Cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
Hoạt động kinh doanh trong thời kỳ hội nhập đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Khách hàng luôn là một nhân tố rất quan trọng quyết định tất cả từ doanh số và lợi nhuận. Vì thế để có cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình để đạt hiệu quả luôn được đề cao, bài viết này You Can Now sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cực kỳ hữu ích.
KHỞI ĐẦU CÂU CHUYỆN LÔI CUỐN
Khởi đầu câu chuyện lôi cuốn sẽ quyết định cách thuyết phục khách hàng có mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không. Bạn cần nên hiểu rõ nhu cầu, sở thích của khách hàng.
Xây dựng một cuộc trò chuyện đúng hướng đúng mục tiêu sẽ không khó để bạn thuyết phục khách hàng. Ánh mắt thân thiện, nụ cười niềm nở cùng dáng vẻ chuyên nghiệp tự tin sẽ khiến khách hàng có thiện cảm khi lần đầu nói chuyện với bạn
Để bắt đầu câu chuyện một cách lôi cuốn, nhân viên bán hàng cần phải am hiểu tất cả nhu cầu của khách hàng thì mới có thể dễ dàng có những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thành công.
HẠN CHẾ NHỮNG BÀI THUYẾT TRÌNH KHÔNG CẦN THIẾT
Một thông tin dài dòng lan man chắc chắn sẽ khó có thể thuyết phục được khách hàng, bởi vậy bạn nên giản lược và hạn chế những thông tin thuyết trình không cần thiết.
Khách hàng chủ yếu thích nghe những thông tin rõ ràng cụ thể về thông tin sản phẩm bằng cách thuyết trình ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung nhằm truyền tải thông điệp bạn đang muốn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình
Nhân viên bán hàng cần biết về ưu và nhược điểm về sản phẩm của mình để khéo léo truyền tải thông tin ấn tượng nhất tới khách hàng.
KÍCH CẦU SỰ KHAN HIẾM SẢN PHẨM
Làm cho sản phẩm của mình trở nên độc đáo và thú vị hơn trên thị trường nhằm tạo được sự chú ý tới khách hàng.
Khéo léo đưa ra một chương trình khuyến mãi ngắn hạn hay ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng, đánh trúng tâm lý thúc đẩy khách hàng mua hàng, một cách thuyết phục thành công khách hàng mua sản phẩm của mình thật sự hiệu quả.
TẠO NHỊP ĐIỆU KHI NÓI
Một trong những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn đó là bạn cần tạo nhịp điệu, nhấn nhá khi nói chuyện đó là một yếu tố quan trọng khiến bạn dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng trong kinh doanh.
Với tốc độ nói chuyện vừa phải không nhanh không chậm sẽ thu hút người nghe và họ cảm thấy có hứng thú, khách hàng nhanh chóng tiếp nhận xử lý thông tin mà bạn cung cấp.
DUY TRÌ CẦU NỐI GIAO TIẾP
Tạo cầu nối giao tiếp kỹ năng thuyết phục, tránh trường hợp nhân viên nói quá nhiều khách hàng thì nói quá ít.
Chủ động lắng nghe, nói chuyện với khách hàng tạo cảm giác thân thiện để khách hàng dễ chia sẻ những nhu cầu và sở thích của họ từ đó bạn sẽ nhanh chóng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.
ĐƯA RA NHỮNG CÂU HỎI GỢI MỞ CHO KHÁCH HÀNG
Nghệ thuật bán hàng thú vị đó là cần biết đặt câu hỏi mở đó cũng là cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng, gợi ý cho khách hàng biết về sản phẩm của mình.
Một người bán hàng giỏi và chuyên nghiệp là một người tìm cách hỏi khách hàng nhiều hơn so với những nhân viên bán hàng bình thường, thuyết phục khách hàng khó tính nhất. Đặt câu hỏi là một kỹ năng vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng, đặc biệt là câu hỏi mở. Một cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình thành công đó là cần đưa ra những câu hỏi gợi mở cho khách hàng.
PHẢN HỒI NHANH NHẤT CÓ THỂ
Thiết lập một hệ thống email sẽ giúp bạn cải thiện được thời gian phản hồi tốt nhất của khách hàng. Khi nhận được tin nhắn từ đối tượng bạn cần xem và quyết định nhanh có nên tiếp tục phản hồi lại hay không.
Trả lời tất cả email của khách hàng nhanh nhất có thể trong một khung thời gian cố định.
Để thuyết phục khách hàng qua điện thoại một cách dễ dàng bạn cần nên có những kỹ năng gì?
TẠO CHO KHÁCH HÀNG CẢM GIÁC THÂN THUỘC
Tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc và dễ chịu với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng sẽ giúp bạn chăm sóc cho khách hàng của mình được tốt hơn.
Nắm bắt được mối quan hệ tốt với khách hàng sẽ dễ dàng làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn được khách hàng tiếp nhận một cách tích cực hơn. Đây cũng là một cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, là cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Dễ dàng thuyết phục khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.