4 Lợi ích của Blog trong Marketing Online Kiến thức chung Digital Marketing - PR

Blog là một công cụ tuyệt vời đế tối ưu hóa từ khóa và xây dựng hình ảnh của bạn với lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội( social media marketing).

Blog đã trở nên rất phổ biến đối với các chuyên viên Marketing online vì nó đáp ứng được những gì họ muốn.Đó là giúp xây dựng lòng tin, tăng lưu lượng truy cập vào website và đặc biệt là có thể cải tiến việc kinh doanh của công ty.

Blog được biết đến như một cách phân phối nội dung thông qua phương pháp world of mouth (hay còn gọi là marketing truyền miệng) giúp tăng lưu lượng truy cập và độ nhận biết thương hiệu cho doanh nghiệp.

Hầu hết blog sử dụng văn bản để diễn đạt nội dung, mặc dù một số khác thì tập trung vào nghệ thuật, hình ảnh, âm nhạc,video…Sau đây là 4 lợi ích tiêu biểu nhất khi sử dụng Blog.

1.Xuất bản một cách nhanh chóng

 

 

Điều này rất quan trọng khi bạn muốn chia sẻ một tin nóng hay một câu truyện ngay khi tin tức đang hot.Trong thực tế cập nhật thông tin ,sản phẩm,chiến lược cho một website kinh doanh diễn ra rất chậm.Nhưng ngược lại Blog được thiết kế để làm cho quá trình đó phát triển một cách nhanh nhất.

 

2.Chi phí thấp

 

Viết blog chưa bao giờ là việc tốn nhiều chi phí.Thậm chí bạn không cần phải mua hosting hay domain.Nhiều phần mềm hoặc blog miễn phí đã bao gồm đầy đủ các công cụ cần thiết mà bạn cần để đăng bài viết, chia sẻ ảnh,gán thẻ chuyên mục, cho phép người đọc bình luận…và nhiều tiện ích khác.

 

3.Không cần chuyên sâu kỹ thuật

Viết blog thật sự dễ dàng như viết 1 email.Không cần đòi hỏi bạn phải có kiến thức kỹ thuật lập trình chuyên sâu..Chỉ cần thích viết chia sẽ kinh nghiệm hoặc nhận định một vấn đề nào đó thì bạn đã có thể trở thành một blogger.

 

4.Cách tiếp cận tốt nhất đến độc giả của bạn

 

Thông tin phản hồi thông qua các ý kiến và liên kết đến blog của bạn là một lợi ích thật sự bạn có được từ độc giả.Họ sẽ cảm thấy thích thú và tin tưởng khi mọi thắc mắc của họ được bạn giải đáp.

Bên cạnh đó, việc sử dụng blog vào việc cập nhật nội dung thường xuyên không chĩ có thể giúp bạn được đánh giá cao trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm mà bạn còn có thể dùng blog để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ phổ biến của công ty, hoặc kiến thức chuyên môn của bạn.Chắc hẳn bạn sẽ được các nhà báo hay blogger khác viết về blog giúp tăng lưu lượng truy cập và uy tín của blog.
Bài viết kế tiếp tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số trang mã nguồn mở để làm blog cá nhân miễn phí, quản lý nội dung và chiến lược cho các blogger.

(Trương Nhật Tân – Chuyên viên SEO công ty CTIT) 

Xem thêm:

9 cách tăng lượt truy cập cho blog
5 bước để tạo thành công trên mạng xã hội
10 quy luật bất biến trong social media marketing
Những bước cơ bản cho một kế hoạch digital marketing
Những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên social media

 

Viết bình luận

 
Gọi ngay 0985349755