Kỹ năng giao tiếp với thủ trưởng, sếp lớn tuổi trong cơ quan Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Giao tiếp hiệu quả trong công ty là một kỹ năng mà mọi người nên thành thạo, đặc biệt là đối với các nhà quản lý và điều hành cấp cao nhất. Bằng cách học cách giao tiếp với sếp và cải thiện khả năng giao tiếp tại nơi làm việc, những nỗ lực giao tiếp tổng thể của bạn sẽ phản ánh tốt đến mọi người trong công ty. Sau đây là 10 quy tắc 'vàng'  YOUCANNOW.VN giúp cho bạn giao tiếp hiệu quả với các sếp lớn!

 

1. Ở trên cùng một trang.


Để có cùng quan điểm với sếp, bạn cần dành thời gian cho họ. Không có đường tắt. Dành nhiều thời gian hơn trên lịch của sếp, đặc biệt nếu bạn là giám đốc điều hành hoặc quản lý cấp trung, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu chi tiết và giữ nguyên trang.

Trong một thế giới lý tưởng, các nhà quản lý sẽ cần phải tương tác với đàn em của họ một cách thường xuyên. Tuy nhiên, trên thực tế, đàn em cần phải hành động để có được thời gian họ muốn với sếp của mình. Càng dành nhiều thời gian cho nhau, sếp của bạn càng dễ dàng biết được bạn có ở trên cùng một trang hay không. Điều này dẫn đến một môi trường làm việc ít căng thẳng hơn.

Làm thế nào để bạn có nhiều thời gian đối mặt hơn với sếp của mình? Chỉ hỏi thôi.

 

2. Suy nghĩ trước và đưa ra giải pháp cho các vấn đề.


cách giao tiếp với sếp của bạn tại nơi làm việc

Giao tiếp với sếp của bạn tương tự như một trò chơi cờ vua… nó đòi hỏi bạn phải đi trước đối thủ ba bước để dẫn đầu. Nếu bạn có thể đoán trước được nhu cầu của sếp trước khi chúng nảy sinh, bạn sẽ được xem như một nhà lãnh đạo và là người giải quyết vấn đề. Chú ý đến thói quen làm việc và phong cách làm việc của sếp sẽ giúp bạn xác định được vị trí và cách thức hỗ trợ. Kiểm tra lịch trình và thời hạn sắp tới của họ và đề nghị giúp đỡ.

Hãy nhớ rằng, giao tiếp của công ty không còn chỉ từ trên xuống. Càng có nhiều vấn đề bạn có thể thử và giải quyết một cách độc lập mà không cần đến sếp, bạn càng có nhiều khả năng gây ấn tượng. Điều này cũng khiến bạn có vẻ có trách nhiệm hơn và có giá trị hơn… những phẩm chất mà sếp của bạn sẽ yêu thích ở bạn.


3. Đưa ra các đề xuất tạo ra kết quả.


Có rất nhiều điều bạn có thể làm để tiến lên trong sự nghiệp của mình, chẳng hạn như học tập. Không có gì ngạc nhiên khi cải thiện các kỹ năng của bạn cũng giúp cải thiện hiệu suất công việc của bạn. Khi bạn có quan điểm 360 độ về công việc của mình, bạn sẽ dễ dàng xác định được điểm khó khăn và đưa ra các đề xuất phù hợp. Truyền đạt những đề xuất này cho sếp của bạn.

Khi bạn có thể đưa ra những đề xuất thiết thực mang lại kết quả, chẳng hạn như triển khai phần mềm mạng nội bộ vào tổ chức của mình, sếp của bạn sẽ coi bạn là một thành viên có giá trị trong nhóm.


4. Làm cho sếp của bạn trông tốt.


Theo cuốn sách, Work 101: Học cách thắt dây nơi làm việc mà không cần tự treo cổ của Elizabeth Freedman, "nếu bạn trông không đẹp, thì sếp của bạn trông sẽ không đẹp".

Tìm hiểu xem sếp muốn gì ở bạn bằng cách hỏi bạn có thể làm gì để cải thiện… hoặc nếu bạn có thể làm bất cứ điều gì để giúp một ngày của họ dễ dàng hơn. Hãy cẩn thận để không bị mất quan điểm; bạn và sếp của bạn không phải là cùng một người. Bạn cần tập trung vào con đường của riêng mình và nâng cao danh tiếng của chính mình.

Vì sếp của bạn đang được đánh giá, không chỉ bởi hiệu suất cá nhân của họ, mà còn bởi hiệu suất của nhân viên, cách tốt nhất để làm cho sếp của bạn trông tốt là làm cho bản thân bạn trông đẹp trước.

 

 

5. Giao tiếp hiệu quả trong công việc.


Rất có thể, sếp của bạn có một cách tiếp cận hoặc phong cách nhất định để truyền thông công ty hiệu quả. Một số sếp thích giao tiếp qua điện thoại hơn là qua email… hoặc ngược lại. Biết sếp của bạn thích gì hoặc thích gì sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn với ông ấy hoặc bà ấy.

Thay vì khăng khăng sử dụng email, đôi khi nhấc điện thoại sẽ phù hợp nhất với họ. Hãy thể hiện sự sẵn sàng làm việc với họ trong lĩnh vực này. Họ sẽ đánh giá cao nó.


6. Giao tiếp ở cấp độ cá nhân.


Bạn không cần phải kết bạn với sếp của mình để có một cuộc trò chuyện riêng tư hơn. Hỏi ngày cuối tuần của họ diễn ra như thế nào hoặc họ đang xử lý một tình huống nhất định như thế nào không đòi hỏi sự ràng buộc chặt chẽ; nó đòi hỏi một sự quan tâm thực sự. Khi bạn có thể nói chuyện ở mức độ cá nhân với sếp của mình, họ có khả năng sẽ phản hồi và cho bạn thời gian. Mọi người đều đánh giá cao một người thể hiện sự quan tâm… và sếp của bạn cũng vậy khi bạn chủ động.

 

7. Yêu cầu phản hồi hoặc trợ giúp.


Khi bạn đang làm một công việc tốt, có khả năng bạn sẽ không thường xuyên nhận được phản hồi từ sếp của mình… trừ khi ông ấy là kiểu người quản lý vi mô, khắt khe. Tuy nhiên, đừng quá thoải mái khi sếp của bạn không ủng hộ bạn… anh ấy / cô ấy cũng có thể là một người sếp buông thả. Dù bằng cách nào, hãy yêu cầu phản hồi. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu xem bạn có đang làm tốt công việc hay không hoặc bạn có thể cải thiện ở đâu. Và nó không phải lúc nào cũng là phản hồi tiêu cực.
Hỏi xem bạn đã làm tốt điều gì và tại sao nó lại được đánh giá cao. Hỏi những gì bạn có thể cải thiện. Hãy cụ thể.

Loại phản hồi này không chỉ mang lại cho bạn cách tiếp cận tập trung hơn trong công việc mà còn cho bạn ý tưởng về những gì sếp của bạn mong đợi.

 

8. Đề nghị sự giúp đỡ của bạn trong các dự án.


Giữa các cuộc họp của công ty, trả lời email và nhận điện thoại, sếp của bạn có thể là một trong những người bận rộn nhất trong tổ chức. Như bạn có thể tưởng tượng, họ sẽ đánh giá cao nếu bạn có thể giảm bớt gánh nặng cho họ và giúp họ hoàn thành đúng thời hạn.

Đề nghị giúp đỡ cũng cho thấy bạn có thể đảm nhận trách nhiệm và chủ động.

9. Có trách nhiệm.


Tất cả chúng ta đều muốn được khen ngợi và công nhận tại nơi làm việc khi đến hạn, nhưng hiếm khi chúng ta muốn bị đổ lỗi cho điều gì đó mà chúng ta đã làm sai. Có trách nhiệm sẽ cho phép bạn chịu trách nhiệm về các quyết định và hành động trong tổ chức, đồng thời giúp bạn phát triển với tư cách là một nhà lãnh đạo. Có khả năng, sếp của bạn cũng đang tìm người để giao phó công việc… và nếu bạn đảm nhận vai trò này, đồng thời đi kèm với trách nhiệm giải trình, điều đó nói lên rất nhiều điều về bạn và phẩm chất lãnh đạo của bạn.

 

10. Đừng phàn nàn sau lưng họ.


Một trong những cách dễ nhất để đánh mất lòng tin của sếp là phàn nàn sau lưng họ. Mach lẻo. Tất cả chúng tôi đã làm được, nhưng nó độc hại. Và không ai thích một ảnh hưởng độc hại ở nơi làm việc. Bạn sẽ nhanh chóng mất đi sự ưu ái nếu đi xuống con đường này.

Chống lại ham muốn nói xấu về sếp của bạn với những người khác ở nơi làm việc. Việc đánh boss nói lên rất nhiều điều về nhân vật của bạn. Làm mất uy tín của ông chủ cuối cùng cũng là làm mất uy tín của chính bạn, vì bạn báo cáo cho ông ta. Nó cũng hạ thấp bạn, làm tổn thương công ty và bạn bị coi là kẻ đạo đức giả và kẻ hèn nhát.

Là người điều hành ở vị trí quản lý, đừng bao giờ phàn nàn với cấp dưới. Điều này khiến bạn cảm thấy thất vọng và không được trao quyền, khiến sếp của bạn không tin tưởng vào bạn.

 

 
Gọi ngay 0985349755