Kỹ thuật gọi điện thoại trong bán hàng để kiểm soát thời gian Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
Kiểm soát thời gian không phải chỉ là kiểm soát công việc. Nó bao gồm cả việc kiểm soát giọng nói, tốc độ nói, đặt câu hỏi, lắng nghe, kết thúc,... Vì khi bạn sử dụng kỹ năng nói chuyện điện thoại hiệu quả, bạn sẽ có được nhiều thời gian để nói trên điện thoại hơn và giảm thời gian thực hiện quy trình bán hàng.
Dưới đây là danh sách những gì bạn nên và không nên làm giúp công việc hiệu quả hơn và làm giảm quy trình bán hàng:
1. Sử dụng giọng nói quyền lực để gây sự chú ý.
Một giọng nói yếu ớt hay nói dưới dạng câu hỏi sẽ không khiến người nghe chú ý hoặc kết nối được với người nghe.
2. Hãy nói nhanh để tạo cảm giác khẩn cấp.
Các vùng khác nhau sẽ có tốc độ nói khác nhau. Chắc chắn bạn phải chỉnh sửa một chút về tốc độ nhưng hãy nhớ rằng, càng nói nhanh thì mọi việc càng diễn ra nhanh chóng hơn.
3. Hãy nói ngắn gọn và kiểm tra xem người nghe có hiểu không.
Chìa khóa của việc này là ướm hỏi với các câu hỏi đóng chứ đừng giả định rằng người ta đang hiểu bạn nói gì.
4. Hãy đặt ra các câu hỏi chất lượng trước khi trình bày giải pháp.
Hãy đặt ra mục tiêu. Đừng bắt đầu bán trước khi hiểu được nhu cầu và có giải pháp phù hợp với yêu cầu đó.
5. Hãy yêu cầu ít thời gian hơn.
Thời mà ta có thể yêu cầu khách hàng dành cho bạn cả tiếng đồng hồ qua rồi. Hãy yêu cầu ít thời gian hơn và tìm cách kiếm thêm thời gian.
6. Hãy chứng tỏ rằng mình đang chú ý lắng nghe bằng cách tích hợp thông tin.
Hiểu được khách hàng tiềm năng khi tiến hành quy trình sẽ giúp việc ký hợp đồng dễ dàng hơn.
7. Hãy giải thích súc tích giải pháp của bạn.
Việc bán quá nhiều giải pháp có thể khiến khách hàng sẽ bị quá tải và cảm thấy khó hiểu.
8. Hãy gọi cho những người có khả năng phê chuẩn, những người có quyền hạn.
Rất nhiều nhân viên bán hàng chỉ phí thời gian nói chuyện với người thường trả lời "không" hoặc không có quyền trả lời "có".
9. Hãy đưa ra các bước hành động và có được cam kết từ phía khách hàng trước khi ngắt điện thoại.
Dùng cuộc gọi này để chuẩn bị cho cuộc gọi khác là việc hết sức quan trọng. Đây là điểm khác biệt giữa quy trình gọi 3 tháng và 12 tháng.
10. Hãy trả lời "không" hoặc tư vấn cho đối tác và khách hàng nội bộ vì họ chiếm quá nhiều thời gian của bạn.
Hãy học cách tự kiểm soát mình và tránh bị quấy rầy. Nếu không, quả bom thời gian sẽ cản trở nỗ lực bán hàng của bạn.