Những cách sử dụng email trong kinh doanh giúp nâng cao hiệu quả Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông
Tùy thuộc vào email của người gửi hay người nhận, những thủ thuật dưới đây sẽ giúp nâng cao hiệu quả giao tiếp trực tuyến
Nâng cao khả năng đọc những bức thư dài bằng cách sử dụng đồ họa làm nổi bật. Khi viết một bức thư dài, hãy giúp người đọc dễ hiểu hơn bằng các tiêu đề, gạch đầu dòng và có thể cả bản tóm tắt mở đầu để giới thiệu về vấn đề định nói. Những kỹ thuật này dùng để kéo dài bức thư và rút ngắn thời gian đọc
Xem xét về sự khác biệt trong văn hóa
Nên thể hiên sự rõ ràng và chính xác khi sử dụng ngôn ngữ. Cần nhớ rằng các từ ngữ khách xáo, bóng bẩy, các từ lấy nguồn tù thể thao hay từ lóng sẽ gây bức bối cho người nước ngoài
Kiểm tra 2 lần trước khi gửi để xem đã viết đầy đủ thông tin trong email hay chưa tránh sự không cần thiết . Nó thể hiện người gửi không thận trọng, không chuyên nghiệp trong con mắt người nhận
Kiểm tra chính tả trước khi gửi đặc biệt với những người hay nói liếng thoáng
Sử dụng những tin nhắn thoại chuyên nghiệp để mở rộng kênh giao tiếp. Khi mà ngày càng có nhiều nhân viên dùng tin nhắn thoại trong công việc nên chắc chắn chúng ta sẽ sử dụng hiệu quả công cụ kinh doanh khác