Cách rèn luyện để trở thành người tự tin, hoạt bát, giao tiếp tốt Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Nhu cầu chính của con người chính là tương tác với xã hội, dù là giao tiếp giữa người với người trực tiếp hay qua phương tiện truyền thông như: email, điện thoại,... Chúng ta xây dựng được các mối quan hệ lành mạnh và hiệu quả sẽ giúp công việc hiệu quả hơn và đạt được sự hài lòng hơn trong cuộc sống.

Và một người hài hước, hoạt bát, tự tin giao tiếp liệu có phải đó là do bẩm sinh? Cũng có khả năng như thế nhưng cũng có nhiều những doanh nhân thành đạt, thậm chí là tỷ phú đều trải qua những bài học, rút kinh nghiệm từ bài học xương máu 

Bật mí tips để trở thành người tự tin, hoạt bát, giao tiếp tốt

1. Phát âm
Hãy học một khóa thanh nhạc, bởi ngoài giao tiếp hàng ngày biết đâu bạn lại bén duyên với nghề thu âm và không thể phủ nhận giọng nói hay dễ gây ấn tượng với người xung quanh

2. Mục tiêu sau cùng của giao tiếp là gì?
Giao tiếp không chỉ đơn thuần là sự tương tác giữa các đối tượng khác nhau mà nó còn hướng tới một mục tiêu cụ thể. Chính vì vậy, nếu không xác định được mục tiêu của cuộc giao tiếp, sẽ dẫn đến câu chuyện đi lạc sang một hướng khác, không đem lại hiệu quả 

3. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể
Hãy lưu ý về 3 điểm chính dưới đây:

- Tư thế: Nếu tư thế của bạn cứng nhắc và căng thẳng, bạn cho thấy sự bất an hoặc lo lắng. 

- Giao tiếp: Tránh giao tiếp bằng mắt có thể khiến bạn bỏ lỡ những phản hồi quan trọng từ người nghe, khiến bạn xa cách họ và thể hiện sự thiếu tự tin. 

- Cử chỉ và nét mặt: Mặc dù mỉm cười thường là dấu hiệu của sự tự tin, nhưng không nên gượng ép hoặc sử dụng nụ cười trong những khoảnh khắc nghiêm túc của cuộc trò chuyện. 

4. Tham gia vào thật nhiều cuộc hội thảo 
Muốn tự tin trong giao tiếp, bạn phải tập luyện thường xuyên để có thể rèn luyện tính tự tin và nâng cao khả năng xử lý tình huống của mình. Và môi trường đa cấp có lẽ là môi trường tốt để bạn luyện tập nhưng lưu ý chỉ học cách giao tiếp của họ chứ ko tham gia cấp bậc, hệ thống. 

5. Khen và đáp lại lời khen  
Khi bạn nhận được một lời khen từ ai đó có nghĩa là họ đang ấn tượng một điều gì đó ở bạn. Phản ứng lại lời khen đó bằng sự chân thành, nhã nhặn, lịch sự và đừng quên nói lời cảm ơn đến họ. 

6. Phát triển bản thân
Học một khóa phát triển bản thân hay khóa giao tiếp ứng xử hoặc giao tiếp thuyết trình là bước đầu, sự khởi đầu nếu bạn không có phương hướng, chưa có phương pháp để thay đổi ngay hôm nay. Tại sao vậy?... Không có điều gì tốt hơn nếu có người hướng dẫn chỉ bạn các kênh thu nạp kiến thức, quyển sách nào nên đọc, câu nói gì của bạn cần sửa để tránh làm tổn thương người bạn yêu quý,...

Lưu ý nhỏ: Đừng quên chọn cho mình những trang phục phù hợp và thoải mái cho buổi diễn thuyết quan trọng của bạn nhé 

 
zalo
Gọi ngay 0985349755