Ngành quảng cáo Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia Kiến thức chung Digital Marketing - PR

Những năm gần đây, ngành quảng cáo đã có những bước phát triển quan trọng, không những phong phú hơn về mặt nội dung mà còn hấp dẫn hơn về mặt hình thức nhằm thu hút người dùng.

Với mong muốn giúp ngành quảng cáo Việt Nam ngày một hòa nhập với thế giới, cuộc thi Vietnam Young Lions được công ty TNHH truyền thông Hoa Mặt Trời tổ chức, là cầu nối của giới trẻ Việt Nam với những tinh hoa quảng cáo sáng tạo trên toàn thế giới. Dưới đây là cuộc trao đổi với các chuyên gia trong ngành, cũng là ban giám khảo của cuộc thi.

- Ông/bà nghĩ gì về hiện trạng ngành quảng cáo Việt Nam hiện nay?

- Bà Nguyễn Nữ Như Khuê - Phó tổng giám đốc điều hành Đất Việt VAC: Theo tôi, ngành quảng cáo tiếp tục tăng trưởng cao trong năm nay, đặc biệt là xu hướng quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên hình thức quảng cáo trên TV vẫn chiếm ưu thế.

- Ông Andy Soong - Giám đốc sáng tạo Dentsu Alpha: Tôi nghĩ rằng ngành quảng cáo Việt Nam sắp sửa có những bước đột phá ngoạn mục. Ngày càng có nhiều mẫu quảng cáo ấn tượng và độc đáo do các bạn trẻ thực hiện. Tôi tin rằng trong vòng 5 năm tới, những tác phẩm quảng cáo của Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với các quốc gia có ngành công nghiệp quảng cáo phát triển hàng đầu khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia...Vì vậy, chúng ta rất cần những giải thưởng như Vietnam Young Lions để có cơ hội cho các bạn trẻ nâng cao sức sáng tạo.

- Ông Todd McCracken - Giám đốc sáng tạo Ogilvy & Mather: Thật khó để nhận định toàn bộ về ngành quảng cáo của Việt Nam. Nhưng theo quan điểm của tôi, ngành quảng cáo Việt Nam hiện nay khá phát triển và yêu cầu của khách hàng ngày một cao. Họ thường quan tâm đến những chiến dịch mới và muốn nó được triển khai một cách nhanh chóng.

- Ông Deboo Mohanty - CEO Vivaki Vietnam: Ngành công nghiệp quảng cáo, truyền thông của Việt Nam hiện nay đang phát triển và bắt kịp những xu hướng quảng cáo của thế giới nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng.

- Vậy còn xu hướng nào đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo hiện nay?

- Ông Todd McCracken: Những bài hát, ca hát và nhảy múa... và nhiều bài hát.


Ông Todd McCracken - Giám đốc sáng tạo Ogilvy & Mather.

- Và xu hướng quảng cáo nào sẽ lên ngôi trong thời gian tới?

- Ông Deboo Mohanty: Kỹ thuật số sẽ là xu hướng mới, nhưng hình thức quảng cáo trên TV vẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường trong vài năm tới. Các tạp chí vẫn sẽ phát triển, đặc biệt là những tạp chí có nội dung chuyên biệt về một lĩnh vực nào đó.


Ông Deboo Mohanty - CEO Tập đoàn truyền thông Vivaki Vietnam.

- Theo bà, môt nhân viên truyền thông chuyên nghiệp cần có những tố chất gì?

- Bà Nguyễn Nữ Như Khuê: Tôi nghĩ họ sẽ rất năng động, dám đưa ra ý kiến cá nhân, chịu trách nhiệm và chịu khó học hỏi. Ngoài ra họ cần phải có đầu óc phân tích đánh giá, sự tập trung trong từng công việc cụ thể và đặc biệt là phải thực sự yêu thích công việc phục vụ khách hàng.


Nguyễn Nữ Như Khuê – Phó tổng giám đốc điều hành Đất Việt VAC

 

 Ông có lời khuyên gì dành cho những bạn trẻ yêu thích lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo?

- Ông Andy Soong: Bạn phải thật sự yêu thích những gì đang làm. Đây không phải là một công việc. Sáng tạo là một cách sống. Bạn phải luôn ghi nhớ rằng mọi người đều có thể có những ý tưởng tuyệt vời. Và cũng phải thật khiêm tốn nữa.


Ông Andy Soong - Giám đốc sáng tạo Dentsu Alpha.

Tư liệu: Vietnam Young Lions 2014

Theo Zing



 

 

Viết bình luận

 
Gọi ngay 0985349755