Bí quyết hẹn gặp khách hàng qua điện thoại hiệu quả Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán

Hầu hết những người làm Sale đều rất ngại việc phải thiết lập cuộc hẹn với người mà mình chưa bao giờ gặp, chưa bao giờ biết họ là ai. Nhưng rồi ai làm kinh doanh cũng phải trải qua quá trình này nếu muốn đạt mục tiêu trong công việc. Kỹ năng thiết lập cuộc hẹn để duy trì mối quan hệ kinh doanh hoặc chốt hợp đồng bán hàng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc của người làm sale. Nhưng làm thế nào để lên kế hoạch chi tiết và thiết lập cuộc hẹn một cách hiệu quả? Bài viết này sẽ đưa ra các 5 cách giúp bạn thiết lập cuộc hẹn bán hàng qua điện thoại với khách hàng thành công.

Bí quyết hẹn gặp khách hàng qua điện thoại hiệu quả


1. Làm nghiên cứu trước

Đây là một trong những kỹ năng bán hàng qua điện thoại quan trọng bạn cần biết để có một cuộc gọi với khách hàng thành công. Bạn càng có nhiều thông tin về người bạn đang gọi điện thoại, bạn càng có nhiều khả năng kết thúc với một cuộc hẹn vì khách hàng sẽ tin tưởng nếu bạn nói đúng thông tin gì đó về họ. Nhưng đôi khi tất cả điều bạn có chỉ là tên và số điện thoại.

Trong trường hợp đó, hãy nhớ rằng Google chính là bạn của bạn. Mạng xã hội Facebook cũng là nguồn tìm kiếm rất hiệu quả thông tin về người sắp gọi.

Bí quyết hẹn gặp khách hàng qua điện thoại hiệu quả


2. Tạo thông báo gây ngạc nhiên

Khi khách hàng tiềm năng của bạn trả lời điện thoại, bạn có khoảng 10-20 giây để bắt được sự quan tâm của họ. Hầu hết mọi người sẽ chuyển sang chế độ từ chối nghe máy ngay sau khi họ nhận ra bạn đang muốn bán cái gì đó.

Nếu bạn có câu mở đầu gây ngạc nhiên hoặc khiến họ phải suy nghĩ, bạn có thể phá sự từ chối đó và có được sự chú ý của họ. Ví dụ khi bạn bán dịch vụ đầu tư tài chính bạn có thể nói rằng: Anh nghĩ sao nếu em có cách để giúp anh tăng lợi nhuận lên 15% - 20% trong vòng 3 tháng tới cho khoản vốn đầu tư của mình?

Bí quyết hẹn gặp khách hàng qua điện thoại hiệu quả

3. Chọn một lợi ích

Đây là lúc những nghiên cứu trước về khách hàng được sử dụng. Càng có nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng, bạn càng tạo ra sự phù hợp về sản phẩm với nhu cầu của họ. Chọn bất kỳ lợi ích gì bạn nghĩ khách hàng sẽ quan tâm nhất và đưa ra một hoặc hai lý do giải thích sản phẩm của bạn cung cấp lợi ích đó như thế nào.

Ví dụ, khi bán dịch vụ internet cho các hộ gia đình, có thể nói: Trong 2 ngày cuối tuần này, công ty tôi sẽ triển khai lắp đặt miễn phí internet cáp quang cho các hộ gia đình ở khu vực Hai Bà Trưng (chẳng hạn). Anh chị sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí lắp đặt internet cáp quang trị giá 300.000 đồng và được tặng miễn phí thiết bị wifi trị giá 500.000 đồng trong đợt này.

Bí quyết hẹn gặp khách hàng qua điện thoại hiệu quả

4. Chọn thời gian hẹn

Đây là lúc bạn chốt cuộc hẹn với khách hàng. Có rất nhiều cách khác nhau để kết thúc một cuộc gọi lạnh. Một số chuyên gia khuyên đưa ra phương pháp 2 chọn 1. Ví dụ: Tôi có thể gặp anh vào chiều nay hay sáng ngày mai?-> Xem thêm: Rèn luyện kỹ năng nói sẽ giúp bạn có kỹ năng bán hàng tốt

Bạn nên chủ động chọn một thời gian cụ thể và hẹn gặp khách hàng của mình. Việc chủ động lựa chọn thời gian sẽ cho bạn đúng ở thế chủ động và cũng tiện cho khách hàng của mình sắp xếp lịch, điều quan trọng là khi bạn lựa chọn thời gian hẹn khách hàng sẽ khó có thể để từ chối bạn. Ví dụ: Chiều nay tôi có ký hợp đồng với một khách hàng ở gần đấy, tầm khoảng 3h chiều nay tôi qua chỗ anh/chị luôn nhé. Bạn có thể thử nghiệm và lựa chọn cách nào phù hợp với bạn.

5. Không từ bỏ

Rất nhiều khách hàng tiềm năng sẽ từ chối gặp mặt bạn trong cuộc gọi đầu tiên. Dù chuẩn bị rất kỹ và thuộc kịch bản của mình thì thường vẫn có những cuộc gọi từ chối gặp mặt. Tuy nhiên, không nên để điều đó ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn (có thể khách hàng đang bận đi trên đường hoặc vừa có một cuộc cãi nhau với vợ của mình, biết đâu đấy). 

Chuyển sang danh sách khách hàng khác và thử lại sau vài ngày hoặc vài tuần và bằng cách nói cách khác. Bạn nên tiếp tục cuộc gọi cho đến khi khách hàng nói “ không” ba lần. Bạn có thể sau một tuần lại gọi lại cho những khách hàng tiềm năng đó một lần nữa và cũng chỉ cần kịch bản nói chuyện cũ, các suất có khoảng 15-20% khách hàng sẽ chuyển sang đồng ý.

 
zalo
Gọi ngay 0985349755