10 kỹ năng cần thiết trong công việc là gì ? Kỹ năng giao tiếp - thuyết trình - đứng trước đám đông
Dù bạn là ai, làm bất kỳ công việc gì, You Can Now tin rằng những kỹ năng sao đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đó là kỹ năng gì hãy cùng You Can Now khám phá nhé!
Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh và nhiều khi mang tính quyết định của thành công. Một người có kỹ năng giao tiếp tốt thường có khả năng tạo ra sự ấn tượng tích cực với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác, giúp họ tạo ra các cơ hội kinh doanh và phát triển sự nghiệp.
2. Biết xử lý giải quyết vấn đề
Không phải lúc nào cuộc sống cũng như công việc của chúng ta luôn thuận lợi, suôn sẻ và đôi lúc sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Nếu sở hữu kỹ năng giải quyết vấn đề nhanh nhạy, tinh tế sẽ giúp chúng ta nâng cao hiệu suất làm việc và đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống.
3. Tổ chức và sắp xếp thời gian khoa học
Lập kế hoạch, biết ưu tiên và đưa ra lộ trình hoàn thành từng công việc sẽ giúp chúng ta kiểm soát được công việc hiệu quả nhất.
4. Vận dụng làm việc nhóm hiệu quả
Dù bạn là ai, làm bất kỳ công việc gì, bạn không thể làm việc một mình. Kỹ năng làm việc nhóm cũng giúp mỗi cá nhân có cơ hội để phát triển bản thân. Bằng cách học hỏi, giao tiếp và chia sẻ ý kiến với nhau, mỗi người có thể nâng cao khả năng giao tiếp, lãnh đạo, giải quyết xung đột và làm việc trong môi trường đa dạng.
5. Biết lắng nghe và quan sát
Dĩ nhiên rằng ai cũng biết nghe và lắng nghe nhưng nghe làm sao để đạt được hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Trong công việc, kỹ năng lắng nghe và quan sát giúp mọi người có thể nhận biết và phát hiện các vấn đề, lỗi sai, cải thiện quy trình công việc; đồng thời tiếp thu kiến thức mới và học hỏi từ người khác. Ngoài ra, kỹ năng lắng nghe và quan sát cũng giúp mọi người hiểu rõ hơn về nhu cầu của đối phương, tìm ra các cơ hội tiếp cận mới, tư duy, từ đó tạo lợi ích cho cả 2 bên.