Hướng dẫn mở màn bài thuyết trình tự tin, chuyên nghiệp Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Chuẩn bị tư thế, phong thái bình tĩnh, bước chân lên sân khấu bình tĩnh tự tin và gửi lời chào tốt đẹp nhất. Hãy nhìn thẳng và nói :" thưa tất cả anh chị và các bạn, tôi tên là, lần đầu tiên tôi xin gửi tới tất cả anh chị một lời chúc, một lời chào thân thương nhất, chúc tất cả anh chị một ngày làm việc hiệu quả". Với lời chào , lời chúc ban đầu sẽ giúp bài thuyết trình của bạn được tạo ấn tượng tốt hơn. 

 

Yếu tố một : chúng ta cần định hình rõ sẽ trình bày bao nhiêu vấn đề  và nắm được nội dung chính của các bạn " Ngày hôm nay tôi sẽ trình bày về một chủ đề rất quan trọng . Và ngày hôm nay, tôi sẽ trình bày cho bạn 3 nội dung, 4 nội dung,...". bởi người nghe ngại một bài thuyết trình dài.

Yếu tố thứ hai: là xác định rõ trình bày trong bao lâu : 30 phút, 1 tiếng,... để tạo tâm lý thoải mái cho người nghe, tạo thiện cảm với người nghe .

Bố cục của bài thuyết trình cần có những gì?

Phần mở đầu: Gồm có phần giới thiệu, và chủ đề bạn đang chuẩn bị trình bày. Phần khá quan trọng để dẫn dụ người theo dõi chú ý và quan tâm tới bài thuyết trình của bạn.

Phần nội dung: Phần này chắc cũng không thắc mắc gì nhiều vì nó chứa toàn bộ nội dung trong bài thuyết trình hay và ấn tượng của bạn. Hãy trình bày nó sao cho thật thu hút và hấp dẫn.

Phần tổng kết: Trong phần này bạn có thể tổng kết lại nội dung bài thuyết trình cũng như đưa ra ý kiến hay điều cần lưu ý với vấn đề bạn đã trình bày.

Hãy lưu ý, trước khi kết thúc bài thuyết trình hãy tóm tắt lại toàn bộ những nội dung bạn đã nói và sau đó hãy gửi thông điệp của mình. Cuối cùng hãy cảm ơn, tùy vào mục đích mỗi người chúng ta có lời cảm ơn khác nhau.

 
zalo
Gọi ngay 0985349755