Khi nào thì cần giá Ads Facebook rẻ? Facebook Marketing

Tôi cho rằng giá thành dù đắt nhưng được việc thì vẫn sẵn sàng chi trả. Nói như vậy không phải lúc nào chúng ta cũng sẵn sàng tươi cười móc hầu bao trả, có một số lúc có thể và chúng ta cũng nên cố gắng đạt giá càng thấp càng tốt. Đó là những lúc sau đây:

Tăng like cho Fanpage dạng cộng đồng.

Với 1 Fanpage kiểu như “Hội độc thân”, “Cười Vỡ Bụng” … là những Fanpage dạng sở thích, phần lớn mọi người đều có thể tương tác với tin giải trí Fanpage đưa. Vậy nên nếu khi quảng cáo để tăng fan thêm cho Fanpage chắc chắn chúng ta đều mong muốn chi phí càng thấp càng tốt rồi. Hầu hết Fanpage cộng đồng chỉ chịu giá quảng cáo lúc đầu cao còn về sau thì càng nhiều người tương tác, càng nhiều fan, người dùng bị hiệu ứng tâm lý đám đông, hành động like dễ dàng hơn khi nhìn thấy quảng cáo nên giá sẽ thấp hơn.

Trái ngược với các Fanpage cộng đồng chung chung kiểu trên, với các Fanpage nhằm mục đích bán hàng hay xây dựng nhóm cộng đồng đặc thù mà người dùng trong xã hội có quy mô nhỏ (ví dụ như Hội xe cổ, hội kiến trúc sư …) thì việc mong muốn giá thấp là khó hơn nhiều. Suy cho cùng Facebook tính giá quảng cáo theo lượt hiển thị nên với tỷ lệ nhóm người dùng thấp thì chúng ta phải chấp nhận 1 chi phí cao hơn để duy trì lượt hiển thị đầu tiên khi người ta online sẽ nhìn thấy quảng cáo là đương nhiên rồi.

 facebook-like

Quảng cáo cho một sản phẩm mới hoàn toàn (dạng nhận diện).

Với một sản phẩm mới cần phải cho người ta nhìn thấy nhiều lần để họ biết tới sản phẩm. Để họ tin tưởng vào những thông điệp về sản phẩm mà mình đưa ra rồi sau đó họ mới dẫn tới quyết định mua hàng thì chúng ta có thể cố gắng khống chế chi phí càng thấp càng tốt để tiếp cận được nhiều người hơn cũng như số lần quảng cáo hiển thị cho một người cũng nhiều hơn. Sau đó chúng ta mới chạy lại lần nữa quảng cáo cho những người quan tâm để họ mua hàng.

Quảng cáo cho một tin đăng nhờ trên Fanpage khác.

Khi chúng ta đưa tin trên một Fanpage khác không phải mình quản trị, thông thường là những Fanpage cộng đồng có nội dung liên quan thì bản thân Fanpage đã có lượng người quan tâm nhất định. Việc chúng ta quảng cáo để gia tăng tiếp cận nhiều người hơn nữa. Do mục tiêu tiếp cận càng nhiều càng tốt cũng như toàn bộ tương tác từ quảng cáo sẽ tính cho Fanpage kia, không phải Fanpage của ta nên giá CPM, action càng thấp sẽ càng có lợi cho túi tiền của ta.

Note: Đây cũng là một cách thăm dò thị trường rất hay, chẳng hạn tôi bán bộ sách chiêm tinh, khi đưa lên trên Fanpage “Mật ngữ 12 chòm sao” tôi thấy tương tác không nhiều, quảng cáo giá đắt điều đó chứng tỏ sách có vấn đề hoặc tin tôi đưa chưa đúng cái fan Mật ngữ 12 chòm sao cần.

Quảng cáo cho một chương trình, sự kiện đã đầu tư rất nhiều vào ưu đãi.

Với một chương trình ưu đãi chẳng hạn giảm 60-70%, khi chúng ta đưa ra nó chúng ta đã phải tốn kém nhiều chi phí để tạo khuyến mại đồng thời các chi phí phát sinh về quản lý, nhân viên làm thêm giờ … Nếu chúng ta lại tốn tiếp giá CPM, action Facebook đắt nữa thì điều đó là bất hợp lý. Chúng ta phải mất nhiều tiền hơn để có khách hàng so với đối thủ, mặt bằng chung thị trường. Lúc này chúng ta cần giá Facebook Ads rẻ để hợp lý chi phí của mình so với lợi nhuận để tài chính doanh nghiệp được cân đối. Trừ phi chúng ta đầu tư xây dựng hệ thống khách hàng thân thiết cho tương lai và nhận diện thương hiệu như Amazon, Lazada chúng ta mới nên trả cả 2 thứ cùng đắt.

Bản thân tôi không sợ giá đắt rẻ, chỉ sợ nhất là chương trình cực kỳ gấp nhưng quảng cáo thì không hề chạy, vấn đề này tôi sẽ nói trong bài viết khác.

Nguồn : Thành Bobber

Xem thêm:
Hiểu đúng về Facebook Ads & Sponsored Stories
Trả lời câu hỏi ads facebook đắt phải làm gì?
6 nguyên nhân dẫn đến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads thất bại

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755