Kiến thức về PR trực tuyến (online pr) Kiến thức chung Digital Marketing - PR

online PR (PR trực tuyến) (đôi khi còn được gọi PR 2.0) là hoạt động PR dựa trên nền tảng internet.Hoạt động PR trực tuyến đòi hỏi phải tinh tế, tự nhiên, nắm bắt được nhu cầu khách hàng và có chiến lược thông minh để thông tin có sức lan tỏa và đạt hiệu quả mong muốn.



 

Hành động vội vã, hấp tấp sẽ trở nên lộ liễu, đôi khi là phản tác dụng. Người quản lý chiến dịch digital marketing agency cũng phải lên kế hoạch, dự đoán các tình huống để chủ động khéo léo xử lý các tình huống bất ngờ, những đòn phản công và chơi xấu của đối thủ cạnh tranh.

 

Và online pr (pr trực tuyến )cũng chính là một phần sáng tạo trong nghệ thuật ấy, giúp doanh nghiệp có thể thực hiện những ý tưởng PR mà không bị giới hạn bởi thời gian, không gian. Đồng thời, hình ảnh và thông tin của doanh nghiệp được biết đến rộng rãi thông qua dư luận và khả năng lan truyền nhanh chóng bởi sự linh hoạt của cộng đồng người sử dụng Internet và tính chất ưu việt của các công cụ Internet. Do vậy, PR trực tuyến (online pr) trở thành “mốt thời thượng đối với mọi doanh nghiệp có website”.

Những ưu điểm riêng của online PR (trực tuyến ):

-  Hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như google, bing, …bằng những từ khóa thích hợp trong các bản tin, bài báo, …giúp nâng cao thứ hạng trang web của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm.

-   Tốc độ truyền tin gần như là tức thời đến đông đảo người dùng internet trên thế giới.

-   Thông tin sẽ được lưu trữ lâu dài trên internet, được lan truyền, nhân bản rất nhiều lần.

-  nhờ các pr agency Việt Nam mà hiệu quả tác động trực tiếp tới người mua có sử dụng Internet, đây thường là những đối tượng có thu nhập và tri thức cao, tập trung nhiều tại các đô thị, khi thông tin truyền miệng được lan truyền thông qua các đối tượng này sẽ được người khác rất tin tưởng.

-   Tạo đường dẫn tới website của doanh nghiệp để hỗ trợ bán hàng.

-   Chi phí chỉ bằng 10% quảng cáo nhưng hiệu quả cao hơn.

-   Hỗ trợ và phối hợp với PR truyền thống

-   Tổ chức, tài trợ các sự kiện trực tuyến (các chương trình có thưởng, quà tặng, tích lũy điểm, các cuộc thi, các buổi giao lưu, …) để tăng lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

-   Tài trợ các sự kiện trực tuyến uy tín nhằm tăng sự nhận biết thương hiệu.

-   Không bị giới hạn bởi thời gian, không gian.

Nguồn : internet

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755