3 cách làm Content Marketing giúp tiết kiệm thời gian và chi phí Kiến thức chung Digital Marketing - PR
Bạn quá bận rộn với công việc hàng ngày tới mức không có thời gian suy nghĩ về content marketing? Đã tới lúc bạn nên nghĩ lại.
Nhiều chủ doanh nghiệp thường bị gò bó về thời gian, hoặc tiền bạc, hoặc cả hai nên họ cảm thấy khá nản khi phải làm content marketing để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ gặp phải vấn đề này. Những công ty và thương hiệu lớn đều phải có đội ngũ làm việc cật lực với content marketing. Tin tốt là nhiều doanh nghiệp nhỏ thực ra đã đi được nửa đường, bởi, không giống như các công ty lớn, họ không cần các chuyên gia marketing để hiểu biết khách hàng của mình và hiểu được nội dung nào sẽ hấp dẫn khách hàng (và, theo đó, làm cho sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn hơn).
Nếu là chủ một doanh nghiệp nhỏ, thì bạn đã biết khách hàng của mình là ai rồi. Điều bạn cần làm là tìm ra cách để đưa nội dung vào marketing hỗn hợp của mình một cách có hiệu quả.
Dưới đây là ba lời khuyên sẽ giúp ích cho bạn:
1.Nhanh chóng thu xếp thời gian
Trước hết, bạn cần phải dành thời gian để đưa nội dung vào chiến lược marketing của mình. Tuy nhiên, nếu bạn bạn quá chú trọng nội dung thì nó sẽ nhanh chóng ngốn cả ngày của bạn. Đây là lý do tại sao có rất nhiều tạp chí, báo và các trang web tồn tại, phải vậy không? Mặc dù sản xuất nội dung không phải là công việc chính của bạn, nhưng vẫn cần phải lên lịch cho nó một cách năng suất và hiệu quả.
Nếu đã xác định các phương tiện truyền thông xã hội là kênh chính, bạn nên dành ra từ 15 đến 30 phút mỗi buổi sáng để chia sẻ nội dung. Việc đăng bài hoặc tweet thường xuyên trong ngày và thậm chí vào cuối tuần cũng là cách tối ưu - nhưng bạn cần giới hạn thời gian đầu tư cho việc này. HootSuite và Buffer là những công cụ tiện dụng cho phép bạn lên lịch tweet và đăng bài trong ngày dựa trên những tìm kiếm hàng ngày của bạn.
Nếu bạn định tạo ra nội dung gốc, tốt nhất là hãy lên lịch viết và đăng bài. Mới đây, Buffer cung cấp tính năng phân tích tuyệt vời về thời gian đăng bài tối ưu (cả tweet, và gửi email, v.v), vì vậy hãy xem xét việc thiết kế lại lịch trình để đạt được mục tiêu của bạn (lượt chia sẻ, sự tập trung tối đa của khách hàng, tỉ lệ mở email, v...v).
Dù vậy, điều quan trọng vẫn là phải xác định khoảng thời gian trong tuần mà bạn cảm thấy mình hoàn toàn có thể tập trung viết một hoặc hai bài để đăng. Sau đó đưa thời gian đó vào lịch của bạn. Bạn cũng nên tạo một file gồm quan điểm của mình về các vấn đề thời sự mà bạn có thể thảo luận hoặc các chủ đề không bao giờ cũ mà bạn có thể viết bất cứ lúc nào. Từ màn hình trống trơn để xuất hiện một bài viết sắc sảo sẽ không hề đơn giản và tốn rất rất nhiều thời gian.
2. Nhanh chóng tìm được nội dung có giá trị
Thay vì tự viết, hoặc chỉ để tăng lượng nội dung bạn chia sẻ trên trang web của mình hoặc trên các kênh xã hội, bạn cần chọn lọc thông tin. Trong quá trình duy trì chủ đề thuộc chuyên môn của mình, nhiều khả năng bạn đã xác định một số nguồn tin đáng tin cậy có các nội dung mà bạn có thể chia sẻ với người đọc (tức khách hàng tiềm năng hoặc hiện tại). Sẽ rất lý tưởng nếu những nội dung này có thể vừa củng cố giá trị cho những gì bạn làm cũng như chuyên môn của bạn, vừa có ích cho đối tượng người đọc.
Nếu việc truy cập 10 trang web truyền thông có uy tín mỗi sáng chỉ để tìm kiếm nội dung có giá trị để chia sẻ thì quá tốn thời gian, có một số công cụ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ đó là: Công cụ đọc RSS (như Feedly, FeedDemon, hoặc thậm chí là Flipboard) cho phép bạn xây dựng các bộ sưu tập từ các nguồn này, để bạn có thể nhanh chóng xác định các thông tin hữu ích.
Bên cạnh đó, một cách khác để có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin chính là công cụ Nuzzle, công cụ này giúp lọc các tin Twitter hoặc bạn bè trên Facebook để lấy ra những nội dung được chia sẻ và thảo luận nhiều nhất.
Nếu bạn cần tìm kiếm rộng hơn ngoài những nguồn đã biết, thì các công cụ phát hiện nội dung như iFlow hoặc Scoop.it có thể giúp bạn. Chúng lọc một loạt các nguồn khác nhau để định vị nội dung dựa trên các từ khóa tùy chỉnh và đơn giản hóa việc chia sẻ những nội dung này qua các kênh xã hội.
Và nếu bạn là một trong những độc giả may mắn đã quyết định đầu tư chút tiền vào content marketing, hãy xem xét PublishThis -- công cụ kết hợp các tính năng viết blog, bình luận, tổng hợp với việc phân tán nội dung thông qua email và mạng xã hội; Curata là một "cỗ máy" content marketing đa năng; hoặc thậm chí FirstRain, vừa là một công cụ tổng hợp, vừa là công cụ tình báo kinh doanh có thể được tích hợp vào Salesforce.
3. Nhanh chóng gia tăng giá trị
Nếu nghĩ kỹ thì bạn sẽ thấy việc chọn lọc thông tin quý giá bản thân nó cũng có giá trị. Tuy nhiên, nếu đã hiểu về ngành và khách hàng của mình, có nhiều cách để nhanh chóng nâng cao giá trị nội dung để có ích hơn với nhiều đối tượng (và làm cho bạn, các sản phẩm và dịch vụ của bạn thậm chí được tin cậy và đánh giá cao hơn).
Khi suy nghĩ về các loại nội dung có thể hữu ích đối với khách hàng của mình, bạn có thể đã xác định được các hạng mục hoặc "bucket" cho các nội dung hữu ích đó. (Ví dụ, các chú ý an toàn hoặc nhắc nhở cho một cửa hàng đồ chơi hoặc lời khuyên về dinh dưỡng và tối ưu hiệu quả của việc tập gym.)
Trong giới nội dung chuyên nghiệp, chúng ta gọi đó là "taxonomy", theo đó các hệ thống quản lý nội dung khác nhau cho phép chúng ta tag nội dung và sau đó cung cấp cho độc giả theo một cách có tổ chức. Bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách sử dụng các từ khóa trong hầu hết các blog. Cách tổ chức này là một cách nhanh chóng và dễ dàng để gia tăng giá trị cho nội dung mà bạn đã chọn lọc: Gắn tag giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm thông tin thông qua công cụ tìm kiếm hoặc cho những ai đã tin tưởng bạn như đối tác kinh doanh và đồng minh.
Nếu có nhiều thời gian hơn, hãy viết thêm phần tóm tắt hoặc bình luận của riêng bạn về tính hữu dụng của nội dung được chia sẻ. Thông tin này có thể được đưa vào trang web của bạn, được chia sẻ trên các kênh xã hội và/hoặc được dùng làm nội dung trong các email marketing. Còn nếu bạn có nhiều thời gian hơn, hãy xem xét việc xây dựng các trang theo chủ đề hoặc sở thích, nơi bạn đưa ra các đầu trang cung cấp thông tin hoặc các nội dung tùy chỉnh để tóm gọn chủ đề, và việc này sẽ giúp ích cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Với sức mạnh của nội dung trong việc thu hút và gắn kết độc giả - khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn - và với nền tảng của các hệ thống truyền thông xã hội, content marketing chắc chẵn sẽ là công cụ xứng đáng để bạn dành thời gian và công sức làm việc. Tuy nhiên đừng vì thế mà chủ quan, hãy cẩn trọng trong từng bước đi và tận dụng content marketing một cách tối đa nhất.
Theo Marketing chiến lược
Viết bình luận