Checklist 7 điều cần phải làm khi khởi chạy lại SEO Seo

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một trong những vấn đề mà tôi rất thích đề cập đến. Trong vài năm qua, tôi đã viết về một số chủ đề từ góc độ SEO khi thực hiện một nỗ lực thiết kế lại và làm thế nào để đánh giá các vấn đề SEO tiềm năng của bạn sau khi trang web mới của bạn được đưa ra.

 

slide ​


Sau khi nhìn thấy một số khách hàng bị thất bại trong việc ra mắt trang web của mình trong thời gian gần đây, nó đã thúc đẩy tôi viết bài viết này và đánh giá sự cần thiết để đưa ra một danh sách kiểm tra khi khởi chạy lại SEO. Bây giờ chúng ta có thể biết những gì cần phải xem xét trong giai đoạn thiết kế lại và làm thế nào để khắc phục vấn đề này nhưng chúng ta phải thực hiện theo các mục dưới đây để có một sự bắt đầu thực sự được hiệu quả. Một số mục phản ánh danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO đối với khả năng hiển thị nội dung với các công cụ và người sử dụng, một số mục khác có liên quan đến SEO on-page và cũng có những mục theo dõi những phân tích trong tìm kiếm.

1. Lập bản đồ chuyển hướng

Đảm bảo rằng team phát triển và team nội dung có sự gắn kết với nhau từ trước với ý định đặt tên trang mới và cấu trúc URL. Nó cần phải được đưa vào một bảng tính và được chia sẻ trong Google Drive để cho các bên tham gia cùng nhau đánh giá và xem xét lại. Tập tin này có thể là tài liệu tham khảo trực tiếp trong việc chuyển hướng URL khi khởi chạy lại. Sự thiếu thông tin liên lạc giữa hai bên có thể tạo ra chuyển hướng 301 từ các URL hiện tại đến tên trang hoặc cấu trúc không tồn tại trong các trang web mới. Điều này trở thành một cơn ác mộng và dẫn đến lỗi trang 404 và bạn có thể nhận thấy bảng xếp hạng hiện tại của bạn bị biến mất sau khi khởi chạy lại.

 

checklist ​


2. Loại bỏ chuyển đổi

Trong khi trang web mới của bạn được chuyển đến một site trung gian để sản xuất thì bạn có thể đặt những nỗ lực thích hợp để công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trong khu vực khi robots.txt không cho phép phân đoạn trang web hoặc sử dụng Meta Robots trong mã nguồn trang cá nhân. Điều đó là tuyệt vời, nhưng tôi không cho phép những yếu tố này di chuyển đến các địa điểm sản xuất. Một lần nữa, bạn sẽ thấy bảng xếp hạng của bạn và lưu lượng truy cập của bạn bị biến mất.

3. Chuyển đổi SEO on-page

Bạn có thể tập trung vào thiết kế mới và trang web mới của bạn sẽ như thế nào, đừng quên rằng tối ưu các yếu tố on-page cũng là một yếu tố quan trọng để chuyển tiếp vào các trang mới. Bạn phải đảm bảo rằng các yếu tố tiêu đề từ các site trung gian sẽ chuyển đến trang web mới. Điều này cũng được áp dụng đến các mô tả Meta và các yếu tố trang khác như sử dụng thẻ H. Bản sao trang có thay đổi? Đảm bảo rằng mục tiêu từ khóa on-page và bản sao có chứa một mối quan hệ điều phối.

4. Liên kết Internal 

Một trang web thiết kế lại được đóng lại để ra mắt có thể chứa đầy những sai sót về liên kết internal. Trước khi trang web của bạn được đưa ra, bạn nên làm thủ tục xem xét các liên kết quan trọng. Tôi thích sử dụng Chrome plugin Check My Links để nhanh chóng đánh giá những liên kết nào có thể bị hỏng. Ngoài liên kết hỏng, hãy xem xét các mục tiêu liên kết được mã hóa để đảm bảo rằng chúng sẽ liên kết đến các URL của trang và không được chuyển hướng.

5. Đánh giá code

Ở trên, chúng tôi đã đề cập đến một vài mã liên quan như thẻ Meta Robots và thẻ meta, tuy nhiên, sự có mặt của các thẻ khác trong code cũng cần phải được xem xét lại trước khi ra mắt. Bạn sẽ phải chắc chắn rằng bạn có muốn giữ lại Open Graph và Twitter Card hay không nếu bạn đang có trên trang web mới. Ngoài ra, việc xem xét lại code sẽ đảm bảo rằng không có bất kỳ CSS cũ hoặc JS được sử dụng trong các trang web mới. Tôi thích sử dụng công cụ Pingdom Web Speed để loại bỏ những vấn đề này.

6. Nhìn và cảm nhận

Đối với bạn trang web mới có thể là hết sức tuyệt vời nhưng còn những người khác, họ sẽ cảm nhận như thế nào? Bạn phải đảm bảo rằng thiết kế mới của bạn sẽ cung cấp những trải nghiệm tương tự cho mỗi người dùng dựa trên trình duyệt và phiên bản của trình duyệt. Ngoài ra, phải hiểu rằng khi nó được sử dụng trên màn hình điện thoại di động trông nó sẽ như thế nào và nếu là responsive thì nó sẽ trông như thế nào. Ở đây, bạn có thể sử dụng các công cụ như Browserstack để kiểm tra điều này.

7. Xem xét các phân tích

Tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc phân tích. Việc khởi chạy lại là một khoảng thời gian tuyệt vời để bạn rơi vào trạng thái nguy hiểm. Việc cần làm đầu tiên là theo dõi nó. Đảm bảo rằng tất cả các trang có tính năng theo dõi phân tích tương tự mà trang web hiện có. Điều này áp dụng cho việc theo dõi các trang web thương mại điện tử là tốt nhất. Phân tích sâu hơn nếu cấu trúc URL của bạn đã thay đổi, các URL mục tiêu của bạn cũng có thể thay đổi. Điều này sẽ cần phải sửa đổi trong phần mục tiêu. Đối với các trang web mang tính kế thừa, bạn có thể thâm nhập vào bất kỳ nhóm nội dung nào mà bạn muốn? Nếu cấu trúc thư mục của bạn đã thay đổi thì bạn cũng cần phải thay đổi. Cuối cùng, nếu bạn đã theo dõi thủ công các liên kết trước đây, có lẽ bạn cần phải xem xét lại sự tồn tại của chúng trong thời gian sớm để triển khai phiên bản mới của trang web.

Sẵn sàng, chuẩn bị, khởi động

Như tôi đã đề cập trước đây, sự hợp tác giữa tất cả các bên là một điều rất quan trọng mang tính bắt buộc khi bạn đang nỗ lực thiết kế lại hoặc khởi chạy lại nếu muốn những nỗ lực SEO được giữ lại. Trong khi việc kết nối là nền tảng thì các phần trên chắc chắn là đầu mối quan trọng trong các bước trước khi khởi chạy lại. Bạn hãy ghi nhớ điều này, bạn có thể in nó và dán nó trên tường trong văn phòng của bạn và đưa nó cho team thiết kế lại.

Nguồn: Thegioiseo.com

Xem thêm:
5 thực hành tốt nhất để tối ưu hình ảnh
5 bước để có thứ hạng cao trên Google
So sánh tính chất của Seo và Google Adwords
Sử dụng SEO Doctor để audit onpage website
Remarketing bằng Google Analytics
5 bước để từ khóa Seo lên top google
Bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động thế nào
 

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755