7 bước tạo nên sự khác biệt trong cuộc hẹn đầu tiên với khách hàng Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông

Cuộc hẹn đầu tiên với khách hàng - 7 bước tạo sự khác biệt 

Sự khác biệt lớn nhất giữa một nhà kinh doanh thành công và người thất bại là việc thể hiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Sau đây, là 7 bước bạn nên thực hiện trước khi có cuộc hẹn đầu tiên với khách hàng.

Bước 1: "Bạn bán cái gì?"

Sản phẩm hay dịch vụ mà Công ty của bạn cung cấp là gì và đặc biệt là nó mang đến lợi ích gì cho khách hàng. Trả lời câu hỏi này rất quan trọng. Vì nó là bản tự giới thiệu của bạn đối với khách hàng tiêm năng.
 
Hãy tập trả lời câu hỏi này thường xuyên sao cho mỗi khi cần giới thiệu, bạn luôn trình bày nó một cách ngắn gọn, súc tích và gây được ấn tượng ngay từ đầu.

Bước 2: điều gì làm nên sự khác biệt về sản phẩm ủa bạn so với các đối thủ 

Khác hàng thường chỉ xoáy vào một điều về sản phẩm so với đối thủ, chẳng hạn giá cả .Do đó bạn phải hiểu đối thủ cũng như chính mình để có sự so sánh chính xác nhất những mặt mạnh và yếu nhất của cả hai bên 

Bước 3: Tại sao công ty bạn chứ không phải công ty khác

Hãy giải thích tại sao họ nên chọn sản phẩm bên bạn chứ không phải công ty khác.

Bước 4: Gíá cả là vấn đề quan trọng 

Hãy thuộc lòng tất cả những câu trả lời nhưng không phải lúc nào cũng đưa ra giá rẻ nhất. Cách thông minh nhất là mượn khach hàng có uy tín nhất của bạn 

Bước 5: Tìm hiểu cặn kẽ vè khách hàng của bạn

Để chuẩn bị cho buổi gặp gỡ khách hàng, bạn nên tìm hiểu về khách hàng của mình 

Bước 6: Luôn chủ động dẫn dắt câu chuyện 

Hãy luôn là người mở đầu câu chuyện. Thông thường bạn nên mở đầu bằng giới thiệu công ty mình tiếp đó đừng nên hỏi về đối tác.

Bước 7: Tiên niệu mọi tình huống 

Bnạ mong chờ gì sau khi kết thúc mọi buổi hẹn, dĩ nhiên còn sự hài lòng của khách hàng  đã ho thấy họ muôn hợp tác hay không ?

có hai hướng : 

một là chuẩn bị buổi gặp tiếp theo để bàn bạc với họ về kế hoạch sơ bộ. Bạn phải hiểu nhu cầu khách hàng mới có thể cảm thấy hài lòng. Nên nhớ rằng, sự tận tụy của bạn sẽ tạo ấn tượng và niềm tin chốt cho khách hàng .

Tuy nhiên đừng quá hi vọng và chuẩn bị ké hoạch dự phòng, nếu khách hàng không đồng ý mua, bạn hãy đưa ra mong muốn gặp những  người trong nhóm kinh doanh của họ, Sau đó bạn tổng hợp lại tát cả thông tin từ họ, những thông tin này sẽ giúp ích bạn trong tương lai.

Không bao giờ bỏ cuộc cũng chính là bản chất thiết yếu với một nhà kinh danh

 

 
zalo
Gọi ngay 0985349755