Khung kịch bản dẫn chương trình tiệc cưới Kiên thức MC - dẫn chương trình

Nhiều nhà hàng thường có kịch bản chương trình sơ lược cho tiệc cưới đãi khách. Nhưng không phải lúc nào trình tự chương trình cũng hợp lý nên cô dâu chú rể phải sắp xếp lại kịch bản, sao cho tiệc diễn ra trang trọng, hài lòng khách mời tới dự. Nếu có cách tiết mục phát sinh, uyên ương cũng nên cân nhắc và chọn thời điểm thích hợp. Kịch bản tiệc cưới thường được chia thành 3 phần, gồm đón khách, nghi thức cưới và tiệc sau hôn lễ.

1. Giờ đón khách

- Thời gian này bắt đầu từ là thời điểm mời khách ghi trên thiệp cưới đến khi cô dâu chú rể làm lễ thành hôn. Uyên ương thường đón khách trong 1 tiếng đồng hồ hoặc kéo dài tùy vào số lượng khách nhiều hay ít và thời gian dự định làm lễ.

- Không nên kéo dài thời gian đón khách quá lâu, như vậy mọi người sẽ phải chờ tới giờ hôn lễ, dễ dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách mời.

- Có thể chuẩn bị bàn tiệc cocktail hay các loại bánh, kẹo mời khách hoặc chuẩn bị ban nhạc chơi các bài nhạc nhẹ nhàng, khiến không khí bớt nhàm chán.

- Sau khi cô dâu chú rể chào khách nên nhờ 2 - 3 người thân xếp chỗ, mời khách vào tiệc. Các vị khách quen biết nên ngồi cạnh nhau giúp họ có thể chuyện trò với bạn bè trong khi chờ đợi cô dâu chú rể.

- Trong sảnh tiệc có thể chiếu slide ảnh cưới, hoặc bộ phim ngắn về cô dâu chú rể cho khách mời xem giải trí.

2. Cử hành hôn lễ

- Phần hôn lễ sẽ là nghi lễ quan trọng nhất trong đám cưới. Phần này có thể diễn ra trong khoảng 15 phút đến 30 phút. Thời gian này không nên quá ngắn, không quá dài và tiện cho các vị khách chú ý theo dõi nghi thức.

- Tùy theo sở thích và phong cách tổ chức, cô dâu chú rể sẽ có phần thể hiện kịch bản thích hợp, nhưng các nghi lễ quan trọng nhất trong lễ thành hôn bao gồm:

+ Giới thiệu cô dâu chú rể

Quảng cáo
+ Giới thiệu gia đình hai bên

+ Giới thiệu sơ lược quá trình tình yêu của hai người

+ Các nghi thức hẹn ước như trao nhẫn, cắt bánh, rót rược, uống rượu giao bôi, mời rượu cha mẹ, quan khách

+ Cảm ơn các vị khách đã tới chung vui và mời nhập tiệc.

- Trong phần cử hành hôn lễ, uyên ương nên dặn trước nơi đãi tiệc không nên dọn món ăn ra trước mà chờ đến khi nghi nghi thức lễ kết thúc mới bắt đầu dọn món mời khách. Như vậy khách mời mới chú ý tới nghi thức cưới trên sân khấu, khiến hôn lễ trang trọng.

3. Tiệc đãi khách 

- Trong buổi tiệc, cô dâu chú rể nên dành ít nhất 1 tiếng cho khách mời thưởng thức đồ ăn. Trong khoảng thời gian từ khi phục vụ món khai vị đến 30 phút sau, cô dâu chú rể không nên tổ chức các trò chơi hay tiết mục ca nhạc gì vì các vị khách sẽ không chú ý, thậm chí còn gây sự khó chịu.

- Nếu có các tiết mục văn nghệ, uyên ương nên sắp xếp biểu diễn sau khi khách nhập tiệc khoảng 30 phút. Các tiết mục ca nhạc nên nhẹ nhàng, phù hợp không gian ngày cưới.

- Trước khi khách ra về, cô dâu chú rể có thể tặng quà cảm ơn hoặc đứng chào khách ở cửa sảnh tiệc.

Trung tâm You Can Now giới thiệu tới các bạn "Khóa học MC tiệc cưới chuyên nghiệp"

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KĨ NĂNG MỀM YOU CAN NOW
- Địa chỉ: tầng 4 tòa nhà 389-391 Trường Chinh, Hà Nội (sát Ngã Tư Sở)
- Email: daotao@ycn.vn
- Hotline: 098.534.9755
- Website: https://youcannow.vn/
 

Viết bình luận