Kỹ năng giao tiếp với thủ trưởng, sếp lớn tuổi trong cơ quan Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông
1, Ở trên cùng một trang
Để có cùng quan điểm với sếp bạn cần dành thời gian cho họ không có đường tắt dành nhiều thời gian hơn trên lịch của sếp. Đặc biệt, nếu bạn là giám đốc điều hành hoặc quản lý các chung giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu chi tiết và giữ nguyên trang. Trong một thế giới lý tưởng các nhà quản lý sẽ cần phải tương tác với đàn em của họ, một cách thường xuyên. Tuy nhiên trên thực tế, đàn em cần phải hành động để có được thời gian họ muốn với sếp của mình, càng giành nhiều thời gian cho nhau, sếp của bạn càng dễ biết được bạn ở trên cùng một trang hay không? Điều này dẫn đến một môi trường làm việc ít căng thẳng hơn.
2, Suy nghĩ trước và đưa giải pháp cho các vấn đề giao tiếp
Giao tiếp với sếp của bạn tương tự như một trò chơi cờ vua Nó đòi hỏi bạn phải đi trước đối thủ 3 bước để dẫn đầu nếu bạn có thể đoán trước được nhu cầu của sếp trước khi chúng nảy sinh, bạn sẽ được xem như một nhà lãnh đạo và là người giải quyết vấn đề. Chú ý đến thói quen làm việc và phong cách làm việc của sếp sẽ giúp bạn xác định được vị trí và cách thức hỗ trợ kiểm tra lịch trình và thời hạn sắp tới của họ, đề nghị giúp đỡ .
3. Đưa ra các đề xuất tạo ra kết quả
Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tiến lên trong sự nghiệp của mình; chẳng hạn như học tập không có gì ngạc nhiên khi cải thiện các kỹ năng của bạn cũng giúp cải thiện hiệu suất công việc của bạn. Khi bạn có quan điểm 360 độ về công nghiệp của mình bạn sẽ dễ dàng xác định được điểm khó khăn và đưa ra các đề xuất phù hợp truyền đạt những đề xuất này cho sếp của bạn
4 Làm cho sếp của bạn trông tốt
Theo cuốn sách word 101 học cách thắt dây nơi làm việc mà không cần tự treo cổ của Elizabeth Batman. Nếu bạn trông không đẹp thì sếp của bạn cũng sẽ không đẹp, tìm hiểu xem sếp muốn gì ở bạn bằng cách hỏi bạn có thể làm gì để cải thiện hoặc nếu bạn có thể làm bất cứ điều gì để giúp một ngày của họ dễ dàng hơn hãy cẩn thận để không bị mất quan điểm. bạn và sếp của bạn không phải là cùng một người bạn cần tập trung vào con đường của riêng mình và nâng cao danh tiếng của chính mình.
5. Giao tiếp hiệu quả trong công việc
Rất có thể sẽ có một cách tiếp cận hoặc phong cách nhất định để truyền thông công ty hiệu quả. Một số sếp thích giao tiếp qua điện thoại hơn là qua email hoặc ngược lại biết sếp của bạn thích gì, sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn với ông ấy hoặc thay vì khăng khăng sử dụng email đôi duy nhất, điện thoại sẽ phù hợp nhất với họ hãy thể hiện sự sẵn sàng làm việc với họ trong lĩnh vực này họ sẽ đánh giá cao điều đó.
6. Gao tiếp ở cấp độ cá nhân
Bạn không cần phải kết bạn với sếp của mình để có một cuộc trò chuyện riêng tư hơn hỏi ngày cuối tuần của họ diễn ra như thế nào. Hoặc họ đang xử lý một tình huống nhất định như thế nào, không đòi hỏi sự ràng buộc chặt chẽ nó đòi hỏi một sự quan tâm thực sự. Họ có khả năng sẽ phản hồi và cho bạn thời gian, mọi người đều đánh giá sự thể hiện sự, quan tâm và tính chủ động của bạn.
7. Yêu cầu phản hồi hoặc trợ giúp bạn đang làm một công việc tốt
Có khả năng bạn sẽ không thường xuyên nhận được phản hồi từ sếp của mình trừ khi ông ấy là kiểu người quản lý vi mô. Tuy nhiên dừng quá thoải mái khi sếp của bạn không ửng hộ bạn, anh ấy cô ấy có thể là người buông thả, dù bằng cách nào hãy yêu cầu phản hồi. Điều này giúp bạn biết bạn biết có đang làm tốt công việc hay không hoặc bạn có thể cải thiện ở đâu và nó không phải lúc nào cũng là phản hồi tiêu cực .
8. Đề nghị sự giúp đỡ của bạn
Trong các dự án giữa các cuộc họp của công ty trả lời Email và nhận điện thoại của bạn có thể là một trong những người bận rộn nhất trong tổ chức như bạn có thể tưởng tượng họ sẽ đánh giá cao nếu bạn có thể giảm bớt gánh nặng cho họ và giúp họ hoàn thành đúng thời hạn
9 Có trách nhiệm
Tất cả chúng ta đều muốn được khen ngợi và công nhận tại nơi làm Việc, khi đến hạn nhưng hiếm khi chúng ta muốn bị đổ lỗi cho điều gì đó mà chúng ta đã làm sai có trách nhiệm sẽ cho phép bạn chịu trách nhiệm về các quyết định và hành động trong tổ chức được thời giúp bạn phát triển với tư cách là một nhà lãnh đạo
10. Đừng phàn sau lưng sếp
Một trong những cách dễ nhất để đánh mất lòng tin của sếp là phải màng sau được họ mách lẻo tất cả đã làm được mình nói độc hại và không ai thích một ảnh hưởng độc hại ở nơi làm việc bạn sẽ nhanh chóng mất đi ưu ái Nếu đi xuống con đường này.