Chức năng và hình thức giao tiếp trong kinh doanh Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông
Trong kinh doanh, giao tiếp trong kinh doanh được biểu hiện từ rất nhiều hình thức bao gồm việc chia sẻ thông tin trong tổ chức, báo cáo kết quả kinh doanh thông báo cuộc họp thương lượng tranh luận về phát biểu trao đổi về công việc nhằm các mục tiêu khác nhau.Căn cứ vào đối tượng giao tiếp, người ta phân loại giao tiếp thành hai loại là giao tiếp với đối tác bên trong tổ chức và giao tiếp với các đối tác bên ngoài tổ chức .
Giao tiếp bên trong bao gồm các hình thức trao đổi, suy nghĩ, quan điểm của cấp trên với cấp dưới. Giao tiếp bên trong có thể được thực hiện qua các hình thức như thư điện tử, tường trình thì báo cáo phát biểu trong cuộc họp
Giao tiếp bên ngoài được thực hiện khi trao đổi, chia sẻ ý tưởng với khách hàng với nhà cung cấp với cơ quan nhà nước và xã hội thông qua các hình thức gửi thư công văn theo quy định chung và phát biểu trong các buổi hội nghị khách hàng hội thảo
Mục đích của giao tiếp bên trong nhằm đưa ra và làm rõ một số vấn đề về thủ tục chính sách của doanh nghiệp, thông báo với hội đồng quản trị về việc phát triển sản phẩm ở thành phố mới. Nhân viên và các cấp quản lý thay đổi hoàn thiện quy trình hoạt động của doanh nghiệp đánh giá khen thưởng chúc mừng cán bộ nhân viên trong doanh nghiệp.
Giao tiếp bên ngoài nhằm trả lời và làm rõ các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ làm rõ đặc điểm của sản phẩm dịch vụ mà nhà cung cấp tổ chức tín dụng cần đáp ứng hoặc báo cáo tài chính trao đổi cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý thuế quản lý nhà nước nhằm quảng cáo hình ảnh của doanh nghiệp.