Cần để ý những điều gì khi thuyết trình giới thiệu sản phẩm Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Làm nên thành công của một sản phẩm không chỉ bởi yếu tố công nghệ, chất lượng, giá thành… Mà còn dựa vào chiến lược marketing, mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Một trong những phương pháp thành công nhất chính là tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới. Vậy làm thế nào để có buổi ra mắt ấn tượng, thu hút và truyền cảm hứng cho người nghe? Chúng ta nên tuan thủ cấu trúc 3 bước :

1. Phần mở đầu khái quát về bản thân và công ty cũng như sản phẩm mới

Mở đầu luôn là phần mở ra vấn đề, dẫn dắt để người nghe có cái nhìn bao quát và trực tiếp vào vấn đề; cũng như sản phẩm chính của buổi lễ.

Thông thường, phần mở đầu bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới sẽ bao gồm:

  • Lời chào hỏi
  • Lời cảm ơn sự có mặt của khách mời trong sự kiện
  • Giới thiệu đôi chút về công ty với quá trình phát triển
  • Một số thành tựu nổi trội
  • Tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp
  • Khái quát về sản phẩm như: ý tưởng hình thành sản phẩm; mong muốn của công ty khi cho ra sản phẩm
  • Người nghe muốn một khởi đầu thực sự thu hút. Vậy nên ngoài nội dung, hãy cho họ thấy được nguồn cảm hứng; tình yêu của mình với công ty và sản phẩm thông qua bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới.

2, Nội dung chính lột tả từ khách quan đến trực quan của sản phẩm mới

Đây là phần quan trọng nhất trong bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới. Thành công của sự kiện đều phụ thuộc vào việc người nói có lột tả hết được những công năng; lợi ích thiết thực của sản phẩm với người tiêu dùng hay không.

Đầu tiên, hãy tóm gọn nội dung lại bằng một câu chủ đề. Để khách mời cảm thấy mò mò về sản phẩm, sau đó mới dần hé lộ.
Bắt đầu từ thiết kế, thiết kế bắt mắt, hiện đại, sang trọng như thế nào? Lấy cảm hứng từ đâu? Trải qua chặng đường thế nào để có được thiết kế hoàn hảo để đưa đến khách hàng?… Mọi câu nói đều phải thể hiện được cái tâm của nhà sản xuất.

Sau đó hãy đi vào chi tiết chất liệu làm nên sản phẩm. Nhờ vào thiết kế và chất liệu vậy thì đem đến những lợi ích gì cho khách hàng. Hãy lưu tâm đến mục này nhất.
Bên cạnh đó là những thông số kỹ thuật. Đây là vấn đề mà những nhà phân tích chuyên môn cực kỳ để tâm; và dễ dàng đưa ra đánh giá về chất lượng thực tế của sản phẩm.

3. Kết luận lại những vấn đề cốt lõi nhất của buổi giới thiệu sản phẩm mới

Với hàng loạt các thông tin như vậy khiến khách mời nhiều khi sẽ bị hoang mang và lẫn thông tin. Chính vì vậy cần có phần kết luận để tóm gọn lại những lợi ích của sản phẩm trực tiếp với khách hàng. Cũng như nhắc lại câu slogan, câu nói cốt lõi khi sản xuất ra sản phẩm đã nhắc ở trên.

Phần này phải thực sự cô đọng và nhanh chóng; nhằm tổng hợp thông tin cho khách mời cho toàn bộ bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm mới.

 
zalo
Gọi ngay 0985349755