Nếu bạn làm website, hãy nhờ chuyên gia SEO tư vấn Seo

                                                                     

Ngày trước, nếu bạn muốn có một website, bạn sẽ cần đến 1 tay thiết kế giao diện và 1 coder có nghề. Sau khi bắt tay thiết kế sửa tới sửa lui vài chục lần, bạn sẽ gửi mẫu thiết kế đến coder và hắn sẽ xây cho bạn một cái web như trên PTS. Tôi thường so sánh việc này giống như lĩnh vực xây dựng, bạn là Chủ đầu tư, designer là Kiến trúc sư, còn coder là dân Xây dựng (dễ hiểu hen).

Còn bây giờ, tôi đề nghị bạn hãy bổ sung một tên SEOer vào quá trình xây dựng website của bạn.

“SEO à? Ok chắc sẽ cần đấy nhưng mà tính sau đi, tôi làm website trước đã. Khi nào cần SEO tôi sẽ gọi anh nhé!”

Đó là những gì tôi thường được nghe. SEO thì phải cần có website. Website chưa xong thì SEO bằng niềm tin à? Tuy nhiên, quan điểm của tôi trong việc xây dựng website là hãy tìm sự tư vấn của một chuyên gia SEO. Tại sao ư? Đọc tiếp nào!

1. Đúng ngay từ đầu

Nếu trong đầu bạn có ít nhất 1% khả năng cần đến SEO cho website về sau, thì bạn cần đến một SEOer ngay lúc này! Họ sẽ giúp bạn tối ưu mã nguồn website theo chuẩn Onpage. Công việc này gần như không ảnh hưởng đến việc viết code, vì lập trình viên chỉ cần tuân thủ 1 số tiêu chí “ruồi muỗi” về sử dụng các loại tag cho website.

Tiếp theo, chuyên gia SEO tư vấn cho bạn viết nội dung theo chuẩn Onpage “đẹp từng câu chữ”. Và khi Google index website cũng như nội dung bài viết, hắn ta sẽ đánh giá cao chất lượng website của bạn.

2. Tiết kiệm nguồn lực cho SEO sau này

Ý thứ hai này, tôi sẽ trả lời cho ý thứ nhất “nếu chúng ta không đúng ngay từ đầu thì hậu quả thế nào?”

fuuuu seo tu van websiteThứ nhất, mã nguồn website cũng như nội dung bài viết nhiều khả năng không theo chuẩn Onpage. Sau này bạn làm SEO, bạn sẽ phải ngồi sửa lại những gì đã sai. Coder có thể chẳng nhớ gì, bạn phải sửa nội dung khoảng 100 bài đã viết (ặc ặc!!!).

Thứ hai, sau khi sửa xong, bạn sẽ phải tìm gặp anh Google “anh rảnh index lại giúp em cái :(“.

Thứ ba, nếu vô tình bạn vi phạm các quy định của Google (trùng lặp nội dung, copy nội dung, spam link,…) thì có khả năng bạn bị Google “từ mặt” trước khi bạn biết mặt Google >”<

Thứ tư, chuyên gia SEO sẽ cảm thấy mệt mỏi khi nhìn vào 1 website sai quá nhiều, và bạn sẽ tốn thêm tiền mua tăng lực cho họ :D

3. Khả năng “bỗng dưng lên TOP” khá cao

Nếu website được Onpage tốt ở những lĩnh vực ít cạnh tranh, thì việc “bất chiến tự nhiên thành” thường xuyên xảy ra. Bạn chỉ cần viết nội dung tốt (cái này dễ nếu bạn có nhiều kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh), chuyện lên top cứ để Google lo. Mình xin khẳng định Google rất thích những website có nội dung tốt (cả cho người dùng lẫn Google), nên bạn có rất nhiều ưu thế khi làm SEO sau này (đồng nghĩa với việc tiết kiệm tiền đầu tư).

Như trang Thủ thuật Marketing này, đa số bài viết là do tôi viết ra, Google dễ đọc (onpage tốt), độc giả yêu thích (nội dung chắc hay) nên nhiều khi lên top những từ khóa ngách chỉ 5 giây sau khi viết xong. Hơ hơ hơ…

4. Nhờ chuyên gia SEO tư vấn có tốn kém quá không?

Tốn kém thế nào thì tôi chưa biết, nhưng chắc chắn là tốn hơn nếu sau này phải ngồi sửa những gì đã sai (xem lại ý 2). Thực sự công việc này cũng không quá khó với những người làm SEO lâu năm, chỉ cần họ nhiệt tình hỗ trợ và cẩn thận với website của ta là được. Do đó, chi phí thường không cao lắm đâu.

Nguồn :thuthuatmarketing

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755