Nguyên tắc "6 nói" trong bán hàng Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
Một doanh nghiệp muốn tồn tại, hoạt động hiệu quả đều phải dựa vào hoạt động bán hàng, cho dù là bán sản phẩm, bán dịch vụ, hay bán công nghệ, thì đội ngũ bán hàng và kỹ năng bán hàng là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đã từ lâu, các thuật ngữ “kỹ năng bán hàng trực tiếp”, “văn hoá bán hàng” hay “tuyệt chiêu bán hàng” đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta.
Bán hàng là một công việc không hề dễ dàng. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nó có tính nghệ thuật nhiều hơn là khoa học. Công việc này càng trở nên khó khăn hơn trong bối cảnh môi trường công nghệ như hiện tại - nơi mà mọi thứ thay đổi rất nhanh chóng.
Để giúp nâng cao nghệ thuật bán hàng, dưới đây là quy tắc "6 nói" bất kỳ dân sales nào cũng cần "nằm lòng":
- Lời xin lỗi
- Lời cảm ơn
- Lời Khen ngợi, ghi nhận
- Lời xin phép, vui lòng
- Dạ, Vâng
- Lời chúc khách hàng.
Chúc bạn Thành công !