Kỹ năng giao tiếp khi tiếp khách, đối tác của công ty Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

1. Vai trò kỹ năng giao tiếp khi tiếp khách, đối tác của công ty:

Học cách giao tiếp hiệu quả với người có phong cách trò chuyện không giống mình thực sự rất quan trọng trong kinh doanh; nó giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng đàm phán hiệu quả hơn phải không, đặc biệt là tăng doanh số

Tại sao lại như vậy, bạn sẽ có biết tiền đề của kinh doanh là gì? Đó chính là giao tiếp; trên thực tế, có rất nhiều người làm kinh doanh mắc phải một sai lầm nghiêm trong đó là chỉ mua cả sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty từ góc nhìn của bản thân, họ cố gắng làm sao cho sản phẩm trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Tuy nhiên, đây lại không phải là cách thức giao tiếp hiệu quả; ngược lại, họ cần phải mô tả sản phẩm từ góc nhìn của khách hàng bằng chính ngôn ngữ phong cách giao tiếp của khách hàng chứ không phải là của mình.

2. Kỹ năng giao tiếp sống còn mà nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải có:

1 Lắng nghe
Trong giao tiếp cần chú ý trao đổi thông tin giữa hai bên chứ đừng chăm chăm đi vào giới thiệu sản phẩm dịch vụ của công ty, bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào khi muốn nói nhưng không được nói; vì vậy trong giao tiếp quan trọng nhất là phải lắng nghe trao đổi để phản hồi lại ý kiến. Bằng cách lắng nghe khách hàng, bạn có thể giúp họ giải quyết được nhiều vấn đề, cung cấp cho họ các thông tin một cách chi tiết và rõ ràng, khách hàng sẽ cảm thấy họ được tôn trọng và đồng cảm

2. Tập trung và các giải pháp giúp đỡ khách hàng

Phương châm kinh doanh của các doanh nghiệp công ty là phải coi khách hàng là thượng đế nhưng điều đó không có nghĩa là đi tập trung khai thác tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của họ như sở thích thói quen. Thay vì tập trung tìm hiểu khai thác các khía cạnh của họ. Tại sao lại không kiên nhẫn lắng nghe các ý kiến phân tích nhu cầu khó khăn mà khách hàng đang gặp phải?

3. Đọc vị ngôn ngữ cơ thể

Đọc vị ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp đôi khi còn quan trọng hơn cả ngôn ngữ nói nhất là trong giao tiếp với khách hàng ngôn ngữ cơ thể giúp bạn có thể đánh giá được thái độ của khách hàng như thế nào, có quan tâm những gì mà bạn đang trình bày giới thiệu hay không?

4. Kiềm chế cảm xúc

Làm nhân viên kinh doanh như làm dâu trăm họ vậy, họ phải thường xuyên giao tiếp với nhiều kiểu người, với nhiều kiểu tính cách thái độ khác nhau, có thể người này cảm thấy hứng thú với những gì mà họ trao đổi. Vì vậy, trong giao tiếp nhất định người kinh doanh phải biết kiềm chế cảm xúc cá nhân của mình. 

 5. Chào hỏi khách hàng

Chào hỏi khách hàng một cách nhiệt tình và thân thiện, khách hàng có thể lựa chọn các sản phẩm dịch vụ của bạn hay không thì khi gặp phải chào khách hàng của mình. 

 

 
zalo
Gọi ngay 0985349755