Bí quyết nói chuyện với khách hàng sao cho khéo léo, tự nhiên Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

 

Chúng ta đều biết rằng cách nói chuyện, giao tiếp tốt luôn cần thiết cho dù chúng ta làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào. Đặc biệt, một trong những nhóm nghề cần sử dụng giao tiếp nhiều nhất để có thể đạt được hiệu quả tối đa trong công việc chính là những nhân viên kinh doanh, bán hàng hay chăm sóc khách hàng.

Là một nhân viên bán hàng nắm vững đầy đủ các phương thức bán hàng chiến lược nhất, đưa ra được các giải pháp thích hợp, song rất có thể bạn chưa tận dụng được cơ hội phục vụ khách hàng trên cương vị một nhà tư vấn đáng tin cậy. Hoặc bạn mang đầy đủ những tính cách của một nhân viên bán hàng tuyệt vời, nhưng cách nói chuyện với khách hàng của bạn phần nào hơi cứng nhắc và chưa phản ảnh trọn vẹn những giá trị của sản phẩm và của công ty. Đây đều là những khiếm khuyết khá phổ biến trong các hoạt động bán hàng ngày nay.

1. Tránh sử dụng ngôn từ công ty

Nhiều công ty đã tạo nên và truyền tải những thông điệp mang cá tính riêng nhằm xây dựng được thương hiệu bao gồm những phát ngôn từ hay những từ viết tắt có liên quan. Rất đáng tiếc điều này có thể khiến cho các nhân viên bán hàng dành khoảng thời gian quý báu của họ vào việc nỗ lực giải thích các khái niệm, ngôn từ mà không diễn tả được các giá trị của sản phẩm tới khách hàng.

 Thay vào đó thì bạn nào cần phải đưa ra một câu chuyện về sản phẩm của mình cũng như là các tác dụng của sản phẩm của công ty để giải quyết những vấn đề mà khách hàng đã gặp phải. Khi họ đã bắt đầu trở nên quen dần trong các cuộc hội thảo, cuộc thảo luận của bạn với khách hàng rồi thì lúc đó bạn có thể đưa vào trong các cụm từ viết tắt và kết nối nó bởi những bức tranh và các giải pháp.

Tiếp theo thì hãy biểu lộ rằng tại công ty A,B. C chúng tôi thì chúng tôi gọi đó là từng này từng này. Bạn cần nhớ rằng, những khách hàng thì luôn muốn biết rõ là các sản phẩm sẽ giải quyết các vấn đề của họ như thế nào và chỉ có nhà phân phối thì mới mong hiểu được ngôn từ, khái niệm của công ty bạn bè thôi.

2. Sử dụng giọng nói của kinh nghiệm và sự hiểu biết

Phần lớn khách hàng hiện nay thường dị ứng với dân SALE; vì họ cảm thấy rằng khi bạn tiếp cận họ thì chỉ với mục đích là bán hàng kiếm lợi nhuận từ họ mà thôi. Mặc dù, mục đích chính của bạn đúng là bán hàng nhưng nếu xây dựng được hình ảnh của một người tư vấn tích cực thì bán hàng sẽ trở nên tự nhiên và thuận lợi hơn

Bạn sẽ khó có thể tạo dựng được một cuộc nói chuyện ý nghĩa với khách hàng nếu không nắm rõ được những thông tin về chính khách hàng đó. Do đó, trước khi thao thao, bất tuyệt nói về sản phẩm thì hãy dành thời gian tìm hiểu nhu cầu, mục đích của khách hàng để có cơ sở tư vấn sản phẩm phù hợp

Ngoài ra, khách hàng thường sẽ cảm thấy thích thú nếu như được bạn tiết lộ một số thông tin gần như là rất ít người biết chỉ cần những thông tin mà các bạn chia sẻ thì đều đã được sự cho phép của công ty. Được như vậy thì vai trò của bạn sẽ như một nhà chiến lược và khích lệ trong cuộc hội thoại với khách hàng

Hơn tất cả thì bạn cần làm chủ cuộc trò chuyện ra được những quyết định thích hợp và đảm bảo rằng các khách hàng luôn cảm thấy thích thú với những thông tin và kết luận của bạn.

3. Đảm bảo cuộc nói chuyện có ý nghĩa và đáng nhớ

Với các khách hàng có hai để xuất ở đây:

thứ nhất, bạn hãy giữ các luận điểm của bạn được ngắn gọn và có mục tiêu rõ ràng. Ví dụ, sản phẩm này sẽ giải quyết được ba vấn đề mà khách hàng đã gặp phải nhằm giúp đỡ khách hàng của bạn hình dung một bức tranh tổng thể nhất. Bạn cần nhớ rằng, tất cả các khách hàng sẽ mang câu chuyện của bạn tới đồng nghiệp hay người thân của họ, trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm

Như vậy là việc giữ những đặc điểm được đơn giản để khách hàng, sau đó có thể thuật lại với những người khác xung quanh, luôn thật tuyệt vời để thúc đẩy doanh số

Thứ hai, bạn hãy sử dụng các ví dụ minh họa

Hội thoại với khách hàng là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy và bộc lộ những dữ liệu nghiên cứu về các câu chuyện kinh doanh thành công của công Theo cách thức là mang tính cá nhân. Thậm chí, nếu bạn không thể sử dụng các tên của công ty riêng biệt thì bạn có thể trích dẫn các tình huống xảy ra ở công ty và bạn có thể minh họa bằng một bức tranh thành công nhất của những nhân vật cụ thể.chẳng hạn

4, Đảm bảo tính đáng nhớ

Đảm bảo tính đáng nhớ kỹ thuật bán hàng có thể rất phức tạp với tất cả chúng ta phải biết cách tạo dấu ấn tượng thông qua lời ăn tiếng nói của mình để xây dựng được một cuộc trò chuyện thú vị khách hàng

Trước tiên, bạn phải xác định rõ những gì mình thích nhất cần làm, trong các quy tắc của diễn thuyết cơ bản như đảm bảo là câu văn ngắn gọn và các kỹ thuật luyện hợp lý

Ví dụ, em thấy những lo lắng của anh chị rất là hợp lý và cũng là điều của bên công ty em mong muốn là giải quyết cho các khách hàng của mình;  đặc biệt, cần tránh những câu nói hay từ viết tắt dài dòng và các khách hàng cần hỏi thêm để có thể hiểu rõ.

5. Sự khơi màn  hợp lý

Hãy xây dựng những cuộc hội thoại giới thiệu đầy ý nghĩa với khách hàng như một bức thư đầu tiên trong chuỗi các hành động bán hàng là một cách thức lôgic và có trọng điểm. Mỗi sự trao đổi nên có điểm Khởi đầu và kết thúc rõ ràng.

Bạn cần hiểu rõ mục tiêu của từng cuộc nói chuyện với khách hàng, cũng như những hành động thích hợp; sau đó bằng việc xây dựng một cách thức nói chuyện với khách hàng đúng hướng. Trên cương vị nhân viên tư vấn bán hàng vẫn đang đảm bảo rằng các chương trình và chiến lược tiếp thị kinh doanh của công ty luôn thích hợp nhất với phương pháp bán hàng của bạn.

Một nhân viên bán hàng giỏi là một nhân viên luôn biết cách xây dựng được những cuộc nói chuyện với khách hàng đầy ý nghĩa và có mục tiêu của khách hàng thực sự thành công. Bạn cần phải quan tâm thấu đáo tới tất cả các nhu cầu công ty cũng như của khách hàng và làm sao để hai nhu cầu này hòa hợp với nhau.

 
zalo
Gọi ngay 0985349755