng mạnh.
Như vậy, không cần thực hiện quá nhiều quảng cáo khuyến khích lan truyền, chỉ cần cá nhân hóa một sản phẩm, Coca-Cola đã có được chương trình truyền thông cực kỳ thành công chỉ sau ít ngày.
Quảng cáo sáng tạo của Coca-Cola: Biến chai rỗng thành súng nước, bình xịt
Là một phần trong chiến dịch phát triển bền vững được phát động trên toàn cầu, Coca-Cola mới đây đã khởi động chương trình "2ndLives" (Cuộc sống thứ hai), trong đó là hình ảnh 16 vỏ chai xếp thành hàng, mỗi vỏ chai lại có một chiếc nắp đặc biệt để biến thành những vật dụng thú vị và hữu dụng, như bình sơn, súng nước hay gọt bút chì.
Biến vỏ chai Coca-Cola thành những vật dụng hữu ích và thân thiện là chiến dịch PR thông minh và đầy ý nghĩa.
Đoạn clip được kết lại với thông điệp: “We're giving away 40,000 caps in Viet Nam. Then rolling out across Asia” (Tạm dịch: "Chúng tôi đang phân phát 40.000 cái nắp chai tại Việt Nam. Sau đó sẽ mang chúng đi khắp châu Á"). Quảng cáo dài hơn 1 phút của Coca-Cola nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn người Việt Nam sau 1 ngày được tung lên mạng, cho thấy ý tưởng độc đáo và ý nghĩa mà clip mang lại.Chỉ cần thay đổi một chút những chiếc nắp chai, những vỏ chai Coca-cola đã được tái chế thành những vật dụng quen thuộc và rất thực tế với đời sống người dân Việt Nam. Kết hợp với những hình ảnh sinh hoạt thường ngày và nhạc nền “Reo vang bình minh” tạo cảm giác thân thuộc với người xem. Biến vỏ Coca-Cola thành những vật dụng hữu ích và thân thiện là chiến dịch truyền thông thông minh và đầy ý nghĩa.
Tốn kém đầu tư cho quân đội
Trong lịch sử phát triển của mình, Coca-Cola đã nhiều lần bị Pepsi vượt mặt. Vì vậy trong một lần bị giáng đòn đau, ở Thế chiến thứ hai, chủ tịch Coca-Cola đã thề là mỗi người lính sẽ nhận một chai Coca-Cola chỉ với 1 nickel cho dù anh ta ở bất kỳ đâu và công ty phải tốn kém thế nào. Các nhà máy đóng chai đi theo quân đội và khi cuộc chiến kết thúc công ty đã có một mạng lưới các nhà máy ở khắp thế giới.
Chương trình “Làm sạch bãi biển”
Coca-Cola Việt nam đã từng phối hợp với Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu tổ chức chương trình “Làm sạch bãi biển quốc tế” tại bãi biển Thùy vân.
Chương trình thu hút hơn 150 tình nguyện viên gồm các nhân viên của Coca – cola Việt nam và đoàn viên thanh niên địa phương cùng chung tay tham gia các hoạt động thu gom rác và phế phẩm không phân hủy bằng vi sinh như bao ni lông dọc theo khu vực bờ biển, góp phần bảo vệ môi trường và cải thiện vấn đề rác thải cho bờ biển Việt Nam. Trước đó, chương trình đã được thực hiện tại bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) và bãi biển Sơn Trà (Đà Nẵng) với sự tham gia của hơn 150 tình nguyện viên, dọn sạch hơn 350 kg rác thải.
Rác thải nước thải ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước đang là vấn nạn nan giải trên toàn thế giới. Khi mà các nhà máy mọc lên ngày càng nhiều, nền kinh tế chung thế giới ngày càng tiến nhanh đến công nghiệp hóa – Hiện đại hóa thì cũng là lúc loại người tiến nhanh đến họa tiệt chủng. Vậy nện vấn đề cấp bách hiện nay chính là tìm các phương pháp để giảm thiểu dẫn đến triệt tiêu sự ô nhiễm môi trường. vậy thì đây chính là vấn đề mang tính thời sự nóng bỏng nhất hiện nay.
Dường như sớm nhận thức được vấn đề này trong 15 năm qua Coca-Cola đã theo đuổi một cách dai dẳng, đã thực hiện một chiến dịch truyền thông không những không bao giờ lạc hậu nếu không muốn nói là càng ngày càng mới: “Làm sạch bãi biển quốc tế”. Mới nhìn qua tưởng chừng mối quan tâm chính của Coca-Cola chính là những vấn đề mà xã hội đang quan tâm, đó là ô nhiễm môi trường.
Theo Zing
Viết bình luận