8 Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp Kỹ năng bán hàng - tiếp cận - đàm phán

Trong kinh doanh bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một bước vô cùng quan trọng khi xây dựng chiến lược kinh doanh tổng thể. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng mà nó còn giúp Marketer tiết kiệm được một khoản chi phí ngân sách khá lớn cho các hoạt động tiếp thị. Thế nhưng phương pháp nào có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được những khách hàng tiềm năng hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết mà chúng tôi sẽ cung cấp ngay sau đây nhé. 

8 Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp


Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng là gì
Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng là bất kỳ cách nào nhân viên bán hàng tiến hành tiếp cận để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới hoặc tương tác với khách hàng tiềm năng hiện có. Các phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả có thể khác nhau tùy theo tổ chức bán hàng hoặc ngân sách sẵn có như: tiếp cận qua Email, bán hàng qua mạng xã hội, mạng lưới sự kiện và hội chợ triển lãm….Sử dụng các phương pháp tiếp thị hiện đại sẽ giúp bạn tìm thấy tốt hơn những khách hàng tiềm năng mà bạn có thể phục vụ, thu hút và cuối cùng là chuyển đổi thành khách hàng.

 

Một số phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng


1. Tạo quảng cáo nhắm mục tiêu

Hàng tỷ người sử dụng Internet hàng ngày. Hầu hết những người này dành thời gian của họ trên mạng xã hội. Cả Google và Facebook đều cung cấp cơ hội để tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu. Đây là một cách quảng cáo không tốn kém mà chắc chắn sẽ tiếp cận được đối tượng mục tiêu của bạn. Do các thuật toán phức tạp, những quảng cáo này sẽ được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn đang bán.

8 Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

2. Sử dụng tiếp thị liên kết

Một trong những hình thức Marketing lâu đời nhất là tiếp thị liên kết. Có một số mạng liên kết mà bạn có thể chọn, hoạt động trên cả PPC (trả cho mỗi lần nhấp chuột) và PPA (trả cho mỗi hành động). Điều này có nghĩa là bạn không đầu tư tiền của mình một cách mù quáng. Bạn chỉ trả tiền khi khách hàng nhấp qua các liên kết hoặc họ thực hiện một hành động được chỉ định. Không có tiền bị lãng phí trong khi thu được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3. Tiếp cận những người có ảnh hưởng

Nhiều người dùng Internet dựa vào suy nghĩ là ý tưởng được chia sẻ bởi những người được gọi là nhà lãnh đạo tư tưởng hoặc người có ảnh hưởng. Đây có thể là các Blogger, doanh nhân hoặc chuyên gia truyền thông xã hội, những người đã dành thời gian và nỗ lực để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ tốt và chia sẻ chúng với người xem của họ. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng phù hợp có thể có tác động tích cực đến cơ sở khách hàng của bạn miễn là những gì bạn đang bán có liên quan đến cả người đó và người xem của họ.

4. Phát triển bản tin

Tạo khách hàng tiềm năng có thể là một quá trình khó khăn đối với bất kỳ công ty nào. Nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực trong việc phân tích hoạt động của họ trên các nền tảng xã hội khác nhau, tạo quảng cáo và khảo sát được nhắm mục tiêu, v.v. Một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới là thông qua bản tin được cá nhân hóa. Tất nhiên, bạn cũng nên gửi nó cho các khách hàng đã có của mình. Tuy nhiên, một bản tin được cá nhân hóa gửi đến những người thuộc đối tượng mục tiêu của bạn có thể làm tăng khách hàng tiềm năng của bạn theo thời gian.

5. Tổ chức sự kiện, hội nghị, triển lãm

Như các bạn đã biết, việc doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các sự kiện là một cách không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, gây dựng niềm tin và tri ân đối với khách hàng cũ mà đây còn là phương thức để phân khúc thị trường khách hàng, nhờ đó mà việc tiếp cận cũng trở nên đơn giản hơn.

8 Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Thông qua các các hội nghị, hội chợ, triển lãm, doanh nghiệp sẽ thu được một lượng lớn data khách hàng. Sau quá trình sàng lọc, chăm sóc, nhân viên sale sẽ tìm kiếm được những khách hàng then chốt mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới. 

6. Nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Đối thủ của bạn xét về một khía cạnh nào đó thì vẫn là một "nguồn tham khảo" rất có giá trị. Thông qua việc nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh bạn sẽ nắm được sản phẩm/dịch vụ của họ có điểm mạnh/điểm yếu gì, họ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ ở đâu, nơi nào hiệu quả nhất, kênh truyền thông nào tốt nhất, họ thành công nhất ở chiến lược kinh doanh nào, những phản hồi sản phẩm/dịch vụ của khách hàng từng mua như thế nào... Nghiên cứu kỹ càng bạn sẽ càng có được nhiều thông tin và bài học kinh doanh tốt, từ đó định hướng việc kinh doanh của bạn một cách hiệu quả nhất.

8 Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

7. Tham gia vào các cuộc trò chuyện trên Twitter

Trò chuyện trên Twitter là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và là một chiến thuật bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả . Trong một bài báo gần đây về việc thu thập các mối quan hệ bán hàng B2B , Biên tập viên blog quản lý của HubSpot, Meg Prater cho biết, "Các cuộc trò chuyện trên Twitter là khi một nhóm người gặp nhau trên Twitter để thảo luận về một chủ đề, xu hướng hoặc lĩnh vực quan tâm nhất định bằng cách sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # đã được thỏa thuận”.

8 Phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

8. Tổ chức hội thảo trên Web

Hội thảo trên web là một nơi hoàn hảo để tạo nguồn khách hàng tiềm năng, bởi vì bạn biết rằng những người tham dự đã thể hiện sự quan tâm đến chủ đề này. Hợp tác với các tổ chức khác trong ngành để tổ chức hội thảo trên web về một số chủ đề nhất định là một cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu về một số phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng vô cùng hữu ích dành cho doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.

Chúc các bạn thành công !

 
zalo
Gọi ngay 0985349755