Những câu hỏi về SEO phổ biến nhất Seo

Trong quá trình làm việc, tôi nhận thấy các câu hỏi SEO sau đây là những gì mọi người quan tâm nhiều nhất. Những câu hỏi có vẻ đơn giản nhưng cũng khiến các chuyên gia bối rối để tìm câu trả lời cho hợp lý.

1. SEO là gì ?

seo-superman

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. SEO đề cập đến các kỹ thuật tối ưu hóa làm cho website có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của các trang công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Bing…

2. Kết quả hữu cơ và kết quả trả phí trên Google khác nhau thế nào ?

nhung-cau-hoi-ve-seo-pho-bien-nhat

Kết quả hữu cơ (organic search) là kết quả xuất hiện trên công cụ tìm kiếm miễn phí dựa trên các Thuật toán của Google. Kết quả tìm kiếm trả phí (Paid Search) bạn phải trả tiền để kết quả hiển thị ở phần đầu hoặc bên phải trang kết quả tìm kiếm của google (liên kết được tài trợ)Những câu hỏi về SEO phổ biến nhất

3. Thẻ meta description có còn quan trọng không?

Meta Description là đoạn văn bản mô tả website của bạn được hiển thị phía dưới trang web của bạn trên trang Kết quả tìm kiếm. Meta Des vẫn quan trọng. Bạn không nên nhồi nhét Keyword trong meta Des để có được thứ hạng cao trên Google. Tôi luôn nói với bộ phận copywriter của công ty là hãy viết một đoạn mô tả hấp dẫn về nội dung bài viết. Description phải làm cho độc giả muốn nhấn vào xem website của bạn, đó là cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi từ trang SERPS đến website của công ty.

4. Có nên sử dụng domain bao gồm keyword cần SEO không?

Tên miền của bạn không bắt buộc phải bao gồm từ khóa chỉ vì lợi ích của việc tối ưu hóa website. Bạn nên nghĩ đến một cái tên thương hiệu. Nếu công ty bạn có được một Domain keyword đó là một yếu tố tốt, nhưng không phải là như thế này: Bandienthoaiiphone5sworldblack64gb.com. Bạn có hiểu ý tôi không?

5. Keyword xuất hiện bao nhiều lần trên trang để SEO lên top?

Tôi không trả lời cho bạn từ khóa xuất hiện bao nhiêu lần để Lên Top. Bởi vì đó là một suy nghĩ sai lầm về việc tối ưu hóa từ khóa. Tôi chỉ lặp lại từ khóa khi tôi cần trong bài viết.  Làm như vậy, Bạn sẽ biết được Keyword cần xuất hiện trên bài viết tự nhiên như thế nào mà không cần lo lắng về một con số cụ thể. Lặp lại từ khóa quá nhiều trên một trang. Website của bạn sẽ bị phạt vì tội Nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing). Nhồi nhét như thế bài viết trông rất là lộn xộn.

6. Sự khác biệt của Internal Links và Inbound Links ?

Internal Link là liên kết nội bộ từ một trang đến một trang khác trên website đó. Inbound link là liên kết từ website khác đến website của bạn. Cả 2 đều có giá trị cho SEO.

7. Cần bao nhiêu internal Link trong một bài viết cho SEO ?

Câu trả lời giống câu số 5. Bạn tránh nhồi quá nhiều internal link trong nội dung của mình. Bạn  nên dùng khi chúng có ích cho người đọc.

8. Anh có biết cài Win không?

dung-keu-seoer-cai-win

9. Làm SEO có cần biết lập trình không?

lam-seo-co-can-biet-code

Tôi nghĩ bạn chỉ cần hiểu biết căn bản về Code để làm việc với bộ phận kỹ thuật Website.

10. File Robots.txt  để làm gì?

File Robots.txt là trang cung cấp cho Công cụ tìm kiếm biết những trang nào trên website bạn cần lập chỉ mục (index) hoặc thu thập thông tin (crawled). Bạn có thể xem trang này của website bằng cách: Yourdomain/robots.txt. Lưu ý: Việc cung cấp cho google thông tin robots.txt là việc của bạn. Google có lập chỉ mục hay thu thập thông tin không là chuyện của họ.

11. Tại sao cần phải có Sitemap?

Sitemap cung cấp các trang bạn muốn lập chỉ mục có trên website của bạn. Sitemap giúp cho Spider của Công cụ tìm kiếm tham khảo để index các trang bạn muốn được lập chỉ mục một cách nhanh chóng.

12. Sự khác biệt của Index và Crawl?

Khi bộ máy tìm kiếm xem xét thông qua nội dung trên trang web của bạn đó gọi là Crawling (thu thập tìm kiếm). Sau khi SE thu thập tìm kiếm, nội dung của bạn sẽ được lập chỉ mục (index) để xuất hiện trên SERPs.

13.Làm sao biết những trang nào đã được Index?

Bạn gõ vào ô tìm kiếm Google câu lệnh SITE:YOURDOMAIN để xem những trang nào trên website bạn đã được index.

14. Tại sao cần thẻ ALT trên hình ảnh của website?

S.E không đọc hình ảnh nhưng nó đọc được đoạn text. Thẻ ALT giúp SE biết được nội dung bức hình nói về cái gì. Thêm vào đó nếu hình ảnh không hiện thị độc giả vẫn biết được nội dung bức hình nhờ vào thẻ mô tả .

15. Mất bao lâu để từ khóa xuất hiện trên Google?

Có một số  yếu tố khác nhau để dự đoán kết quả đạt được sẽ nhanh chóng hay chậm trễ. Danh sách đó bao gồm 1 vài yếu tố chính như: –  Bao nhiêu nội dung bạn tạo được? - Nội dung đó có chất lượng  không? -  Làm thế nào để nội dung tạo được tiếng vang đến độc giả? - Trang web của bạn là lớn hay nhỏ với Domain authority cao hay thấp? Một website lớn có thể có kết quả xếp hạng từ khóa trong vài ngày. Nếu SE thu thập tìm kiếm nội dung trang website đó thường xuyên. Một website nhỏ có thể mất nhiều thời gian index hơn vì SE không thường xuyên ghé vào website đó. Thời gian có thể là 1 tuần đến 1 tháng. Lâu hơn nếu website của bạn còn mới.

16. Tại sao em chặn lập chỉ mục trong file robots.txt rồi mà  Website vẫn được index?

Xem lại câu số 10.

17.Tôi có nên thuê người làm SEO Link building cho mình?

Thuê 1 nhân viên SEO Link building có thể giúp bạn xây dựng liên kết một cách dễ dàng. Nhưng phải chắc chắn họ đã nắm được Google Webmaster Guidelines và có kinh nghiệm SEO. Google đã chỉ ra những rủi ro khi thuê người chưa có kinh nghiệm SEO tại https://support.google.com/webmasters/answer/35291?hl=en.

18. Mục tiêu để thiết lập cho Kế hoạch SEO là gì?

Theo tôi, mục tiêu SEO không  đơn giản là từ khóa lên top , có hàng ngàn người vào đến website của bạn. Hãy nghĩ về kế hoạch marketing online của Website và có bao nhiêu độc giả quan tâm, khách hàng tiềm năng tới được website .

19. Thuật toán Google đã có những thay đổi nào?

Trong khoảng thời gian tôi làm SEO, đã có rất nhiều thuật toán ra đời, được cập nhật liên tục. Bạn tự tham khảo tại http://moz.com/google-algorithm-change

Nguồn:
 Tanmarketing

Xem thêm:
Xây dựng quy trình làm Seo từ nhận thức
Hiểu nhanh về Seo và tại sao phải làm Seo
Thế nào là một SEO team thành công
Làm cách nào để trở thành một SEO giỏi
Nếu bạn làm website, hãy nhờ SEO tư vấn
Seo là quá trình tối ưu hóa nội dungGoogle vs SEOer - và những sự thật thú vị

 

Viết bình luận

 
Gọi ngay 0985349755