Công thức vàng để xử lý từ chối của khách hàng Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
CÔNG THỨC 3F
Feel, Felt, Found, một kỹ thuật bán hàng đáng kinh ngạc được sử dụng để xử lý các phản đối một cách dễ dàng và một kỹ thuật mà nhiều người vô tình sử dụng. Nhưng chúng ta hãy phá bỏ những rào cản đối với phương pháp xử lý phản đối tuyệt vời này và ném vào một chút năng lực tốt của NLP.
Nhưng trước tiên chỉ để bạn hiểu đầy đủ Feel, Felt, Found là gì và nó hoạt động như thế nào.
Đầu tiên nó sẽ như thế này:
1. Tuyên bố 'Tôi hiểu cảm giác của bạn' . Điều này nhằm mục đích cho khách hàng tiềm năng biết bạn đã nghe họ và bạn có thể đồng cảm.
2. Thông báo cho họ về người nào khác cũng 'Cảm nhận' theo cách tương tự. Điều này cho phép khách hàng thấy rằng họ không đơn độc, những người khác cảm thấy theo cách này và mọi thứ có thể khác.
3. Tiến hành thông báo cho họ biết cách người đó 'Tìm thấy' rằng sau khi họ làm những gì bạn muốn / mua sản phẩm của bạn, họ đã có được những gì họ muốn.
Một ví dụ sẽ là: Tôi hiểu rằng bạn 'Cảm thấy' ngân sách của bạn hiện không có sẵn, thành thật mà nói, ban đầu rất nhiều khách hàng 'Cảm thấy' như vậy, nhưng những gì họ 'Tìm thấy' là tiết kiệm hơn 47% so với các sản phẩm trước đó họ đã sử dụng… v.v.
Xây dựng cảm nhận, cảm nhận, phương pháp tìm thấy vào các bài thuyết trình bán hàng và quy trình xử lý phản đối của bạn, và bạn sẽ thấy doanh số bán hàng của mình tăng vọt ngay lập tức.
Bây giờ để hack phương pháp này với một chút NLP .
Sử dụng cùng một kịch bản như trên, bạn có thể nói.
Một số khách hàng khác 'cảm thấy' ngân sách thường là vấn đề khi thực hiện một quyết định mua hàng quan trọng.
Tôi biết rất nhiều khách hàng của tôi ban đầu 'Cảm thấy' họ cũng như vậy cho đến khi họ quyết định mua để trải nghiệm sản phẩm này và loại bỏ bất kỳ trở ngại nào hiện có.
Kết quả là, họ đã 'Tìm thấy' sản phẩm thực sự phù hợp với họ, mặc dù ngân sách ban đầu là một trở ngại, nhưng đó là một quyết định tuyệt vời để giúp họ thay đổi cuộc sống và còn giúp họ tiết kiệm được 47% so với những sản phẩm trước đây họ sử dụng.
Trong trường hợp này, bạn không nói rằng bạn hiểu cảm giác của họ; thay vào đó, bạn đang làm cho mình xa cách và không cho phép khách hàng đặt câu hỏi về sự chân thành của bạn đối với vấn đề của họ. Ngoài ra, bằng cách sử dụng một số 'khách hàng khác', điều này sẽ cho phép họ xác định mình với những người khác có cảm nhận như vậy. Điều này gần như xác thực cách họ cảm nhận và củng cố rằng họ không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy.
'Tôi biết rất nhiều khách hàng của tôi ban đầu ' Cảm thấy ' theo cách đó cho đến khi họ quyết định thực hiện cam kết và loại bỏ bất kỳ trở ngại'. Những gì câu này cung cấp là sự rõ ràng rằng khách hàng cần phải cam kết và đó không phải là một công thức kỳ diệu sẽ sửa chữa mọi thứ. Mọi trở ngại hiện tại có thể vẫn còn, nhưng họ cam kết sẽ vượt qua chúng cho dù có thế nào đi nữa.
Điều này cũng loại trừ việc khách hàng nghi ngờ rằng tất cả các vấn đề sẽ được khắc phục bằng cách mua sản phẩm của bạn; họ hiểu rằng cần có cam kết để thấy được kết quả. Điều này khiến họ trở nên đáng tin và thực tế hơn.
'Kết quả là, họ đã ' Tìm thấy ' mặc dù ngân sách ban đầu là một trở ngại, nhưng đó là một cam kết để làm theo thông qua đó đã tạo ra tất cả sự khác biệt và giảm chi phí xuống 47% ... vv.'
Một lần nữa, điều này cho thấy rằng sản phẩm không phải là một sự mua bán kỳ diệu, nhưng đảm bảo với họ rằng khi được cam kết, kết quả sẽ rất tuyệt vời và có thể tiết kiệm được. Điều này giúp khách hàng hiểu rằng họ phải cam kết trước khi họ thấy kết quả.
Việc sử dụng một tuyên bố lớn trong quy trình đã tìm thấy cũng giúp khách hàng định hình được hình ảnh về sự thành công mà họ mong muốn khi tiếp nhận sản phẩm hoặc ưu đãi của bạn.