Bí quyết xây dựng hệ thống bán hàng qua mạng hiệu quả nhất Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán
Trong thời gian gần đây, hệ thống bán hàng qua mạng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, để có thể gặt hái được thành công thì đòi hỏi bạn phải nắm được bí quyết xây dựng hệ thống bán hàng qua mạng chuyên nghiệp. Để biết được cách thức xây dựng cụ thể như thế nào, bạn hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây.
Đừng bỏ qua mạng xã hội Facebook
Lời khuyên đầu tiên của những người thành công đó là bạn không nên bỏ qua mạng xã hội Facebook. Bởi đây được xem là công cụ kinh doanh mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Vì vậy, khi khởi nghiệp kinh doanh online xây dựng hệ thống bán hàng qua mạng, bạn hãy nhắm đến mạng xã hội Facebook đầu tiên.
Thông qua mạng xã hội này, bạn có thể kinh doanh online thành công nhờ khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì bạn cũng cần có chiến lược cụ thể, không dễ dàng mà khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm của bạn. Do đó, bạn cần sử dụng công cụ quảng cáo kết hợp với hình thức xây dựng content chất lượng.
Bên cạnh đó, nếu xây dựng hệ thống bán hàng qua Facebook, bạn đừng chỉ quan tâm đến việc bán hàng qua trang cá nhân, mà cần phát triển thông qua các group, diễn đàn… Có như vậy, bạn mới tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng lớn mạnh, thúc đẩy quá trình bán hàng hiệu quả.
Trong trường hợp hệ thống bán hàng của bạn lớn, tính thương hiệu cao thì bạn cần xây dựng một mạng lưới hệ thống bán hàng Facebook mang tính phủ sóng. Tức là xây dựng theo từng cấp độ, từng vị trí khách hàng khác nhau.
Xây dựng hệ thống bằng các kênh khác
Ngoài Facebook thì cách xây dựng hệ thống bán hàng qua mạng hiệu quả đó chính là tiếp cận nhiều kênh khác. Hiện nay, các kênh kinh doanh đang ngày càng phát triển bao gồm: Zalo, Instagram, website… Tuy nhiên, để có được tính hiệu quả từ các kênh này thì không phải ngày một ngày hai mà cần một quá trình xây dựng.
Đầu tiên là tiếp cận khách hàng bằng việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Tiếp theo, xây dựng nội dung bán hàng chuyên sâu theo từng kế hoạch cụ thể. Trong quá trình bán hàng, việc tiếp nhận và xử lý phản hồi từ khách hàng cũng hết sức quan trọng. Ví dụ, đối với kênh Zalo, Instagram thì bạn cần xây dựng content chất lượng để tiếp cận khách hàng, đồng thời kết hợp với các chiến dịch quảng cáo, ưu đãi…
Còn đối với website, bạn cần xây dựng hệ thống bán hàng thông qua việc seo website, xây dựng hệ thống content chất lượng. Sau một thời gian phát triển, chắc chắn website của bạn sẽ tiếp cận được người dùng và tăng nguồn traffic cao hơn.
Thực hiện chiến lược Marketing online
Trong thời đại 4.0, dù bạn kinh doanh online hay offline thì đều cần đến công cụ Marketing. Thực tế, ai vận hành công cụ này thành công thì người đó thắng. Do đó, khi lên kế hoạch xây dựng hệ thống bán hàng qua mạng, bạn đừng bỏ lỡ các công cụ Marketing online.
Hiện nay, có nhiều công cụ Marketing online khác nhau mà bạn có thể áp dụng như Google Ads, Facebook Ads… Và trước khi tiếp cận, vận hành các công cụ quảng cáo này thì bạn cần xây dựng một profile cá nhân uy tín, đồng thời phát triển thương hiệu cá nhân và thương hiệu sản phẩm một cách nhất định trên thị trường. Có như vậy, chiến lược Marketing online mới có thể đạt hiệu quả.
Phát triển công cụ bán hàng online
Doanh số của bạn sẽ tăng một cách nhanh chóng nếu như áp dụng các công cụ bán hàng online. Đây cũng chính là phương thức xây dựng hệ thống bán hàng qua mạng được các “ông lớn” thường xuyên áp dụng.
Trước khi sử dụng công cụ bán hàng online, bạn cần xây dựng một mục tiêu cụ thể, bởi việc sử dụng công cụ này không hề miễn phí, bạn cần bỏ ra một số tiền nhất định. Và nếu không có mục tiêu rõ ràng, bạn rất dễ gặp phải thất bại do tiếp cận khách hàng không thành công. Bạn có thể tận dụng công cụ bán hàng thông qua các kênh bán hàng mà bạn đã xây dựng như: Facebook, Zalo, Instagram, website…