Đạo đức trong giao tiếp kinh doanh Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Sự khác biệt chính của quan hệ kinh doanh từ bất kỳ khác là quy định của họ. Điều này ngụ ý sự tồn tại của các ranh giới nhất định trong các mối quan hệ được xác định bởi các truyền thống văn hóa, các nguyên tắc đạo đức phổ quát và các yêu cầu của đạo đức nghề nghiệp.

 Đạo đức trong giao tiếp kinh doanh là một trong những đạo đức nói chung, sở hữu tất cả các đặc điểm của câu này nói chung khái niệm này có thể được xem như một loại danh mục khí tượng về đạo đức các quy tắc và quy tắc của nó hướng dẫn mọi người trong mối quan hệ của họ với nhau trong quá trình hoạt động sản xuất hiện tại của Đạo Đức Kinh doanh là tôn trọng lợi ích của công ty mà người đó đại diện cũng như của khách hàng đối tác đối thủ cạnh tranh cũng như của toàn xã hội

Các nguyên tắc cơ bản của đạo đức kinh doanh :

Đạo đức kinh doanh đảm bảo rằng tồn tại một mức độ tin cậy cơ bản nhất định giữa người tiêu dùng và các hình thức tham gia thị trường với doanh nghiệp. Ví dụ, một nhà quản lý danh mục đầu tư phải xem xét danh mục đầu tư của các thành viên gia đình và các nhà đầu tư cá nhân nhỏ lẻ. Những loại thực hành này đảm bảo công chúng được đối xử công bằng.

Sự tập trung ngày càng tăng vào “các vấn đề xã hội” là một dấu ấn của thập kỷ.  Kể từ thời điểm đó, khái niệm đạo đức kinh doanh đã phát triển. Đạo đức kinh doanh không chỉ là một quy tắc đạo đức về đúng và sai; nó cố gắng dung hòa những gì các công ty phải làm về mặt pháp lý so với việc duy trì lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp khác. Các công ty thể hiện đạo đức kinh doanh theo một số cách.

Đạo đức kinh doanh nhằm đảm bảo mức độ tin cậy nhất định giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, đảm bảo đối xử công bằng và bình đẳng.

Đạo đức kinh doanh là một lĩnh vực nghiên cứu vô cùng đa dạng, nhưng nhiều khái niệm có thể được chia thành một số nguyên tắc cơ bản. Mọi doanh nghiệp nên cố gắng tuân theo những hướng dẫn này để theo đuổi thành công.

Đáng tin cậy

Để đạt được sự đáng tin cậy thường bao gồm việc minh bạch và trung thực trong mọi hành động và giao tiếp. Đáng tin cậy có thể có tác động tích cực cả bên trong và bên ngoài. Người tiêu dùng đánh giá cao sự cởi mở, vì nó cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về cách một doanh nghiệp hoạt động và khái niệm hóa công việc mà họ làm. Nhân viên cũng đánh giá cao phẩm chất này trong một doanh nghiệp mà họ làm việc.

 Kính trọng

Thể hiện sự tôn trọng đối với nhân viên và khách hàng bao gồm việc tuân theo tất cả các lời hứa – và đưa ra lời xin lỗi chân thành và bồi thường thích đáng nếu có bất cứ điều gì xảy ra. Thể hiện sự thiếu tôn trọng sẽ ngăn cản khách hàng tương tác với doanh nghiệp và hạ thấp danh tiếng của doanh nghiệp. Nó cũng sẽ gây thiệt hại đáng kể cho tinh thần của nhân viên và tăng doanh thu.

Công bằng

Đối xử với khách hàng và nhân viên với tinh thần công bằng và công bằng là một loại đạo đức quan trọng. Các hành vi lôi kéo không chỉ là phi đạo đức mà còn vô ích – và ưu tiên hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào là phải hữu ích cho khách hàng và nhân viên của mình. Điều quan trọng nữa là phải đối xử bình đẳng với tất cả mọi người.

 Chăm sóc

Các doanh nghiệp, vào cuối ngày, bao gồm con người. Có những con người tiêu thụ hàng hóa hoặc dịch vụ từ doanh nghiệp, và sau đó có những con người làm việc để sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ đó. Cởi mở trước những khó khăn của họ và cùng bàn bạc với các giải pháp sẽ thể hiện sự đồng cảm – một công cụ có giá trị cho bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng. Thể hiện ý thức quan tâm và giữ các đường truyền thông tin liên lạc không chỉ là điều đạo đức cần làm mà còn có thể thúc đẩy nhận thức bên trong và bên ngoài về doanh nghiệp.

Ví dụ về Đạo đức Kinh doanh

Dưới đây là một vài ví dụ về đạo đức kinh doanh tại nơi làm việc khi các tập đoàn cố gắng cân bằng giữa hoạt động tiếp thị và trách nhiệm xã hội.

Ví dụ: hãy xem xét vấn đề kiểm soát chất lượng đối với một công ty sản xuất linh kiện điện tử cho máy chủ máy tính. Các thành phần này phải giao hàng đúng thời hạn, nếu không nhà sản xuất các bộ phận có nguy cơ mất hợp đồng béo bở. Bộ phận kiểm tra chất lượng phát hiện ra một khiếm khuyết có thể xảy ra và mọi thành phần trong một lô hàng đều phải kiểm tra.

Thật không may, quá trình kiểm tra có thể mất quá nhiều thời gian và thời hạn giao hàng đúng hạn có thể trôi qua, điều này có thể làm chậm trễ việc phát hành sản phẩm của khách hàng. Bộ phận kiểm tra chất lượng có thể vận chuyển các bộ phận, hy vọng rằng không phải tất cả chúng đều bị lỗi, hoặc trì hoãn việc vận chuyển và kiểm tra mọi thứ. Nếu các bộ phận bị lỗi, công ty mua các bộ phận đó có thể gặp phải phản ứng dữ dội của người tiêu dùng, điều này có thể khiến khách hàng phải tìm kiếm một nhà cung cấp đáng tin cậy hơn.
 

 

 
zalo
Gọi ngay 0985349755