Làm thế nào để tạo ấn tượng ban đầu với đối tác, khách hàng nước ngoài Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông
Tạo ra ấn tượng tuyệt vời với người bạn gặp đầu tiên tên là điều quan trọng. Đôi khi nó không dễ dàng vì bạn chưa gặp người đó bao giờ, nhưng có vài điều bạn có thể làm để bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp
Ví dụ như: nụ cười của bạn. khi bạn cười trong gương, hãy so sánh lúc cười và không cười của bạn, Bạn sẽ thấy được cười sẽ tạo cảm giác thân thiện hơn, đây sẽ làm một điều chiều giúp bạn tương tác dễ dàng với đối phương, và tạo ấn tượng .
Mọi người cứ nói là giao tiếp bằng mắt Vậy giao tiếp bằng mắt làm như thế nào là đúng cách? Chúng ta nên nhìn đối phương với thái độ tập trung và thực sự quan tâm đến những điều bạn nói và thể hiện. Chúng ta nên đảm bảo rằng luôn có sự tập trung và không để ý ánh mắt nhìn về hướng khác. Với nụ cười và sự giao tiếp bằng mắt
Điều tiếp theo là phong thái hoặc thái độ của bạn
Chọn quần áo phù hợp và phong cách phù hợp cũng là một điều gây ấn tượng với đối phương hoặc trước đám đông, cũng thể hiện sự tự tin của bạn.
Biết lắng nghe
Nói ít và nghe người khác nói, đó là cách để bạn thu thập thông tin và tôn trọng người khác. Tỏ ý lắng nghe người khác bằng cách gật đầu, thỉnh thoảng nói những câu như “tôi hiểu”, “vâng”, “vậy à”,… Bạn nên nhớ, ánh mắt vô cùng quan trọng.
Nếu bạn thực hiện tất cả những hành động trên nhưng mắt lại nhìn đi chỗ khác thì sẽ gây hậu quả ngược, đối tác sẽ hiểu rằng bạn đang giả vờ lắng nghe thôi chứ thực ra bạn thấy câu chuyện của họ chán ngắt. Vì vậy, nếu bạn thực sự quan tâm đến họ, hãy chăm chú nhìn họ khi họ nói và thi thoảng có những câu bình luận thích hợp, thể hiện sự hiểu biết của mình.
Hóm hỉnh, hài hước
Hài hước luôn gây ấn tượng nếu được sử dụng khôn ngoan và đúng lúc. Một chút hóm hỉnh sẽ thay đổi chút không khí trang trọng buổi giao tiếp ban đầu. Nếu đối tác đang gặp phải tình huống khó xử hoặc vừa gây ra việc gì không hay, bạn có thể vận dụng khả năng hài hước của mình để gỡ rối giúp họ, họ sẽ rất cảm ơn bạn đấy.
Tuy nhiên không phải lúc nào cũng nói đùa. Luôn luôn cợt nhả khiến bạn đánh mất sự nghiêm túc cần thiết. Đùa quá đà còn gây khó xử cho người khác. Vì vậy, trước khi đưa ra một câu nói đùa, hãy suy nghĩ cho kỹ hậu quả của nó.
Thường xuyên sử dụng tên
Hãy thường xuyên gọi tên của họ trong lúc nói chuyện, đồng thời tự xưng tên mình để tạo độ thân mật và “ghi” tên bạn vào bộ nhớ của họ. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không nhớ rõ lắm thì chớ gọi bừa. Không gì tệ hơn là gọi nhầm tên người đối diện.
Nếu trí nhớ của bạn không tốt, sau mỗi buổi gặp gỡ, hãy ghi tên người bạn vừa gặp vào một cuốn sổ kèm theo những thông tin liên quan (chức vụ, tên công ty, tính cách, vóc dáng…) rồi thỉnh thoảng giở ra xem lại.
Ăn mặc ấn tượng
Thật ra, ăn mặc ấn tượng luôn luôn có lợi ở mọi hoàn cảnh và điều đó càng có lợi hơn trong kinh doanh, giao tiếp làm ăn. Ấn tượng ở đây không có nghĩa là gây sốc. Bạn nên mặc làm sao để thể hiện sự nền nã, sang trọng, lịch sự nhưng vẫn toát lên được cá tính của mình. Điều quan trọng hơn cả là hãy diện một bộ đồ vừa vặn với mình, làm tôn lên vẻ đẹp cơ thể vì cái đẹp luôn gây ấn tượng tốt.