Giờ Vàng Telesales để chinh phục khách hàng thành công Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Thành công là khi tiếp cận khách hàng “đúng thời điểm – đúng nhu cầu”. Do vậy xác định Giờ Vàng là cốt yếu để chuẩn hóa kỹ năng bán hàng qua điện thoại.

Thông thường, cơ hội tốt nhất cho nhân viên sale tiếp xúc với khách hàng sẽ rơi vào khoảng 9 giờ sáng. Khi một ngày mới bắt đầu, khách hàng sẽ dành nhiều thời gian khởi động sức làm việc nhiều hơn là chỉ tập trung vào các cuộc họp kéo dài và những bản báo cáo tốn công sức đầu tư. Theo dòng phân tích đó, ta có thể thấy rằng thời gian từ 4 đến 5 giờ chiều sẽ là thời điểm vô cùng tệ để khiến khách hàng quan tâm, bởi đây là lúc công việc của 1 ngày dồn lại, họ đang dốc hết sức lực để cố gắng kết thúc công việc cho một ngày căng thẳng.

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khi thời điểm vàng rơi vào 9 giờ sáng thì các cuộc gọi diễn ra trong khoảng từ 4 đến 6 giờ chiều lại có tỉ lệ tiếp xúc cao hơn nhiều.

Tất nhiên tỉ lệ này có thể khác biệt tùy thuộc vào các ngành nghề khác nhau. Vì vậy, khi làm việc, nhân viên sale cần phải tư duy, phân tích và tìm ra được nhiều nhất các khung giờ vàng dành riêng cho sản phẩm/lĩnh vực mình phụ trách. Đây cũng là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại vô cùng quan trọng của điện thoại viên.

Vậy, làm thế nào agent có thể tìm ra Giờ Vàng của mình? Đó chính là thực hiện kế hoạch Tối ưu hóa thời gian.

Sử dụng một tài khoản, thực hiện liên lạc với nhiều khách hàng trong một giờ. Thống kê lại những con số, tính toán tỷ lệ tiếp xúc của bạn trong khung giờ đó trên danh sách kết nối. Ví dụ: nếu bạn thực hiện 20 cuộc gọi trong một giờ, và nói chuyện với khoảng 5 khách hàng tiềm năng thì tỷ lệ tiếp xúc của bạn rơi vào 25%.

Thực hiện cách làm này 1 giờ mỗi ngày vào kéo dài trong vài tuần, Giờ Vàng của bạn sẽ chính là những khoảng thời gian bạn kết nối với những khách hàng có tỷ lệ tiếp xúc cao nhất.

Kế hoạch tối ưu hóa thời gian chỉ đơn thuần là một lịch trình giúp bạn có góc nhìn khái quát nhất khi tiến hành phân tích và tìm giờ khung giờ vàng. Và nên chuẩn bị sẵn tinh thần rằng lịch trình sẽ dễ bị chen ngang bởi những nhiệm vụ phát sinh trong suốt 1 tuần làm việc.

Mặc dù Giờ Vàng là yếu tố quan trọng giúp agent chinh phục nhiều cuộc gọi, nhưng đó không phải là yếu tố quyết định và nó chứa đựng nhiều hạn chế. Vì vậy cần phải kết hợp với các kỹ năng bán hàng qua điện thoại hoặc tập trung cải thiện bản thân với những khóa học telesales chuyên nghiệp. 

 
zalo
Gọi ngay 0985349755