Kỳ 1: Social Media là gì? Facebook Marketing

 Ở thời điểm hiện tại, để đưa ra khái niệm đúng về Social Media Marketing vẫn là một thách thức với nhiều người.Theo như Clays nghĩ, muốn hiểu về Social Media tốt nhất là phải “làm và ngẫm” để tự tìm một khái niệm Social Media Marketing cho bản thân mình.Clays xin trích một đoạn trong bài viết về khái niệm Social Media trên Tạp chí Marketing Việt Nam số 19:

 

Âm thầm ra đời, đi vào cuộc sống của người sử dụng, và bỗng nhiên trở thành đề tài thời sự nóng bỏng thời gian gần đây, đó là “Truyền thông xã hội” (Social Media). Giới làm marketing ở khắp nơi nói về Social Media, cả trên thế giới lẫn Việt Nam. Thế nhưng để có thể định nghĩa chuẩn tắc cho các khái niệm Social Media không đơn giản. Vì Social Media còn khá mới mẻ nên ngay cả những người đang làm trực tiếp và chuyên sâu các chiến dịch truyền thông trên Internet cũng đang tồn tại nhiều cách hiểu khác nhau dựa trên những nghiên cứu và quan sát của chính mình.

Kỳ 1: Social Media là gì?

Theo Bà Phạm Thị Thu Trang – Senior Digital Media Planner của công ty Innity:

Social Media hay “Truyền thông cộng đồng” là truyền thông truyền thống được tích hợp thêm các ứng dụng ưu việt của Internet. Truyền thông cộng đồng cũng truyền đạt thông tin như các phương tiện truyền thông cũ nhưng nó không cố làm một cái “loa” để truyền tải thông điệp mà cho mọi người trở thành cái loa tự phát lan truyền thông tin và cùng tương tác với bạn bè trong cộng đồng của mình.

Theo Ông Trương Trí Vĩnh – Giám đốc dự án VC Corp:

Truyền thông công chúng, là kênh truyền thông mà công chúng trực tiếp tham gia và quyết định khâu sản xuất (blog, các trang web thông tin cá nhân, forum), phân phối (linkhay.com, Digg, viet-studies), hay cả hai quá trình này (YouTube)… Điểm nổi bật của truyền thông công chúng là quá trình tiêu dùng diễn ra ngay trong quá trình sản xuất. Nói cách khác, việc sản xuất phần nào đó xuất phát mạnh mẽ từ nhu cầu tự thân

Theo Ông Trần Hữu Luật – Giám đốc khu vực Admax Network Việt Nam:

Social Media là nơi để các thành viên có thể giao tiếp với nhau một cách công khai. Đó có thể là blog, các trang mạng xã hội, các bảng tin nhắn và forum. Tivi, radio và báo in không phải là xã hội vì khán giả của những kênh truyền thông này không có cách nào để tương tác trực tiếp với tác giả của những thông tin được đưa ra.

Theo Ông Nguyễn Giang Nam – Senior Account Manager Pixel Media:

Truyền thông xã hội là môi trường trên Internet có sức lan tỏa và tương tác mạnh mẽ, nơi mọi người đều có thể tạo, đọc và chia sẻ những nội dung mà họ quan tâm và dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết. Chúng còn hỗ trợ việc trao đổi thông tin và kiến thức, biến những người sử dụng nội dung trở thành những nhà sản xuất nội dung, từ việc tiếp nhận thông tin thụ động (một chiều) sang chiều hướng tích cực hơn (hai chiều, mang tính tương tác).

Tuy mỗi người có một cách diễn giải khác nhau, nhưng trong đó có khá nhiều điểm tương đồng về Social Medianhư sau:

– Là một kênh truyền thông mới, diễn ra trên nền tảng Internet và người dùng tự sản xuất nội dung.

– Các thành viên tương tác trực tiếp hoặc gián tiếp hai chiều và/hoặc đa chiều một cách chủ động. Sự kết nối này dựa trên những liên kết có sẵn trong lịch sử của cá nhân từng người như là quan hệ, giới tính, công việc, sở thích, …

– Có tính xã hội hóa: môi trường tương tác mang tính công cộng (hoặc xã hội) mở rộng.

Đó là định nghĩa của các Chuyên gia về Social Media đưa ra, vậy với bạn theo bạ Social Media là cái gì?Hãy trải nghiệm và đưa ra một khái niệm Social Media thật đúng với bản thân mình nhé!

Nguồn: Tạp chí Marketing Việt Nam

 

Viết bình luận

 
Gọi ngay 0985349755