Cách xây dựng kịch bản MC cho Lễ giáng sinh ấn tượng nhất Kiên thức MC - dẫn chương trình

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với ý tưởng độc lạ dành cho Lễ giáng sinh nhé!

Ý tưởng 1: Trang trí bữa tiệc Noel theo concept Nhà xưởng của ông già Noel.

Bạn có thể trang trí từ cửa đến khu vực tổ chức chương trình theo không gian sống của ông già Noel. Không gian tràn ngập với những hộp quà, món quà, cỗ xe, những chú tuần lộc, và không thể thiếu là những món quà lớn cùng chiếc tất lớn thần kỳ đêm giáng sinh.

Ý tưởng 2: Trang trí theo concept hoạt hình của một câu chuyện nào đó.

Có rất nhiều câu chuyện về bữa tiệc giáng sinh rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn để đóng vai, đeo mặt nạ và biến bữa tiệc giáng sinh thành một đêm hẹn hò lãng mạn.

Ý tưởng 3: Trang trí bữa tiệc Noel thành một khu đồi tuyết trắng.

Lễ giáng sinh luôn gắn với hình ảnh những tuyết trắng, ông già noel cũng những chú tuần lộc. Vì vậy, hãy trang trí không gian tổ chức sự kiện phủ đầy những tuyết trắng chắc chắn sẽ khiến khách mời cảm nhận được không khí tiệc giáng sinh tại đây. Bạn cũng có thể sử dụng những thảm lông trắng, tuyết xốp trắng để trang trí sân khấu thêm phần đặc sắc và nổi bật.

Để Lễ giáng sinh thành công và tạo cảm giáng ấm cúng trong chương trình thì không thể thiếu các bước xây dựng kịch bản đúng không nào?

Sau đây là 4 bước mà chúng ta nên áp dụng:

Bước 1: Xác định chủ đề 

Để lên được nội dung dẫn chương trình giáng sinh cho công ty hấp dẫn và tạo được không khí ấm áp, vui vẻ thì đầu tiên là cần xác định chủ đề chính của noel công ty, từ chủ đề này người dẫn chương trình sẽ truyền tải thành công thông điệp cũng như mục đích hướng tới của chương trình

Ví dụ như đối với chương trình giáng sinh với chủ đề giáng sinh công ty truyền thống, kịch bản MC chương trình chỉ cần xoay quanh đề tài giáng sinh an lành, ấm áp, đã có thể đảm bảo được yêu cầu dẫn dắt đặt ra. 

Bước 2: Thu thập và xác nhận thông tin 

Các thông tin không được phép sai như là: tên công ty, tên chủ đề giáng sinh, tên đơn vị khách mời (nếu có), tên và chức vụ đại biểu lãnh đạo, tên nhà tài trợ (một số sự kiện lớn),...

Đối với những tin mặc định này, khi lên khung chương trình, bạn không được sai phạm, vì đây được xem là lỗi rất nghiêm trọng, không thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách mời và đối tác tham dự.

Tốt nhất, các bạn nên hỏi thật kĩ những thông tin này nhiều lần, và đồng thời nhờ người có chuyên môn, có hiểu biết kĩ về thông tin kiểm tra lại giúp mình một lần nữa để chương trình hoàn hảo hơn.

Bước 3: Lên khung chương trình bám sát kịch bản tổ chức

Sau khi xác định được chủ đề chính của hoạt động giáng sinh tại văn phòng, công ty, việc tiếp theo là lên khung chương trình chi tiết dựa theo kịch bản tổ chức chương trình.

Chương trình sẽ gồm những mục nào? (phát biểu, văn nghệ, dự tiệc, chơi trò chơi), các mục này kéo dài bao lâu? Và ứng với từng hạng mục, Mc cần dẫn dắt như thế nào cho phù hợp? Dẫn chương trình như thế nào để các mục chương trình liên kết được với nhau? hay dẫn dắt ra sao để đảm bảo các hạng mục vẫn diễn ra khớp với timeline tổ chức?

Bước 4: Tập duyệt trước và chỉnh sửa lại kịch bản MC cho phù hợp

Có thể những chương trình quy mô nhỏ bạn chưa cần phải tập duyệt trước thì chúng ta có thể dừng ở bước 3 nhưng với chương trình có quy mô lớn thì tập duyệt trước và chỉnh lại kịch bản MC phù hợp là vô cùng quan trọng. Vì khi các bạn tập dợt dẫn chương trình cho nhuần nhuyễn sẽ giúp bạn có tốc độ nói vừa phải, không quá nhanh cũng không quá chậm, phát âm rõ chữ, tròn vành, dễ nghe và không sử dụng từ địa phương.

 

Viết bình luận

 
zalo
Gọi ngay 0985349755