Kịch bản chương trình tổng kết cuối năm cho công ty ấn tượng nhất Kiên thức MC - dẫn chương trình
I, Nghiên cứu thông tin về chương trình
Để chương trình hiệu quả và tối ưu nhất - Chúng ta cần tìm thực hiện phương pháp 5W1H:
- When: Khi nào thì sự kiện diễn ra
- Why: Đáp ứng cho mục đích gì
- Where: Địa điểm cụ thể ở đâu
- Who: Khách mời mà chúng ta hướng đến
- What: Cần phải làm những gì để cho sự kiện giáng sinh thành công
Nếu như đáp ứng được nguyên tắc này thì bạn đã xây dựng được khung chương trình tổng kết cuối năm cho công ty - Kịch bản cơ bản
II, Dưới đây là một số lưu ý về kịch bản chương trình tổng kết cuối năm cho công ty:
Phần tiệc: nội dung bao gồm khai tiệc, biểu diễn nghệ thuật, game sân khấu chính. Cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung trò chơi, tiết mục, sự phối hợp ăn ý giữa những nhân sự. Ngoài ra, MC dẫn chương trình là linh hồn của phần tiệc bởi họ có khả năng hoạt náo, dẫn dắt và ứng biến tình huống một cách tinh tê
Phần lễ trong kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm bao gồm:
- Đón khách: Khách mời được lễ tân hướng dẫn vào khu vực tổ chức tiệc và ổn định chỗ ngồi.
- Opening show: Biển diễn các tiết mục văn nghệ ca sĩ, nhóm múa… mở màn chào mừng.
- MC khai mạc chương trình, tuyên bố lý do tổ chức tiệc cuối năm, giới thiệu đại biểu và khách mời tham dự chương trình.
- Trình chiếu clip hoạt động của công ty trong vòng 1 năm qua.
- Lãnh đạo công ty phát biểu, gửi lời tri ân đến toàn bộ nhân viên công ty và khách hàng, đối tác.
- Vinh danh nhân viên xuất sắc.
- Lãnh đạo công ty mở champange khai tiệc.
- Toàn thể nhân viên công ty và khách mời tham dự dùng tiệc.
Chương trình cần có thời lượng phù hợp: thời lượng để chương trình đạt hiệu quả nhất là từ 2,5 giờ - 3 giờ bởi thời lượng quá ngắn sẽ không lưu lại cảm xúc cho người tham dự, quá dài thì dễ gây cảm xúc lan man mệt mỏi
III,Mẫu khung chương trình
Thời gian | Nội dung | Nội dung chi tiết | Ghi chú | |
18h30–19h00 | Đón khách |
- Ổn định trật tự chỗ ngồi để bắt đầu chương trình - Chiếu clips hình ảnh hoạt động công ty - Phát phiếu Rút thăm trúng thưởng dành tặng nhân viên |
Nhạc vui tươi tạo không khí hứng khởi. | |
19h00 – 19h05 | Văn nghệ mở màn | văn nghệ tất niên (Ca múa hoặc nhảy..) | Tùy theo nội dung và yêu cầu của BTC | |
19h05 – 19h10 | Khai mạc và phát biểu của lãnh đạo công ty | - MC ra sân khấu khai mạc chương trình, nêu lý do buổi tiệc - Giới thiệu khách mời, đại biểu |
||
|
Phát biểu của đại diện Ban lãnh đạo công ty | Tổng kết tình hình hoạt động 1 năm qua | Nhạc lúc đại biểu bước lên | |
19h15 – 19h25 | Khen thưởng và tặng hoa | Các cá nhân và tập thể đã có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm | Đại diện Ban lãnh đạo trao hoa và quà, kỷ niệm chương (nhạc nền vui tươi) | |
19h25 – 19h30 | Phát biểu của nhân viên xuất sắc của năm | Cảm nghĩ về quá trình hoạt động tại công ty và những thành tựu mà công ty đã đạt được | Nhạc lúc đại biểu bước lên | |
19h30 – 19h40 | Tặng hoa cho đại diện Ban lãnh đạo công ty | Ban lãnh đạo công ty lên nhận hoa cám ơn từ nhân viên xuất sắc nhất năm | Đại diện công nhân viên hoặc cá nhân xuất sắc | |
19h40 – 20h00 | Rút thăm trúng thưởng và công bố | Các giải thưởng của công ty dành tặng nhân viên cuối năm | ||
20h00 – 21h00 |
Lãnh đạo truyền tải thông điệp đến toàn thể nhân viên trong công ty( phát biểu trong 10 phút và khai tiệc) Dùng tiệc buffet |
- Toàn thể nhân viên công ty - Trò chơi và các tiết mục văn nghệ được sắp xếp xen kẽ với nhau để tăng sự hấp dẫn cho tiệc cuối năm. |
Đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện | |
21h00 – 21h20 | Văn nghệ kết thúc chương trình | Tập thể |
|
|
21h20 – 21h30 |
|
Đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện |
Kết thúc chương trình |
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn xây dựng được khung chương trình Kịch bản chương trình tổng kết cuối năm cho công ty ấn tượng nhất.
Viết bình luận