Lý do chọn nghề bán hàng qua điện thoại Telesales Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông
Ngày nay thuật ngữ Telesales là gì không còn xa lạ với bất cứ ai. Tuy nhiên, không ít người ngộ nhận và có cái nhìn sai lệch về công việc Telesales. Với bài viết này, hy vọng đem đến câu trả lời cho một câu hỏi quan trọng không kém đối với bạn đọc quan tâm đến nghề nghiệp này: Nghề Telesales là gì – Lý do nên lựa chọn Telesales?
1. Lợi ích khi làm nghề Telesales
Cơ hội phát triển bản thân toàn diện
Người bán hàng thành công gắn liền với hình ảnh những con người năng động, khéo léo trong giao tiếp ứng xử, những người có khả năng kiếm tiền thông qua lời nói. Công việc Telesales có áp lực rất lớn từ công ty, khách hàng, và cả từ chính bản thân. Đổi lại, nếu có thể vượt qua khó khăn này thì đây là một môi trường tuyệt vời để phát triển bản thân, không chỉ sự nghiệp mà còn mở rộng mối quan hệ, phát triển tư duy, kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng và lòng kiên trì không bỏ cuộc. Đặc biệt khi anh/chị thành công trong nghề Telesales thì những kỹ năng cùng những trải nghiệm được học hỏi từ nghề này sẽ giúp thành công dù làm bất cứ nghề gì trong tương lai.
Nghề Telesales thu nhập khôn giới hạn
Thu nhập của Telesales được tính giống như nhân viên kinh doanh. Thông thường, họ sẽ có hai loại lương: lương cứng và lương mềm. Lương cứng là một khoản cố định, tháng nào nhân viên Telesales cũng được nhận nếu như hoàn thành công việc được giao. Lương mềm là phần trăm hoa hồng họ nhân được khi chốt đơn thành công cùng với các phần thưởng thêm khi hoàn thành tốt công việc.
Phổ lương của nhân viên Telesales rất rộng, dao động từ 3 triệu – 30 triệu tùy vào kinh nghiệm, năng lực và lĩnh vực hoạt động. Mức lương trung bình của nghề này là khoảng 7-8 triệu đồng + % doanh số/tháng. Đây là mức thu nhập khá hấp dẫn so với mặt bằng chung trên thị trường lao động.
Mở rộng các mối quan hệ
Khi bước vào nghề này, nhân viên Telesales có cơ hội giao tiếp với nhiều người trong xã hội. Điều này mở ra những cơ hội vàng cho công việc tương lai cũng như mở rộng hiểu biết về kiến thức xã hội, được tiếp xúc với nhiều người tài năng và học hỏi từ họ.
Tham gia các chuyên đề đào tại và phát triển chuyên môn liên tục
Không có gì quan trọng việc bạn phải trau dồi phát triển không ngừng. Công việc trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại đòi hỏi bạn nắm bắt chi tiết các sản phẩm để giới thiệu với khách hàng và đây là lý do quan trọng khiến các doanh nghiệp chú trọng thực hiện nhiều buổi đào tạo về chuyên môn cũng như sản phẩm cho nhân viên. Những người làm việc trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại thường xuyên tham gia các cuộc họp đào tạo về giao tiếp bao gồm các khái niệm cơ bản về chăm sóc khách hàng và dữ liệu cụ thể theo yêu cầu của các dự án khác nhau.
2, Kỹ năng cần có khi làm Telesales
- Luôn bắt đầu mỗi câu nói bằng một nụ cười thân thiện.
- Sử dụng tên của khách hàng một cách tự nhiên và tinh tế.
- Nói với những từ mở đầu và kết thúc lễ phép, trang trọng.
- Tự tin xử lý mọi tình huống.
- Không bao giờ nói với khách hàng hai từ “không thể”.
- Không sử dụng ngôn ngữ dài dòng, phức tạp.
- Âm điệu, giọng nói truyền cảm.