Kinh nghiệm, kịch bản tổ chức tiệc cuối năm ấn tượng cho công ty Kiên thức MC - dẫn chương trình
Việc tổ chức tiệc tất niên đã trở thành một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp, đòi hỏi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư về mọi mặt từ ý tưởng, nội dung cho đến dự trù tài chính, thuê địa điểm, nhân sự…
Do đó, để tổ chức được 1 buổi tiệc tất niên tuyệt vời hay nói đúng hơn là tạo được niềm vui cho mọi người lại là nỗi lo, thách thức của người quản trị. Sau đây là một số gợi ý giúp nhà quản trị lên được kế hoạch tổ chức tiệc tất niên hoàn hảo nhất. Ý nghĩa của tiệc tất niên Tiệc tất niên hay tiệc cuối năm là sự kiện nội bộ được mong chờ nhất trong năm. Xếp lại những chỉ tiêu doanh thu, những áp lực công việc trong năm, các thành viên công ty được tận hưởng thời gian tuyệt vời, nạp thêm năng lượng chuẩn bị cho năm mới.
Khi được tổ chức một cách chỉn chu và tâm huyết, một chương trình Year end party sẽ không phụ công bạn khi có thể mang đến rất nhiều lợi ích trước mắt và lâu dài. Điển hình như:
* Đây là dịp chiêu đãi các khách hàng thân thiết, chiêu đãi nhân viên và các đối tác của công ty.
* Là dịp toàn thể nhân viên cùng sum họp, không phân chia sếp – nhân viên, không áp lực công việc, không cạnh tranh.
* Là thời điểm tổng kết tất cả các hoạt động trong năm, những nhìn nhận thực tế về những điều đã đạt được và chưa đạt được.
* Là dịp tri ân những cá nhân xuất sắc, những thành viên lão làng hay những cá nhân có thành tích cao trong quá trình hoạt động kinh doanh.
* Là dịp để các thành viên công ty thỏa sức sáng tạo với các kịch bản độc đáo, game show gala vui nhộn.
* Là cơ hội công ty gửi lời cám ơn tới hậu phương của mỗi thành viên công ty. Đó là gia đình, người thân thiết của nhân viên.
Ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm cho công ty
Nếu như hầu hết những nhân viên của bạn đều có thể đoán biết trước được bữa tiệc YEAR END PARTY năm nay sẽ diễn ra như thế nào – Đó chắc chắn là điều mà những người chịu trách nhiệm công tác tổ chức và quản lý vẫn luôn lo ngại. Một ý tưởng concept lặp đi lặp lại chẳng khác nào một món ăn vô vị và nhàm chán cho dù bạn có nấu món ăn đó cẩn thận đến đâu chăng nữa.
Một vài gợi ý về những cách tổ chức tiệc cuối năm mới mẻ hơn.
#1. Team-building & mini games
Thay vì lựa chọn một bàn tiệc dành cho trà và bánh đơn điệu thì nhạc nền EDM kết hợp các màn tranh tài nảy lửa giữa một buổi team-building có thể sẽ phù hợp hơn. Team-building là các trò chơi vận động thú vị, kết hợp cả chân tay và não, vừa giúp vận động cơ thể chống căng cơ, mệt mỏi sau các giờ làm việc dài lại có tính giải trí cao. Các trò chơi team-building có thể tổ chức trong chính văn phòng làm việc hoặc ngoài trời, tùy vào luật chơi, số lượng người chơi và diện tích công ty bạn có. Ví dụ khuôn viên sảnh 100m2 có thể đủ để 20 người chơi cướp cờ hoặc kéo co. Một vài trò chơi phổ biến và có thể tận dụng các đồ dùng văn phòng (kéo, giấy, dây,…) để chơi như “Cướp cờ”, “Đầu voi đuôi chuột”, “2 điều thật, 1 điều dối”,…
#2. Tiệc lẩu/ nướng
Một cách tổ chức tiệc đơn giản là đặt chỗ tại 1 nhà hàng và cùng các chiến hữu “đánh chén” một trận ra trò trước khi sang năm mới. Các tiệc ăn để thắt chặt tình bằng hữu trong nội bộ công ty thường là lẩu hoặc nướng. Mùa cuối năm lạnh lẽo bên bếp lửa hồng hay một nồi lẩu Thái sôi sùng sục chắc hẳn sẽ rất đã. Nhiều tiệm ăn bây giờ đã có gói Buffet, bạn và đồng nghiệp có thể ăn thả ga và nói chuyện từ chiều đến khi quán đóng cửa. Chưa kể một số nơi kết hợp tổ chức sự kiện nên có cả sân khấu, dàn nhạc, loa, trống hay pháo hoa phục vụ các màn ăn mừng hoành tráng. Nếu không muốn ra quán ăn cầu kỳ hoặc lo ngại về an toàn thực phẩm không đảm bảo, mọi người trong công ty có thể Pot-luck. Pot-luck tức là việc mỗi người góp 1 chút cho bữa tiệc, ví dụ như phòng nhân sự sẽ bao tiệc trà và tráng miệng, phòng Kinh doanh sẽ ướp và chuẩn bị thịt nướng, phòng Marketing sẽ chủ trì rau và các loại sốt,… Việc tổ chức Pot-luck sẽ hơi lích kích, nhiều việc nhưng tiết kiệm chi phí và chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp.
#3. Tổ chức các cuộc thi/Gameshow mới lạ
Một ý tưởng khá hay cho bữa tiệc cuối năm của công ty là các cuộc thi. Thường các cuộc thi này sẽ được phát động trước đó một thời gian. Lúc đó, tiệc cuối năm cũng kiêm luôn đêm Gala chung kết của 1 chiến dịch thi đua nào đó, vừa đem lại tinh thần phấn chấn, háo hức, vừa thúc đẩy thi đua giữa các thành viên trong công ty
- Thi trang trí phòng làm việc
Thường thì thi trang trí văn phòng theo đội sẽ vui hơn là theo cá nhân. Bạn có thể chọn concept trang trí là về xuân và Tết, ưu tiên các vật trang trí hand-made, còn ý tưởng thì để các đội chơi thoả sức sáng tạo. Kinh phí cuộc thi có thể được giới hạn, được trích từ ngân sách của công ty hoặc để cho các phòng ban tự chi trả. Rất ý nghĩa khi để nhân viên tự tay trang trí công ty và chấm điểm trong bữa tiệc cuối năm
Cuộc thi có thể chia làm 2 vòng: Vòng Online và vòng Offline. Vòng Online sẽ là thi bình chọn ảnh chụp văn phòng trên mạng xã hội Facebook (tính theo lượt like, share, comment). Vòng Offline sẽ diễn ra trước buổi gặp mặt công ty một vài giờ khi ban giám đốc, đồng thời là ban giám khảo, sẽ tham quan và chấm điểm các đội thi. Tên đội thắng cuộc sẽ được công bố trong buổi tiệc.
- Thi thời trang/ trang phục công sở
Cuộc thi này đặc biệt phù hợp cho các nơi công sở với tỷ lệ % cực cao là nữ. Các chị em thích ăn mặc và diện những bộ cánh lộng lẫy sẽ có đất để diễn khi thường ngày trang phục công sở quá gò bó và ít sự lựa chọn. Bên cạnh đó, đừng quên các anh em cũng có cơ hội trở nên cực “bảnh”, là nam thần trong buổi lễ cuối năm. Format chương trình sẽ khá giống một cuộc thi hoa hậu thân thiện. Vẻ đẹp bên ngoài là tất yếu nhưng vẻ đẹp bên trong mới thật cần thiết. Do đó, sau màn tranh tài về trang phục nên có một cuộc đọ sức về ứng xử. Các câu hỏi ứng xử có thể xoay quanh việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ trong tổ chức, cũng là thời điểm tốt để mọi người chia sẻ quan điểm về các vấn đề công sở vốn khá khó nói vào ngày thường. Cơ cấu giải thưởng sẽ tùy thuộc vào đơn vị tổ chức.
- Gameshow Giọng Hát Việt
Ai cũng có khả năng ca hát, chỉ có điều họ dám thể hiện mình hay không. Tổ chức gameshow văn nghệ có vẻ lỗi thời nhưng chưa bao giờ nhàm chán. Biết đâu bạn có thể phát hiện ra “cây văn nghệ” giấu mình từ bao lâu thì sao? Để cuốn hút cho bữa tiệc liên hoan cuối năm, bạn có thể sử dụng format chương trình Giọng hát Việt nổi tiếng để làm cuộc thi so tài ca hát giữa các thí sinh.
Viết bình luận